25 ม.ค. 2021 เวลา 11:04 • ประวัติศาสตร์
พระธรรมยาตราดูแลตัวเองอย่างไร ให้ห่าง covid -19
สงสัยกันไหมว่า... พระจำนวนมาก ๆ อยู่ด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกัน แล้วไม่กลัวจะติดเชื้อ covid -19 กันหรือ ???? .....
พระธรรมยาตราชุดนี้ เริ่มรับสมัครตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เมื่อเข้ามาสู่วัดพระธรรมกาย ก็มีการคัดกรองอย่างดี เป็นระบบ ท่านที่ร่างกายแข็งแรงก็ได้บวช ท่านที่ร่างกายไม่พร้อม ก็กลับไปรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ปีต่อไปถ้าแข็งแรงแล้วก็สามารถมาบวชได้ แต่ต้องผ่านการกลั่นกรองและอนุมัตจากพระเจ้าหน้าที่
ช่วงรับสมัคร
ช่วงรับสมัคร
ในการอบรมภาคปฏิบัตินั้น ก็ได้ทำตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขไปอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความสะอาด เช่น การล้างมือ การใส่แมส การเว้นระยะห่าง ไม่รับอาหารหรือสิ่งของจากญาติโยม งดบิณฑบาต .... ดูแลเรื่องคุณภาพของอาหาร .ฉันแต่อาหารที่สะอาด .. มีคุณค่าทางอาหารสูง และฉันให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และถ้าหากรู้สึกมีไข้ก็ให้แยกตัวออกมาทันที เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปถึงคนอื่น ๆ ได้
มาบัดนี้ พระธรรมยาตราได้อบรมมาร่วม 2 เดือน เราจึงได้เห็นวัตรปฏิบัติของท่านที่งดงาม สง่างาม เพราะได้รับการฝึกทั้งหยาบและละเอียด การฝึกหยาบก็มีเรื่องเสขียวัตร ... การรับบุญต่าง ๆ ... การทำความสะอาดเสนาสนะ ฯลฯ ส่วนการฝึกละเอียด ก็จะเป็นเรื่องการฝึกสมาธิ มีติวเตอร์แนะนำการทำสมาธิ บางรูปไม่เคยนั่งมาเลย เพิ่งมาได้ฝึกในการอบรมครั้งนี้ มีผลจากการนั่งสมาธิ น่าพอใจ คือสัมผัสได้ถึง โล่ง โปร่ง เบา สบาย และมีความสุข
การเดินทุกครั้ง ก็ต้องมีระยะห่างตลอดเส้นทาง
การเดินทุกครั้ง ก็ต้องมีระยะห่างตลอดเส้นทาง
การเดินทุกครั้ง ก็ต้องมีระยะห่างตลอดเส้นทาง
กิจกรรมทุกอย่าง ทุกท่านสามารถร่วมกิจกรรมได้ทาง online เท่านั้น โดยผ่าน application zoom ซึ่งเป็นสิ่งที่ปลอดภัย อยู่กับบ้าน ก็สามารถได้บุญใหญ่กับพระจำนวนพันกว่ารูป ขอบอกว่า ลงทุนน้อย แต่ได้อานิสงส์มาก เพียงแค่มีโทรศัพท์และมีเน็ต เท่านั้น ก็สามารถได้บุญใหญ่นี้แล้ว ไม่ต้องเสียค่ารถ ไม่ต้องเดินทางมีความเสี่ยงเรื่องการติดโรค covid -19
นอกจากนี้ ยังเป็นกิจกรรมทำให้ทั้งเด็ก ผู้เฒ่า ผู้แก่ ได้อยู่กับบุญกุศล ซึ่งเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงใจทั้งครอบครัว หรือบางครั้งอยู่บ้านคนเดียวก็รู้สึกมีเพื่อน ไม่เงียบเหงา โรค covid-19 นี้ ไม่รู้จะอยู่กับสังคมนี้อีกนานเท่าไหร่
เพราะฉะนั้น มาหัดใช้ zoom ด้วยกันค่ะ แม้ว่าเรามาวัดไม่ได้ แต่เราจะเอาวัดมาอยู่ที่บ้านแทน จะทำให้จิตใจของเรา อยู่ในบุญกุศล และอยู่ในศีลในธรรม ดังพุทธพจน์ที่ว่า .....เมื่อจิตผ่องใส ไม่เศร้าหมอง สุคติ เป็นที่ไป ...เมื่อจิตเศร้าหมอง ไม่ผ่องใส ทุคติ เป็นที่ไป
เพราะฉะนั้น zoom ล้าน มีความสำคัญมาก ซึ่งเป็น app ที่มีค่าใช้จ่าย ไม่เหมือน youtube หรือ facebook ที่มีคนเข้ามาก ๆ แล้วได้เงิน แต่ zoom ไม่ใช่ ขอบอกตรงนี้ว่า ..... องค์กรไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ จากใช้ app zoom แต่ที่ต้องการทำก็เพื่อให้ทุกท่านได้บุญใหญ่ กับพระพันกว่ารูป ติดตัวไปเท่านั้น จึงขอเชิญชวนเข้า zoom กันนะ......
ท่านที่ยังไม่มีห้อง zoom หรือ ไม่รู้จะเข้าห้องไหน หรือ มีปัญหาเรื่องการลง application zoom หรือ ลง app ไม่เป็น หรือ ลง app ไม่ได้ รู้สึกยุ่งยาก ...ถ้าเป็นแบบนี้ โปรดให้เราช่วยเหลือท่าน ขอเชิญเข้ากลุ่ม .... https://lin.ee/PstasYg
ขอบคุณรูปภาพ ...จากภาพดีดี 072
โฆษณา