24 ม.ค. 2021 เวลา 11:19 • ท่องเที่ยว
😷 มาต่อจ้า ร้านนี้ที่ตั้งใจจะมานั่นเอง ชื่อร้าน Tertre Cafe (테르트르) จริงๆเดินตามแผนที่ขึ้นมาหน่อยก็เจอแล้ว 😅
👍🏻ร้านนี้บอกเลยว่าเป็นคาเฟ่ที่ฮอตที่สุดในโซลตอนนี้ ก่อนเข้าไปในร้านเค้าจะให้เราตรวจวัดอุณหภูมิและเขียนชื่อ-เบอร์ทิ้งไว้ จากนั้นก็สั่งเครื่องดื่ม นี่ยืนอยู่ตั้งนานไม่รู้จะสั่งอะไร เพราะมีเมนูไม่เยอะ ปกติไม่ค่อยดื่มพวกชากาแฟ หรือนอกจากนี้ก็เป็นพวกไวน์วิสกี้ เบียร์ อันนี้คือเหมาะในข่วงเย็นมากกว่า แต่ถ้าเวลาไปคาเฟ่ส่วนใหญ่จะสั่ง Hot Chocolate ตลอด จะเล่าให้ฟัง นี่เป็นคนมีปัญหาในการสั่งเครื่องดื่มที่เกาหลีมาก เวลาสั่งต้องออกสำเนียงเกาหลี (ฮัช! โช่โค่~) ถ้าออกเสียงแบบอังกฤษก็ไม่เข้าใจ หรืออาจจะเป็นเราที่พูดไม่รู้เรื่องเอง😂😂
1
🏙 อ่อ! ลืมบอกก่อนเข้าร้านอย่างจริงจัง วิวริมระเบียงก็สวยอยู่เด้อ ใครที่ชอบดูวิว มาที่นี่คือไม่ผิดหวัง คือสามารถมองเห็น DDP, Namsan, Namsan Seoul Tower และ Changsin-dong เมืองเก่าในโซล ส่วนการตกแต่งของร้านให้ความรู้สึกคล้ายแกลเลอรี่มากกว่าคาเฟ่ แต่ไม่ว่าจะเป็นวิวช่วงกลางวันหรือกลางคืนก็สวยกันไปอย่างล่ะแบบ
📸 หากอยากจะถ่ายภาพให้ออกมาสวย มาตอนช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกก็จะดี หากมืดเกินไปแสงสะท้อนจากหน้าต่างกระจกจะไม่สามารถมองเห็นวิวได้ชัดเจน จะดีที่สุดเมื่อเป็นช่วงใกล้พระอาทิตย์ตก ถ้ามืดแล้วก็ค่อยไปถ่ายบนดาดฟ้าเอาอีกที 😘
🚞 การเดินทาง
Subway : Changsin Station | Exit 1
📍แผนที่
: 서울 종로구 낙산5길 46
โฆษณา