24 ม.ค. 2021 เวลา 15:48 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
รีวิวเพลงใหม่ของ BNK48 เพลง Warota people
เพลงนี้เป็นเพลงหลักในอั้ลบั้มที่ 3 ของBNK48 โดยคัดเลือกเซ็มบัตซึจากการเป่ายิงฉุบ โดยเซ็มทั้ง16คนมีทั้ง BNK48 และ CGM48
เพลง warota people เป็นเพลงของรุ่นพี่จากวง NMB48 เป็นที่น่าตกใจและผิดคาดของเหล่าแฟนคลับที่เดาไปต่างๆนานาว่าจะเป็นเพลงนั้นเพลงนี้ โดยปกติแล้วเรามั้งจะเห็น BNK48 จะเลือกเพลงหลักของวงมาจาก AKB48 ซะมากกว่า ถ้าตามคอนเซ็ปที่เราคิด BNK48 จะหยิบเอาเพลง AKB48 CGM48 จะหยิบเอาเพลงน้องสามในเกาะญี่ปุ่น เช่น HKT48 NGT48 SKE48 เป็นต้น แต่พอซิงนี้ทำให้เห็นได้แล้วว่าBNK48 และ CGM48อยากหยิบเพลงไหนของ48กรุ๊ปบนเกาะญี่ปุ่นเพลงไหนได้
Warota people ยังเป็นเพลงที่สร้างเสียงฮือฮาในเกาหลีใต้จากรายการ Produce48 ช่วงนี้ออฟฟิตเซียลหันหยิบเพลงที่ได้รับเสียงฮือฮาจากPD48 ติดต่อกัน3เพลงรวด ตั้งแต่ High tension แล้วมา Heavy rotation ตอนนี้ก็มาถึงคิวของ warota people
สำหรับผมที่รู้จักเพลงนี้ตั้งแต่รายการ produce48 พอรู้ว่าเพลงนี้จะมาแปลเป็นภาษาไทยก็แอบดีใจและแอบเป็นกังวลมากเลย เพลงนี้ท่าเต้นตลกกวนๆแต่ยังมีความสวยเฟียสอยู่ ความตลกกวนๆเหมาะกับจีจี้ที่เป็นเซ็นเตอร์เพลงนี้อยู่แล้ว ส่วนที่กังวลคือเพลงนี้ชุดเซ็มต้นฉบับมันทำให้นึกถึงเพลง High tension ขึ้นมา (เวอร์ชั่นญี่ปุ่น) ทำให้กลัวมากเลยที่ชุดเซ็ม WP จะออกมาเหมือน high tension ตอนนั้นก็มีแฟนคลับด่าเยอะพอสมควร เรื่องกังวลต่อมาคือเพลง WP คือเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็ร้องแร็ป ร้องแบบรัวๆกันเลยที่เดียว แต่ก็เอาเถอเพราะช่วงนี้การแปลก็ไปไม่ค่อยสวยเท่าไรขอให้MVดีชุดเซ็มสวยพอ
พอปล่อยเพลง WP มาเราก็สึกค่อนข้างพอใจพอสมควร แต่ว่ายังตีโจทย์เพลงไม่แตกเท่าที่ควร เอาจริงผมมองว่า อฟช ตีโจทย์เพลงนี้ไม่แตกครับ เพราะเพลงนี้จะดังเปรี้ยงมาต้องเพราะท่าเต้นที่กวนๆของBNK48 เพลงนี้เล่นตอนท่ามือเป็นคลื่นมันต้องเด่นชัดมากกว่านี้ ชุดมันทำให้ท่าเต้นไม่เด่นครับ
ตอนตามรูปคือตอนเต้นกวนๆแยกขาไปมาผมว่านี้มันคือจุดพีคของเพลงนี้เลยแต่ BNK48กลับไม่โฟกัส โฟกัสน้อยและเร็วมาก เราก็แอบเสียดายเพราะนี้คือจุดเด่นของเพลงนี้ก็ว่าได้
เรื่องชุดเซ็มผมว้าวมากชุดสวยมากเลยแต่ว่ามันไม่เข้าคอนเซ็ปท์ของเพลงนี้เลย ยอมรับว่าชุดสวยน่ารักมากเลย แต่มันไม่เหมาะกับเพลงนี้สักเท่าไร
ตอนที่เราแอบเสียดายตอนที่ทุกคนต้องเดินแล้วเตะมือกันเดินมาแบบเฟียสๆ ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเรารู้สึกมันพีคแล้วอิมแพคมากเลย แต่ในเวอร์ขั่นBNK48 มันไม่ค่อยพีคเลย เลยแอบเสียดาย
แอร์ไทม์ดีมากเลยดูไล่ตามลำดับการเป่ายิงฉุบได้ดีมาก นึกว่านี้เป็นซิงเกิ้ลเลือกตั้งซะอีก เรื่องแอร์ไทม์ทึ่เสียดายคือ น้องณิชาที่ชนะแม่หมออย่างคุณหมีน้ำหนึ่งมาได้แต่น้องกลับไม่ค่อยเด่นเลยแอบเสียดาย ส่วนอีกคนคือน้องไทเฮาของหมู่บ้านCGM48 น้องปริมหรือน้องปะริมะ น้องแอร์ไทม์น้อยมากแทบไม่เห็นน้องเลย เสียดายมากๆน้องน่าจะเด่นได้มากกว่านี้ ส่วนพาขัวญที่ติดเซ็มครั้งแรกในเพลงหลัก ก็แอร์ไทม์ก็พอได้อยู่นะไม่แย่มาก ส่วนคนที่เด่นมากไม่คิดว่าจะโดดเด่นได้ขนาดนี้ คือตัวแทนหมู่บ้านCGM48 อย่างน้องเคียล่า เพราะน้องได้เป็นแถวหน้าด้วยทำให้น้องโดดเด่นสู้กับรุ่นได้เลยทีเดียว ส่วนทีเด่นอีกคนคือน้องวัวหรือน้องมิลค์นั้นเอง ด้วยความที่น้องตัวเล็กน่ารักทำให้น้องดูเด่นมากในกลุ่ม
ส่วนเซ็นเตอร์ของเราเพลงนี้เหมาะกับจี้มากเลยจี้กวนๆเหมาะมากเพลงนี้แต่ก็แอบไม่สุดสักเท่าไร ภาพรวมจี้คุมอยู่ไม่น่าเขื่อว่านี้คือการเป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรกของจี้ ส่วนน้องวีรยาเพลงนี้สวยมาก ปกติจะเห็นวีเท่ห์ๆหล่อๆ
โดยรวมแล้วเพลงนี้เนื่อร้องแปลเป็นไทยก็เดิมๆฟังไม่รู้เรื่องเพราะการแปลมาเป็นไทยค่อนข้างมีข้อจำกัดมองผ่านเรื่องนี้ไป MVดี ชุดเซ็มสวย แต่ยังตีโจทย์ไม่แตก บทความนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวผมล้วนๆนะครับ
โฆษณา