25 ม.ค. 2021 เวลา 09:34 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
อีกขั้นหนึ่งของการดูหนัง คือดูจบแล้วอยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
Time ซีรีย์เกาหลีปี 2018 มี 32 ตอน นำแสดงโดย คิมจองฮยอน และ ซอฮยอน อดีตนักร้อง girl generation ซีรีย์เป็นแนวดราม่าเข้มข้น หนักๆ อารมณ์ดูแล้วจะหม่นๆ
เศร้า ดิ่งลึกพอสมควร
1
ความน่าสนใจของเรื่องคือ
พล็อต การผูกปม ความขัดแย้งของตัวละคร ตัวละครแต่ละตัวสร้างเรื่องพัวพันกันไปหมด แต่สุดท้ายทุกตัวก็มีเหตุผล มีแบคกราวด์ของตัวเอง
เพลงเพราะ นักแสดงเข้าถึงบทบาท ภาพแสงสี เข้ากับธีมของเรื่องคือ 32 ตอน ดูหม่นๆเทาๆ จะมีบางฉากที่อมยิ้ม มีความสุข เรียกความสดใสมาได้บ้าง แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นหนังที่คู่ควรแก่การร้องไห้จริงๆ
เนื่อเรื่อง.. ชอนซูโฮ เจ้าของกิจการร้านอาหาร ใช้ชีวิตแบบขวางโลก มีปมในตอนเด็กที่ว่า แม่ซึ่งเป็นภรรยานอกกฏหมาย ผูกคอฆ่าตัวตายในห้อง และเขาก็มาเห็นภาพนั้นพอดี เขาพยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง
วันหนึ่งเขาพบว่าตัวเองเป้นโรคร้ายแรง มีชีวิตอยู่ได้แค่ 6 เดือน วันนั้นเขาดื่มหนักมาก นัดผู้หญิงคนหนึ่งมาที่ห้อง แต่พอตื่นเช้ามา เขาพบว่าผู้หญิงคนนั้นกลายเป็นศพจมอยู่ในสระที่ห้องของเขา
ซูโฮถึงจะใช้ชีวิตขวางโลก ไม่สนใจคนอื่นแค่ไหน แต่เขาก็รับไม่ได้ ถ้าตัวเองจะกลายเป็นฆาตกรพลั้งมือฆ่าใครสักคน
1
เขาตัดสินใจใช้เวลาที่เหลืออยู่ของเขา พยายามชดใช้ให้กับ จีฮยอน พี่สาวของผู้หญิงที่เขาเป็นสาเหตุทำให้เธอต้องตาย
ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ไม่นานของเขา เขากลับค้นพบความหมายของการมีชีวิต ..
เนื้อเรื่องดำเนินไป โดยมีประเด็นคำถามอยู่ที่เกิดอะไรขึ้นในวันที่่น้องของ จีฮยอน เสียชีวิต ขณะที่กำลังค้นหาความจริง ตัวละครแต่ละตัวก็ค่อยๆเผยเรื่องราวของตัวเองออกมา ปมเงื่อนที่มัดไว้ค่อยๆคลายออก ขณะเดียวกันตัวละครแต่ละตัวก็ได้เข้าใจตัว
เองมากขึ้น
1
ข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้
1. เราควรใช้ชีวิตให้มีความสุข
"ชีวิตคนเรามันสั้น" ประโยคนี้เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยิน แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าใจความหมายของประโยคนี้จริงๆ ลองคิดว่า ถ้าวันหนึ่งเรารู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีก 6 เดือน จะเกิดอะไรขึ้น ความตายไม่แน่นอน ทุกวินาทีทุกขณะ ชีวิตเราสามารถสิ้นสุดลงได้ทุกเมื่อ ในบางครั้ง คำตอบของการมีชีวิตที่ง่ายที่สุด ก็คือแค่ เกิดมาเพื่อใช้ชีวิตให้มีความสุข ตายแบบเสียใจแต่อย่าเสียดาย แค่นั้นพอ
