24 ม.ค. 2021 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รีวิวขั้นตอนการจองซื้อหุ้น OR Step By Step
1
https://www.kaohoon.com/content/289188
สวัสดีครับ ผู้อ่านทีน่ารัก ทุก ๆ ท่าน ตอนแรกวันนี้ตั้งใจจะเขียน ขอบคุณยอดติดตามเพจ ครบ 1000 🙏
2
แต่มานั่งคิดไปคิดมาก็ต้องหลีกทางให้กับบทความนี้ก่อน
เพราะวันนี้เป็นวันเปิดให้จองหุ้น OR วันแรกครับ
1
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ผมคิดเอาไว้แล้วว่าวันนี้จะต้องเกิดเหตุการณ์นี้ นั่นก็คือ เว็บจองของธนาคารทั้ง 3 เว็บล่มหมด ตั้งแต่ 9:00 ผมเนื่องจากรู้อยู่แล้วก็เลยไม่ได้รีบอะไร
4
ใจเย็น ๆ ไม่ต้องแย่งกัน 😂😂
เอื่อยเฉื่อยมาจนถึง สักบ่าย ๆ เห็นจะได้ เริ่มเห็นว่ามีคนเริ่มเข้าได้แล้ว
ก็เลย ลองเข้าดูบ้างปรากฏว่าเข้าได้แล้วจริง ๆ ก็เลยตัดสินใจนำมาทำรีวิวการกันให้เห็นแบบ Step By Step เลยครับ
โดยในบทความนี้เป็นการจองของผมเอง (ถ้าหลังเข้าตลาดแล้วผมเงียบหายไปไม่ต้องตกใจ รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลองครับ 🤣🤣🤣)
2
และในที่นี้จะเป็นการจองผ่านธนาคารกสิกรไทย แอพ K-PLUS ครับ
เอาแบบเล่นจริง เจ็บจริงครับ
👉อ่อ จากที่ลองใช้งาน ผมแนะนำให้ใช้มือถือเครื่องที่ติดตั้งแอพ K-PLUS รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์ด้วยเครื่องเดียวกัน จะดีที่สุดครับ เพราะผมลองด้วย I-PAD / Notebook แล้วยืนยันด้วย App 4 รอบไม่ Work ครับ
❤️ดังนั้นแนะนำเผื่อไว้จะได้ไม่เสียเวลาครับ❤️
🏁🏁มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ Let’s Go
2
ขั้นตอนที่ 1 ให้ เข้าไปที่เว็บไซต์ K-Invest ครับที่ Link : ww.kasikornbank.com/kmyinvest
7
เปิดเข้ามาจะเจอหน้าตาแบบนี้ครับ ก็จิ้มตรง OR โลดเลยครับ
ขั้นตอนที่ 2 จะพบกับหน้าจอที่เมนู 4 รายการให้เลือกครับเริ่มต้นเราก็เลือกที่ จองซื้อหลักทรัพย์ ครับ
มีเมนูให้เลือก 4 รายการ
ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นก็จะเข้ามาที่เมนูให้เราเลือกประเภทนักลงทุน ซึ่งก็คือ นักลงทุนทั่วไปครับ
เลือกนักลงทุนทั่วไปนะครับ
จากนั้นระบบจะพาเรามาที่หน้านี้เราก็ตอบตกลงครับ
ส่วนนี้จะเป็นข้อตกลงในการเข้าถึงข้อมูลครับ เราก็กดยอมรับไป มันบังคับไม่ยอมมันก็ไม่ให้จอง (ที่จริงเป็นไปตามกฏหมายว่าด้วยเรื่องการอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลครับ)
ขั้นตอนที่ 4 ให้เราเลือกชำระเงินด้วย K-PLUS ครับ สะดวกที่สุด
แนะนำเลือกชำระผ่าน K PLUS ดีที่สุดครับ
ขั้นตอนที่ 5 ระบบจะให้เรายืนยันตัวตนครับ
1
