24 ม.ค. 2021 เวลา 12:30 • ความคิดเห็น
วันนี้วันอาทิตย์ มาเล่นเกมสนุกๆกันดีกว่า
มาช่วยกันบอกที่เรียนลับๆ ที่ทุกคนคิดว่ามีประโยชน์มากๆ
แต่ไม่ค่อยมีคนรู้...
หรือใครอยากแชร์ให้เพื่อนๆมาช่วยกันบอกก็จะสุดยอดมาก
เพื่อที่พวกเราชาวเป็ดจะได้โตไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง
งั้นเป็ดขอเริ่มให้ก่อน
ที่ที่เป็ดจะพาไปในวันนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้าง แต่ไม่เคยรู้ว่ามันทำแบบนี้ได้ด้วย นั่นก็คือ...
>Coursera<
แนะนำสั้นๆสำหรับคนที่ไม่เคยรู้จัก
coursera เป็น platform ที่มีประโยชน์มากในการหาความรู้ เนื่องจากคุณสามารถเรียนรู้เรื่องต่างๆจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกได้ฟรี แถมยังมีโอกาสได้ใบประกาศนียบัตร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ จิตวิทยา สุขภาพ หรือไอที และอื่นๆอีกมากมาย ก็มีให้เลือกเรียนกันได้ทันที
สำหรับคนที่ยังไม่เคยเรียน ไปตามได้ที่นี่
หลายคนฟังแล้วอาจจะเฉยๆ ก็ไม่ได้ลับอะไรนี่
ใช่แล้ว ชาวเป็ดย่อมต้องไม่พลาดอะไรแบบนี้ แต่เป็ดน้อยจะมาแนะนำทริคสำหรับใช้ในการเรียนให้ได้หลากหลายมากขึ้น สำหรับคนที่ยังไม่เคยรู้มาก่อน
สมัครกันได้เลยในเว็บไซต์
ความลับที่ #1
course เรียนส่วนใหญ่ใน coursera ไม่จำเป็นต้องเสียเงิน สามารถเรียนได้ฟรี! แต่ถ้าจะเอาใบ certificate อาจจะต้องเสียเงินเพิ่ม
แต่กระนั้น coursera เอง ก็มีตัวช่วยคือ financial aid ซึ่งก็คือ ตัวช่วยเรื่องการเงินที่ทำให้เราสามารถเรียนจบ แล้วขอใบเกียรติบัตรได้ โดยไม่ต้องเสียเงิน โดยวิธีการก็คือ เราเขียนบทความภาษาอังกฤษ 150 ตัวอักษร แสดงเหตุผล และความตั้งใจในการเรียน รวมถึงทำไมเราต้องการตัวช่วยการเงิน เป็นต้น ซึ่งเป็ดเองก็เคยลองตัวช่วยนี้แล้ว ปรากฏว่าได้ผล! ได้ใบเซอร์กันไปฟรีๆเลย แต่ต้องรอประมาณ 15 วันนะ
audit ก็สามารถเรียนกันได้ฟรีๆ แต่ทำสอบไม่ได้ และไม่ได้ใบเซอร์นะ
ความลับที่ #2
course เรียนที่ต้องใช้การ subscribe ต้องทำการผูกบัตรเครดิต โดยสามารถเรียนฟรีได้ 7 วัน และจะถูกตัดเงินเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งปรากฏว่า ถ้าเราเรียนคอร์สนั้นได้จบภายใน 7 วัน และยกเลิก subscription ก็จะสามารถเรียนได้ฟรี แถมได้ใบเซอร์อีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ
แต่สำหรับพี่ๆน้องๆที่มีกำลังทรัพย์ เป็ดก็ยังแนะนำให้สนับสนุน coursera นะก้าบ จะได้เรียนได้แบบไม่ต้องเร่งรีบ และกลับมาทบทวนได้ แต่สำหรับน้องๆวัยเรียน ก็อาจหาคอร์สเรียนฟรีไปก่อนได้เช่นกัน
หน้าตาในแอป สามารถเรียนได้ฟรีเลย แต่ถ้าเอาใบเซอร์ต้องเสียเงิน หรือขอตัวช่วยการเงินนะ
มีตัวเลือก audit course เล็กๆ ใต้การ subscribe สำหรับคนที่อยากเรียนฟรี
และนี้ก็เป็นหนึ่งคลังความรู้ที่เป็ดอยากแนะนำให้เพื่อนๆทุกคนได้ไปลองเรียนกัน ไม่ว่าเราสนใจหัวข้ออะไรก็มีให้เรียนแทบทุกอย่างเลยหละ
แถมยังได้การฝึกภาษาเป็นของแถมอันล้ำค่าอีกด้วย นี่ยังไม่รวมโอกาสได้ใบเซอร์ไว้ประดับโปรไฟล์ของเพื่อนๆอีกนะ เป็นยังไงหละ คุ้มขนาดนี้ ลองสมัครเรียนกันได้เลย
ถึงตาเพื่อนๆบ้างแล้ว ช่วยกันแนะนำที่เรียนลับๆ เด็ดๆ มาคนละ 1 ชื่อ หรือที่ที่ไม่ลับ แต่สุดยอดมากๆ อยากแชร์ให้เพื่อนๆชาวเป็ดและชาวบีดีฟังก็ได้เช่นกัน โดยจะเม้น หรือจะแชร์แล้วเขียนคำตอบของตัวเองไว้ที่โพสท์ก็ได้ เป็ดน้อยจะไปรวบรวมคำตอบของเพื่อนๆมาสรุปให้ฟังกัน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ไปด้วยกัน
มาเติบโตและพัฒนาตัวเองไปพร้อมกันกับเป็ดนะ
🐤ใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เป็นกำลังใจให้เป็ดท่องโลก เพจที่จะพาคุณท่องโลกแห่งความคิดไปด้วยกัน และเติบโตเป็นเป็ดที่แข็งแกร่งไปด้วยกัน
โฆษณา