1
2. เราต่างมีเหตุุผลของการมีชีวิต
มนุษย์เราไม่ใช่สัตว์ที่เกิดมาบนโลกเพียงเพื่อทำตามสัญชาตญาณ และตายจากโลกนี้ไป ไม่เช่นนั้น มันจะมีเหตุผลอะไรที่เราเกิดมามีเซลล์สมองมากถึงขนาดนี้ เราคือสิ่งมีชีวิตที่รู้สึกและคิดได้มากกว่าสัตว์ทั่วไป มีศักยภาพมากกว่า
ความสุข อาจเป็นเหตุผลหนึ่งของการมีชีวิต แต่นอกจากความสุขแล้ว ทุกคนต่างมีความต้องการบางอย่างที่ซ่อนอยู่ ถ้าเราลองตั้งคำถามเหมือนตัวพระเอกในเรื่องว่า หากมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 6 เดือน เราจะทำอะไร บางทีเราอาจได้คำตอบเร็วขึ้น เหตุผลของการมชีวิตหนึ่งอาจไม่ใช่ยิ่งใหญ่ อาจเป็นแค่เรื่องที่ทำให้ เมื่อวันหนึ่งเราตายจากไป เราไม่รู้สึกเสียดายกับชีวิตที่เราเคยมีอยู่
1
3. เราไม่มีสิทธิไปบอกให้ใครยอมแพ้
ในเรื่อง จีฮยอน พยายามทำทุกอย่างเพื่อเปิดเผยความจริงการเสียชีวิตของน้องสาวตัวเอง ถึงแม้ว่าหลายคนจะมองว่าเป็นเรื่องที่หมดหวังที่ต้องสู้กับอำนาจชนชั้น และอำนาจเงินเช่นนี้ ถึงจะมีคนบอกให้เธอล้มเลิก เพราะมันอาจไม่คุ้มกับผลที่ตามมา แต่สุดท้าย เธอก็พิสูจน์แล้วว่าเธอทำมันได้
ในชีวิตจริง ไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหน การลุกขึ้นสู้ท่ามกลางความหวังที่แทบริบหรี่ สิ่งที่เขาต้องการคือกำลังใจ คนที่ชนะก็คือคนที่ไม่ยอมแพ้ การที่เรามองไม่เห็นความเป็นไปได้ นั่นไม่ได้หมายความว่า เราต้องดึงเขาให้คิดเหมือนเรา ชื่นชมความกล้าหาญ อยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจ ..
4. เงินอาจซื้อได้ทุกอย่าง แต่ไม่สามารถซื้อความจริงได้
เงินทำได้แค่แค่ปกปิดความจริง หรือสร้างสิ่งที่ไม่จริงขึ้นมา เพื่ออำพรางมันเท่านั้น ความจริงคือสิ่งที่เกิดขึ้น และมันไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้
2
5. การโกหกหนึ่งครั้ง จะนำมาสู่การโกหกอีกหลายครั้งๆ
6. เราต่างมีเหตุผลในความผิดพลาดของตัวเอง แต่นั้นไม่ใช่เหตุผลที่จะละเว้นโทษ การยอมรับความผิด และแก้ไขคือสิ่งที่ควรทำ ถึงแม้มันจะน่าอึดอัดใจ ส่งผลกับเรามากแค่ไหน "การปกปิดความผิดพลาดของเราในครั้งแรก คือการทำความผิดพลาดครั้งที่สองของเรา"
จบไปแล้วสำหรับการรีวิวหนัง โดยส่วนตัวถือว่า เป็น the best ที่สร้างความประทับใจให้เราอีกเรื่องหนึ่งเลย
ปล.สำหรับช่องทางการดูหนังเรื่องนี้ ย้อนดูยากพอสมควรเลย แต่ถ้าใครสนใจทักเรามาได้
โฆษณา