26 ม.ค. 2021 เวลา 03:15 • ไลฟ์สไตล์
อยากเป็นแอร์ ไม่เคยท้อ! ทั้งเรียนและทำงานจนติดปีก
อยากเป็นแอร์ แต่ไม่มีเวลา หลายคนอยากเป็นแอร์โฮสเตสและสจ๊วตมาก แต่ยังไม่เริ่มไปสอบ TOEIC , พัฒนาภาษาของตัวเอง, ปรับบุคลิกภาพ ฯลฯ ทุกคนมีเหตุผลที่ยังไม่ได้เริ่มลงมือทำ อาจเพราะต้องเรียน ทำงาน มีธุระ ไม่มีเวลา แต่เวลากำลังจะหมดไปอีกปีแล้วนะคะ กว่าที่สายการบินชั้นนำจะเปิดอีก น้องอาจพลาดโอกาสติดปีกด้วยความที่เรายังไม่พร้อม
ครูฝ้ายขอแนะนำ “น้องยุ้ย” ซึ่งน้องติดปีกกับสายการบิน Singapore Airlines น้องยุ้ยทำงานประจำและแบ่งเวลามาเรียนอาทิตย์ละ 1 วัน มาปรับบุคลิกภาพ พัฒนาจุดเด่น ฝึกตอบคำถามฯลฯ ใช้เวลาเพียง 6 วันเท่านั้นก็ติดปีกได้สำเร็จความฝันของน้องยุ้ยคืออยากเป็นแอร์ น้องก็แบ่งเวลาและพยายามจนติดปีก
ใครที่คิดว่าตัวเองไม่มีเวลา อยากให้ลองพยายามดูก่อนนะคะเพราะถ้าเราคิดว่าเราไม่มีเวลา แล้วปล่อยให้โอกาสผ่านไป รู้ตัวอีกทีอายุของเราก็อาจจะไม่ผ่านเกณฑ์รับสมัครของแต่ละสายแล้วนะ สำหรับน้องๆที่เหนื่อยหรือท้อบ้าง ติดขัดตรงไหนสามารถมาปรึกษาครูฝ้ายที่สถาบัน CrewAcademy ได้นะคะ ยินดีให้คำแนะนำค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปคุยกับน้องยุ้ยกันดีกว่าค่ะ
#แนะนำตัวหน่อยค่ะ
ยุ้ยค่ะ จบ มหิดล อินเตอร์ ตอนเรียนชอบทำกิจกรรมอาสาค่ะ แนว inner peace , photo club , diving club
#รู้จักCrewAcademyได้อย่างไรเอ่ย
จาก Facebook เนี่ยละค่ะ Follow อยู่ ตอนมาพรีสกรีน ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจว่าจะเรียนแอร์ แต่ที่ตัดสินใจเพราะว่าเห็นว่าคนที่ได้ส่วนใหญ่ เขาเรียนกันหมดก็เลยตัดสินใจลองมาพรีสกรีนดูเพิ่มโอกาสให้กับตัวเอง และตอนมาคุยกับครูฝ้ายก็ตัดสินใจเรียนเลย ตัดสินใจเร็วมาก เพราะรู้สึกว่าครูฝ้ายทำให้เรามีความมุ่งมั่นมากขึ้นมีกำลังใจ รู้สึกว่าครูเขาช่วยเราได้
#หลังจากที่มาเรียนกับCrewAcademyเป็นอย่างไงบ้าง
หลังจากที่เรียนแล้วเข้าใจอะไรมากขึ้น ขั้นตอนการสมัคร สัมภาษณ์ ครูฝ้ายเขาจะบอกว่าต้องทำยังไง จริงๆ ตอนที่ไปสัมภาษณ์แล้วมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นเป็นเพราะครูฝ้าย และถ้าไม่มาเรียนก็ยังคงรู้สึกว่าไม่มั่นใจในตัวเองต่อไป ขนาดก่อนวันที่ไปสอบไฟนอล ยุ้ยก็คุยกับครูฝ้าย ครูจะคอยไกด์ให้ตลอดว่าต้องทำยังไง ก็เลยเข้าใจว่าต้องเจอกับอะไรเลยทำให้ไม่มีความประหม่าค่ะ
#ตอนไปสมัครSingaporeAirlinesเตรียมตัวเยอะไหมคะ
คือช่วงนั้นยุ้ยยุ่งมากเพราะต้องทำงานและก็มาเรียนด้วย นอกจากเตรียมตัวด้วยตนเองยุ้ยก็คอยปรึกษาครูฝ้ายและฝึกฝนทุกอย่างที่เราเรียนมาเราสามารถนำไปประยุกต์ตอนสัมภาษณ์ได้ ตอนที่สัมภาษณ์เราก็พยายามเป็นตัวเองให้มากที่สุด ร่าเริงค่ะ ทำให้ตัวเองรู้สึกมีพลังและเป็นตัวของตัวเอง
