24 ม.ค. 2021 เวลา 11:12 • บ้าน & สวน
ตำแหน่งโต๊ะทำงาน
มาที่หลักการจัดโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ยข้อแรกกันดีกว่าค่ะ อย่างที่บอกว่าตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ตำแหน่งที่ตั้งของสิ่งต่าง ๆ ถือว่าสำคัญมาก อย่างแรกเลยที่สาว ๆ ต้องดูให้ดีก็คือตำแหน่งของโต๊ะทำงานจะต้องมีคุณสมบัติตามนี้เลยยยย
ไม่ควรนั่งหันหน้าเข้ากำแพง : ตามหลักฮวงจุ้ยและการใช้งานจริงจะทำให้รู้สึกอึดอัดค่ะ โดยอาจจัดโต๊ะทำงานแบบหันหลังเข้ามุมห้องเพื่อให้สามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมภายในห้องได้ดีกว่า
ไม่อยู่ข้างประตูทางเข้า : ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นการขัดโชคลาภที่จะเข้ามาค่ะ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา คอนเฟิร์มมาแล้วว่าตำแหน่งนี้นั่งแล้วเหนื่อย บอกเลย!
ไม่ตั้งอยู่ใต้คาน : ตามฮวงจุ้ยเชื่อว่าอาจเกิดความเครียดได้ง่าย ทำงานไม่ราบรื่น และผิดพลาดบ่อย
ไม่ควรนั่งหันหลังให้ประตู : เหตุผลที่ไม่ควรจัดโต๊ะทำงานหันหลังให้ประตูก็เพราะว่าตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเราจะถูกหักหลัง นินทาว่าร้าย และในการใช้งานจริงก็จะถูกรบกวนสมาธิจากด้านหลังได้ง่ายค่ะ
มีแสงสว่างส่องถึง : ควรวางฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานให้มีแสงแดดส่องจากด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้ตอนทำงานรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นค่ะ
ด้านหลังโต๊ะทำงานไม่ควรเป็นกระจกใส : ตำแหน่งนี้ทางฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนผู้หลักผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน จึงไม่ควรเป็นกระจกใสหรือหน้าต่างค่ะ
ตำแหน่งวางสิ่งของ
พอได้ตำแหน่งวางโต๊ะทำงานที่ถูกต้องกันแล้วก็มาดูกันต่อเลยค่ะว่าของใช้ต่าง ๆ ที่เราใช้ในการทำงานอยู่ทุกวันนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว อะไรควรวางไว้ตรงไหนกันบ้าง วางให้ถูกเพื่อส่งเสริมหน้าที่การงานที่ดีกันนะคะ
หนังสือ เอกสาร วางไว้ด้านซ้าย : ตามหลักการจัดโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ย ด้านซ้ายมือของเราถือเป็นแหล่งความรู้และสติปัญญาค่ะ ดังนั้นการวางหนังสือหรือเอกสารไว้จะยิ่งส่งเสริมความรู้มากขึ้นไปอีก
โทรศัพท์ วางไว้ด้านขวา : ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการวางโทรศัพท์รวมไปถึงสมุด ปากกา ไว้ด้านขวาจะช่วยให้การติดต่อประสานงานเป็นไปอย่างราบรื่นค่ะ
กรอบรูปครอบครัว วางไว้ด้านขวา : ต่อจากข้อก่อนหน้านี้ที่บอกว่าด้านขวาคือตำแหน่งของความสัมพันธ์ ดังนั้นเพื่อเสริมดวงด้านความรัก ความสัมพันธ์ ครอบครัว อาจวางกรอบรูปไว้ด้านขวาด้วยก็ได้เหมือนกันค่ะ แถมการวางรูปครอบครัวไว้ยังช่วยเสริมพลังบวก ช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานที่ดีออกมาด้วย