ขั้นตอนนี้ถ้าคนที่ทำจากคนละเครื่องกัน จะต้อง Scan QR Code ซึ่งผมลอง 4 รอบแล้วไม่ผ่าน ผมเลยต้องกลับมาจิ้มตัวเล็ก ๆ ในมือถือครับ ดังนั้นผมขออธิบายกรณีที่ทำเครื่องเดียวกันนะครับ
1
กรอกเลขบัตร ปชช และ เบอร์ที่เราใช้ผูกกับ K PLUS
ขั้นตอนที่ 6 ระบบจะพาเราเปิดแอพ K PLUS
ขั้นตอนนี้ข้อมูลส่วนตัวเยอะ ผมเลยขอไม่นำรูปลง ก็จะเป็น ชื่อ-ที่อยู่ , อาชีพ , เงินเดือน และอื่น ๆ จนมาถึงขั้นตอนที่จะเลือกว่าเราจะชำระเงินผ่านบัญชีอะไรก็จะเป็นการยืนยันตัวตนเสร็จสิ้นครับ
1
ขั้นตอนสุดท้ายของการยืนยันต้วตนคือเลือกบัญชีที่จะใช้จ่ายเงินครับ
ขั้นตอนที่ 7 จากนั้นระบบจะ Auto พาเรามาที่หน้าเว็บของ K-Invest อีกครั้งเพื่อทำรายการต่อครับ
โดยจะมีการให้ทำแบบประเมินควาทเสี่ยงครับ
ระบบจะให้เราทำแบบประเมินความเสี่ยงโดยหุ้นสามัญนี้จะมีความเสี่ยงที่ระดับ 6 ครับ
จากนั้นเราก็ทำแบบประเมินจนเสร็จ (ถึงตรงนี้ผมยังงกับผลลัพธ์นิดหน่อย) คือผมรับความเสี่ยงได้ 8 แต่เลข 4 เลขล่างนั้นไม่แน่ใจหมายถึงอะไร
มาถึงส่วนสำคัญที่สุดครับ ตรงนี้จะเป็นการกรอกจำนวนหุ้น และข้อมูลของบัญชีหลักทรัพย์ของเรา
1
ตรงนี้ต้องขออภัยผู้อ่านเนื่องจากเป็นบัญชีของผมเองเลยต้องเลือกกรณีที่มีบัญชีหลักทรัพย์อยู่แล้วครับ
2
ทำให้ไม่มีรีวิวว่าต้องกรอกอย่างไรกรณีเลือกแบบอื่น
ตรวจจำนวนหุ้น เลขที่บัญชีหลักทรัพย์ให้ดีนะครับ
ตรวจสอบข้อมูล และจ่ายเงินครับ เป็นอันจองเสร็จสิ้น
1
มีขู่ให้จ่ายใน 10 นาที มาเฟียชัด ๆ
พอจองเสร็จแล้วให้เรากลับมาที่หน้าที่มี 4 เมนูครับ เพื่อเข้าไปตรวจสอบข้อมูลการจองอีกสักรอบครับ
เช็คอีกสักทีจองแล้วป่าวว้าา 😂😂
และนี่ก็เป็นการจองซื้อหุ้น OR ผ่าน K-My Invest และ K PLUS นะครับ
โดยผมอยากจะฝากถึงทุกท่านที่คิดจะจองซื้อนะครับ ข้อแรก หุ้นไม่ใช่เงินฝาก ที่การันตีว่าจะได้ผลตอบแทนแน่นอน
🚨🚨โอกาสขาดทุน หรือ เจ๊งก็มีโอกาสสูง
1
ดังนั้น คิดให้ดีก่อนครับที่จะจอง ถ้ามีเงินเย็นหรือ ส่วนนี้พร้อมลงทุนและคิดว่าไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้
1
อย่างน้อยผมแนะนำว่า ตอบตัวเองในใจให้ได้ก่อนก็ได้ครับ (3-5 ปี) ถ้าตอบได้แบบนี้จะจองก็ได้ครับ
และสามารถจองได้ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 12:00 ดังนั้นไม่ต้องรีบครับค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ไตร่ตรองเงินทองนั้นหายากถ้าเราลงทุนด้วยความไม่พร้อม
👉จากจะได้กำไรเป็นสูญเสียทีนี้จะพาลำบากไปกันใหญ่นะครับ
สำหรับบทความนี้ ก็คงจบรีวิวการจองซื้อหุ้น OR ไว้เพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ
4
ปั้นเงินออม
24 มกราคม 2565
2
โฆษณา