24 ม.ค. 2021 เวลา 06:45 • ท่องเที่ยว
สวัสดีชาว Blockdit ทุกท่านครับ Lao Pai Loei ขอนำเสนอเรื่องราวประสบการณ์การทำงานในต่างแดนให้ทุกท่านได้อ่านกัน เริ่มจากที่ผมได้มีโอกาสเดินทางไปทำงานยังต่างประเทศเป็นระยะเวลานานเป็นครั้งแรก จะขอนำเรื่องราวการผจญภัยเหล่านั้นเขียนเป็นบทความให้ชาว Blockdit ได้อ่านกัน มาติดตามกันเลยครับ
Ep.1 Lao Pai Rueay มนุษย์เงินเดือนผจญภัยในต่างแดน
ผมทำงานให้กับบริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง เมื่อครั้นได้รับคำสั่งให้เดินทางไปศึกษางานยัง Head Quater จึงเป็นหน้าที่ที่ผมต้องสานงานนั้นต้องจากผู้บังคับบัญชา เมื่อเท้าเหยียบลงพื้นที่สนามบินนาโกย่า ความรู้สึกหนาวๆเย็นๆก็กระทบตัวผม ในใจก็คิดเสมอว่า เราต้องอยู่นี่อีกนานเลยนะ จะทำได้ไหม? เป็นความรู้สึกหวั่นๆปนเหงาไปในเวลาเดียวกัน
เมื่อเท้าเหยียบพื้นสนามบิน
หลังจากผมรับกระเป๋าเสร็จ ก็มีคนของ Head Quater ของบริษัทมารับไปส่งยังที่พัก ซึ่งบริษัทที่ผมทำงานอยู่ ไม่ได้อยู่ในย่านสำคัญหรือหัวเมืองอะไร ออกจะอยู่ในแถบชนบทด้วยซ้ำ ทำให้ผมได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนแถบนั้นในแบบที่ผมก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ที่พักของผมกับบริษัทที่ทำงานอยู่ห่างกันไม่มาก ทางบริษัทได้ให้จักรยานมาคันนึงเพื่อให้ผมได้ใช้ปั่นไปทำงาน ระหว่างทางที่ไปทำงานนันเองผมก็จะผ่านทุ่งนาเป็นประจำ ผมเองก็จะชอบจอดจักรยานและก็นั่งเล่นมองดูทุ่งนาเหล่านั้น มันสวย เป็นระเบียบเรียบร้อย เมื่อเวลาที่เราได้นั่งมองมันทำให้เพลิดเพลินดีเหมือนกัน
ความรู้สึกระหว่างทาง
ที่พักของผมอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Mikawa-Anjo ผมจึงสะดวกในการเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะใกล้จะไกลก็ไม่เคยหวั่น มีบางวันผมก็จะชอบนั่งเล่นที่สถานีรถไฟ มองดูผู้คนเดินไปมา ออกกำลังกาย ปั่นจักรยานกัน คนที่นี่จะมีรอยยิ้มให้กันเสมอ เคารพซึ่งกันและกัน เป็นชอบความเป็น culture นี้มากเลย เพราะทำให้ตัวผมพัฒนาขึ้น เป็นผู้ใหญ่ ยิ้มง่าย
เดี๋ยวมาต่อ Ep.2 นะครับ ขอบคุณสำหรับการติดตาม แล้วพบกันอีพีหน้าครับ
โฆษณา