25 ม.ค. 2021 เวลา 13:36 • ท่องเที่ยว
DAY4 แล้วจ้า ... จะกลับไปให้แม่บ่นแล้ว 🤭
ทริป "หนีแม่เที่ยว"
ตื่นเช้าวันนี้ฝนตกปรอยๆ เราก็ไม่ซีเรียสอะไรเพราะเป็นวันกลับแล้ว .. สักพักเดียวยังกะฟ้าถล่ม 😅 ต้องเดินไปกินข้าวเช้าที่ห้องอาหารข้างหน้า .. วิ่งฝ่าฝนไปสภาพลูกหมาตกน้ำมาก 🤣
ที่พักดีมาก บุญประสพรีสอร์ท มีคาเฟ่ด้วยนะ
กินข้าวและเช็คเอ้าท์เรียบร้อยมีเวลาอีกเยอะกว่าจะถึงตอนคืนรถ .. ต้องหาที่ไปแซ่บต่อ 😁 เราเลยไปร้าน
" ลิกอร์เบเกอรี่ " ขนมน่ากินเยอะมาก .. แต่ !! เรามองไปเห็นร้านตรงข้าม แม่จ้าวว 0_0 ร้านโกปี๊สาขาสอง 😋 ตรงดิ่งไปเลยจ้า .. ชาเย็นแก้วนึง แล้วข้ามกลับมาเหมา ชาเย็น โอเลี้ยง กาแฟโบราณสูตรโกปี๊พร้อมชงดื่มกลับบ้าน 🤣
เหมามาหมดทุกรสชาติ .. สาวกโกปี๊ตัวจริง
เวลายังเหลือเพียบ ไปค่ะ 👉 หาร้านคาเฟ่นั่งดีกว่า .. ดู GPS วนไปวนมา จนคนข้างๆเริ่มหงุดหงิด .. ในที่สุดก็หาเจอแบบบังเอิญด้วย "O2 CAFE nst." ร้านน่ารัก บรรยากาศดี ร่มรื่นสุดอ่ะ .. เดินเข้าเดินออกถ่ายรูปทุกมุม แบบว่าพวกบ้ากล้องก็งี้แหละ 😂
สั่งทุกร้านกระเพาะสงสัยจะมีปัญหา 😆
ถ่ายรูปจนพอใจ ได้เวลากลางวันพอดี ป่ะ! หาของกินต่อดีกว่า ไปต่อที่ร้าน "โรงเตี๊ยม" สั่งบะหมี่ 3 เซียน 🍜
ติ่มซำ 2 เข่ง 🍱 อิ่มแค่ไหนก็ยัดลงท้องไปได้ 555 ทำไมเราถึงกินเยอะแบบนี้ .. แล้วงี้จะมีใครเลี้ยงเราไหว 🤣
น้ำราดบะหมี่อร่อยมาก 😊
หลังจากอิ่มจากร้านนี้แล้ว .. เราก็หาคาเฟ่ส่งท้ายก่อนขึ้นเครื่อง .. ตอนไปไหว้พระบรมธาตุเห็นร้านนี้หน้าวัดเลยไปลองซะหน่อย .. "Pixzel Caffe' ร้านเล็กๆแต่คลาสสิคตกแต่งน่ารักมาก .. มาแล้วก็สั่งอีก
จำชื่อเมนูไม่ได้แล้วกินเยอะจัด - -!
ได้เวลากลับบ้านเราแล้ว .. มาสนามบินนครศรีธรรมราช คืนรถที่เช่าเรียบร้อย เข้ามานั่งรอในสนามบิน .. ฝนก็ยังตกไม่หยุด ใจก็หวิวๆจะบินได้มั้ย 😒 แม่ก็โทรหาตลอดจะกลับยัง จะกลับยัง ด้วยความที่แม่เช็คสภาพอากาศของที่นครศรีตลอด .. นางกลัวลูกจะบินกลับไม่ได้ นางก็บ่น
งุบงิบๆทั้งวัน 😄 แล้วในที่สุดก็มีประกาศเรียกให้ผู้โดยสารเที่ยวบินนครศรีธรรมราช - ดอนเมืองขึ้นเครื่อง
บ๊าย บายน๊าเมืองนครศรีธรรมราช .. เมืองที่มีวัฒนธรรมที่น่าหลงใหลอีกจังหวัดหนึ่ง .. ไว้เจอกันใหม่นะนคร 🕌
กลับบ้านแล้วน๊า .. หน้าเป็นตูด
ถึงสนามบินดอนเมืองอย่างปลอดภัย .. กลับถึงบ้านฟังแม่บ่นพักนึง แล้วนางก็ถามว่าซื้อไรมาฝากบ้าง 😆 แม่หยิบของฝากทั้งหมดแล้วก็เดินจากไป 🤭
ทริปหน้าเราจะหนีแม่เที่ยวไหนอีกติดตามกันด้วยนะ
ให้กำลังใจ ❤️ เด็กตัวน้อยๆที่ชอบหนีแม่เที่ยวหน่อยน๊า
แนะนำ ติชม กันได้เล้ยยย
เพราะชีวิตคือการหนีแม่เที่ยว .. เอ๊ยย ! ไม่ใช่ 🤫