24 ม.ค. 2021 เวลา 18:02 • ไลฟ์สไตล์
หากอยู่คนเดียวแล้วมันเปรี้ยวปาก ขอเชิญทุกท่านมาทางนี้.. How to "กินโซจู" สไตล์เกาหลีแบบชิลๆ วันนี้น้องชิลเองก็มีเครื่องดื่มสุดฮิตมาแนะนำ พร้อมเกร็ดความรู้ดีๆ มาฝากทุกท่านครับ
ถ้าพูดถึงเกาหลีแล้วคงไม่มีใครไม่รู้จัก โซจู (소주) เครื่องดื่มที่ไม่ว่าจะทานคู่กับอะไร หรือผสมคู่กับอันไหนก็อร่อยและฟินสุดๆ
1. เรื่องน่ารู้ของโซจู
อย่างแรกหากใครยังไม่รู้จัก น้องควอนแนะนำให้ โซจู (소주) เป็นเหล้าเกาหลีที่มีลักษณะใสเหมือนวอดก้า ไม่มีกลิ่น มีรสขมและออกหวาน ซึ่งเป็นผลจากการกลั่นจากข้าว หรือมันเทศ หรือมันฝรั่งหมัก มีหลายดีกรี ตั้งแต่ 20 ดีกรี ไปจนถึง 45 ดีกรี เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากของคนเกาหลีใต้เลยล่ะค่ะ จนเรียกได้ว่าการดื่มโซจูของคนเกาหลีนั้นกลายเป็นตัวแทนวัฒนธรรมการดื่มไปโดยปริยาย
2. มารยาทในการดื่มโซจู
มาต่อกันที่.. ว่าด้วยประเทศเกาหลีนั้น การดื่มเหล้าเปรียบเสมือนการกระชับมิตร หรือเชื่อมความสัมพันธ์นั่นเอง เช่น เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน หรือรู้จักกันใหม่ๆ ก็อยากจะสนิทสนมกันมากขึ้น ก็มักจะชวนกันไปดื่ม และด้วยนิสัยการดื่มของคนเกาหลีก็คือ จะไปต่อร้านที่หนึ่ง แล้วก็ไปต่อร้านที่สอง สาม สี่ ทั้งคืนจนกว่าจะเมากันไปข้าง คนเกาหลีไม่นิยมนั่งร้านเดียวนานๆ หากใครไม่ไหวสามารถกลับก่อนได้ ปกติเวลาที่เราดูในซีรีย์เกาหลีก็จะได้ยินคำว่า "คอมเบ" (건배) นั่นก็คือการชนแก้วในภาษาเกาหลีใช่ไหมครับ แต่หากอยู่ในวงที่สนิทกันมากๆ จริงๆ แล้วล่ะก็จะใช้คำว่า "จั้น" (찬) แทน เพราะคำว่าคอมเบออกจะดูเอิกเกริกเป็นทางการไปสักหน่อย!
โฆษณา