#บรรยากาศวันที่ไปสมัครเป็นอย่างไรบ้าง
ทุกคนดูพร้อมกันมาก ดูเก่งกันทุกคนเลย เราก็แอบใจเสียนะเพราะเรามือใหม่มากๆ ถ้ายุ้ยไม่ได้เรียนกับครูฝ้ายก็ไม่รู้จะได้รึป่าว พยายามมีสติและทบทวนสิ่งที่เตรียมมาก็ลดความประหม่าไปได้เยอะ
#กรรมการสัมภาษณ์เป็นอะไรบ้างคะ
กับยุ้ยเอง เขาถามหลายคำถามเลย แต่จะเป็นคำถามทั่วไปเลยค่ะ แบบเป็นยังไง, ทำไมอยากเป็นแอร์ ,ที่บ้านโอเคไหม , ตอนที่ยุ้ยไปอยู่อเมริกาเป็นอย่างไรบ้าง แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันก็โดนถามจี้ๆอยู่เช่น ทำไมสายการบินต้องเลือกเรา, พรีเมียมในความคิดเราเป็นอย่างไร ฯลฯ ยุ้ยก็เตรียมตัวที่จะตอบคำถามทุกรูปแบบนะ แต่เอาจริงๆ ตอนนั้นตื่นเต้นมาก แต่นึกถึงที่ครูฝ้ายบอกเน้นความเข้าใจ และก็เป็นตัวของตัวเองให้มากๆ สัมภาษณ์เป็นราวๆ 15 – 20 นาที กรรมการเขาชิลๆ กัน ไม่ได้ดูเคร่งเครียด
#ทำไมอยากเป็นแอร์ ถามคำถามเดียวกับกรรมการเลย
ตั้งแต่ตอนเรียนก็มีอยากเป็นแอร์เลยค่ะ เริ่มหาข้อมูลของอาชีพนี้ตั้งแต่ตอนอยู่มหาวิทยาลัย ไม่เคยคิดเผื่อว่าถ้าไม่ได้จะไปทำอย่างอื่น เพราะรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ รู้สึกว่าเวลาเห็นแอร์โฮสเตสแล้วรู้สึกว่าเขาเป็นคนสวยและเก่งเลยทำให้อยากเป็น
#ฝากถึงเพื่อนๆที่อยากเป็นแอร์โฮสเตสหน่อยค่ะ
สำหรับทุกคนเนอะถ้าอยากเป็นแต่ติดขัดตรงไหน ลองปรึกษาครูฝ้ายได้ การเรียนเตรียมความพร้อมเพื่อไปสมัครแอร์ ยุ้ยว่าควรจะเรียนนะคะ ใช้เวลาแค่ไม่กี่วันแต่เราจะได้เรียนรู้กับคนที่มีประสบการณ์จริงๆว่าเราควรทำยังไง ปรับปรุงในส่วนไหนบ้าง เพราะสายการบินปีหนึ่งก็มาแค่ครั้งสองครั้ง ถ้าเราเริ่มเร็ว เตรียมตัวก่อน เราก็ได้เปรียบ
คนส่วนใหญ่ที่ไปสมัครเขาก็พร้อมกันหมดแล้วค่ะ บางคนถ้าอ่านจากอินเตอร์เน็ตอย่างเดียวก็ยังไม่รู้ว่ามันใช่รึป่าว อาจต้องเสียเวลานานในการลองผิดลองถูก แต่ถ้าสำหรับคนที่คิดว่าตัวเองไม่ค่อยเก่ง ยุ้ยอยากจะบอกว่ามันไม่มีใครเก่งไปซะทุกอย่าง มันต้องเริ่มจากตัวเองก่อน ถ้าอยากเป็นมันก็ต้องพยายามค่ะ เหมือนอย่างถ้าเรารู้ตัวว่าเราไม่ได้ภาษา เราก็เรียนรู้ได้ ทุกอย่างมันเรียนรู้ได้อยู่แล้ว
ยุ้ยเป็นคนที่ไม่ค่อยท้อกับอะไรเลย เป็นคนมองในแง่บวก มันเป็นเรื่องปกติที่จะมีได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถ้าเราอยากเป็นแอร์จริงๆ เราก็จะได้เป็นถ้าเราเริ่มลงมือทำค่ะ
Model: น้องยุ้ย
แอร์โฮสเตส: Singapore Airlines
นักเรียน: CrewAcademy
โฆษณา