ไอเท็มเสริมดวงบนโต๊ะทำงาน
พอสาว ๆ จัดโต๊ะทำงานด้วยของใช้ในชีวิตประจำวันกันไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปเรามาดูกันค่ะว่าเราจะเสริมดวงการงานของตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยไอเท็มเด็ดอะไรได้บ้าง ลองไปหามาวางบนโต๊ะทำงานกันดูนะคะ
ตุ๊กตารูปไก่ : ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะช่วยกระตุ้นการทำงาน ทำให้ทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น
ต้นไม้ : โดยเลือกต้นที่มีความหมายดีหรือมีประโยชน์ เช่น พลูด่าง ช่วยเสริมการงานให้ราบรื่น, เฟิร์นเงิน ดูดซับความร้อน, เฟิร์นข้าหลวง เพิ่มศักยภาพและการไม่หยุดพัฒนา และไผ่กวนอิม เรียกโชคลาภค่ะ ดูต้นไม้เสริมดวงพร้อมวิธีดูแลให้ดวงดีตลอดปีได้ ที่นี่
แก้วน้ำและหิน : นำแก้วน้ำมาวางไว้บนโต๊ะทำงานและใส่หินลงไป จะช่วยดูดซับพลังงานดี ๆ ทำให้งานราบรื่นค่ะ
วอลเปเปอร์เสริมดวง : ตามหลักฮวงจุ้ยการจัดโต๊ะทำงานโดยทั่วไปแนะนำให้ใช้วอลเปเปอร์คอมพิวเตอรเ์ป็นรูปปลาว่ายน้ำ เพื่อเป็นการพักสมอง และช่วยให้รู้สึกมีสมาธิ ใจเย็นกับการทำงานค่ะ หรือถ้าใครอยากตั้งวอลเปเปอร์เป็นสีมงคลตามวันเกิดก็ได้อีกเช่นกันค่ะ
กรอบรูปธรรมชาติ : โดยวางไว้ด้านหลังโต๊ะ อย่างที่บอกไปว่าด้านหลังโต๊ะทำงานเป็นตำแหน่งฮวงจุ้ยของการสนับสนุนโดยผู้ใหญ่ ดังนั้นถ้ามีกรอบรูปภูเขา ต้นไม้ หรือธรรมชาติติดไว้ก็จะดีค่ะ
ของต้องห้าม! อย่าวางบนโต๊ะทำงาน
นอกจากเรื่องตำแหน่งการวางของโต๊ะทำงานที่มีข้อห้ามแล้ว บางอย่างก็เป็นเรื่องต้องห้ามตามหลักฮวงจุ้ยเหมือนกันค่ะ ไปดูกันว่าถ้าอยากจัดโต๊ะทำงานแก้ชงพร้อมรับดวงดีและสิ่งดี ๆ มีอะไรที่ไม่ควรวางบนโต๊ะทำงานกันบ้าง
นาฬิกาตาย : อย่าปล่อยให้นาฬิกาบนโต๊ะทำงานถ่านหมด ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเปรียบเสมือนการอยู่กับที่ ไม่เคลื่อนไปข้างหน้าค่ะ อย่าลืมเปลี่ยนถ่านกันนะ
ดอกไม้แห้ง : ใครที่ชอบจัดแจกันดอกไม้บนโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ยเค้าบอกว่าอย่าลืมเปลี่ยนดอกไม้ให้สดใสอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกห่อเหี่ยวทั้งกับเราและเพื่อนร่วมงานที่เดินผ่านไปผ่านมาค่ะ
ดอกไม้และแจกันสีแรง ๆ : เช่น สีแดง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วอาจทำให้เกิดความหงุดหงิดและงานเข้าแบบไม่ตั้งตัว ลองใช้เป็นแจกันสีอ่อน ๆ เช่น ครีม น้ำตาล ฟ้า เงิน จะดีกว่านะคะ
ข้าวของรก ๆ : ข้อนี้ห้ามเด็ดขาดเลยค่ะ พยายามเก็บขยะออกจากโต๊ะบ่อย ๆ ทำโต๊ะให้โล่งเพื่อเปิดรับพลังงานบวกที่จะเข้ามา ข้อนี้นอกจากช่วยเสริมดวง แก้ชง ยังช่วยให้เราหยิบจับของใช้สะดวก ทำงานได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ
โฆษณา