23 ม.ค. 2021 เวลา 09:43 • เกม
ปีนี้เกม Nier ออกมาอย่างน้อยๆ ก็ 2 เกมครับ
NieR Replicant PC บน STEAM
Nier Re[in]carnation มือถือ IOS / 2B9S2A
ก่อนอื่นผมเองพึ่งจะเข้าวงการ การซึบซับข้อมูลของผมก็จะมีจากเล่นเกม ฟังเพลง Nier และก็อ่านหนังสือ NieR ภาค Automata (ซึ่งยังไม่ได้อ่านดองไปก่อน)
มี 2 เล่มครับ ฉบับ ย่อและ ฉบับ ยาว
แต่ที่ผมพึ่งทราบมาไม่นานนี้เพลง Nier ภาษาที่เขาใช้ร้องเป็นภาษาประดิษฐ์
ขึ้นมาเองไม่มีความหมายใด แต่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกให้ผู้รับฟังได้ดีครับ
เพลง Song of the ancients ผมได้ฟังครั้งแรก สะกดใจผมมาตลอดเลย
ไม่รู้ว่าผมเองมาช้าหรือป่าวที่พึ่งจะมาชื่นชอบกับซีรีย์เกมนี้
คนมันจะรักกันไม่ว่าจะผ่านกี่ปีก็ต้องได้พบเจอกันครับ
devola popola
โฆษณา