25 ม.ค. 2021 เวลา 14:34 • ท่องเที่ยว
มาต่อ Ep.2 กันเลยครับ
Ep.2 Lao Pai Loei มนุษย์เงินเดือนผจญภัยในต่างแดน
เนื่องจากผมไปทำงานในช่วงนั้นคือ ช่วง Low season ฤดูร้อนบรรยากาศก็จะแตกต่างจากช่วงปลายฝนตกหนาวหรือช่วงหิมะสักหน่อย แต่ก็สวยไปอีกแบบ ผมทำงานจันทร์-ศุกร์ ก็เลยทำให้มีเวลาว่างวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เพื่อไปท่องเที่ยวยังสถาานที่ต่างๆ ในวันนี้ผมก็ได้เดินทางไปเที่ยวที่เมือง Shizuoka ซึ่งอยู่ไกลจากนาโกย่า เราขับรถไปใช้เวลา 1-2 ชม โดยประมาณ ระหว่างสองเข้าทางก็เต็มไปด้วยภูเขา สีเขียวสดใส
เมื่อเราเดินทางถึงเมือง Shizuoka เราได้แวะพักรถ นั่งเล่นที่ทะเลสาบ Lake Motosuko เป็นทะเลสาบขนาดเล็ก เหมาะแก่การมาแคมปิ้ง พักผ่อนกาย อากาศก็เย็นสบายดี ผมและเพื่อนคนญี่ปุ่นจึงได้นั่งคุยกันพร้อมกับดื่มน้ำเก็กฮวย (Beer) ระหว่างนั่งคุยกันก็ได้สัมผัสบรรยากาศ ธรรมชาติ ได้สูดลมหายใจได้เต็มปอด รู้สึกสดชื่นเป็นอย่างมาก
เมื่อเรานั่งพักผ่อนกันเสร็จเรียบร้อย เราก็เดินทางต่อไปยังหมู่บ้านโบราณ Iyashi no Sato ซึ่งอยู่ระหว่างทางไปชมภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งสมัยก่อนในหมู่บ้านแห่งนี้ทำอาชีพเกษตรกรรม ในปี ค.ศ. 1966 เกิดเหตุการดินถล่มทับหมู่บ้าน ทางการญี่ปุ่นจึงได้สร้างแบบบ้านดังเดิมนี้ขึ้นมาใหม่ เพื่อบำรุงรักษาและเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ระหว่างทางเราจะเห็นการปลูกแปลงผักและนาข้าวเป็นระยะ ภายในหมู่บ้านนั้นเองก็จะมีของที่ระลึก ภาพวาดซามูไร ผมจึงได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนทางบ้านนิดหน่อย
หลังจากที่ผมเที่ยวชมหมู่บ้านโบราณ Iyashi no Sato เราเดินทางกันต่อไปยังถ้ำน้ำแข็ง Narusawa Ice Cave ตั้งอยู่ทางตะวันออกของป่า aokigahara เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบของภูเขาไฟฟูจิ จึงได้รับความนิยมอย่างมาก ก่อนจะลงไปยังถ้ำไกด์นำเที่ยวก็ได้อธิบายประวัติความเป็นมาให้เราทราบแล้วก็แจกอุปกรณื Safety คือ หมวก helmet ให้เราเพื่อป้องกันหัวเราไปกระแทกกับก้อนหินหรือก้อนน้ำแข็ง เมื่อผมเดินไปตรงบริเวณทางลงไปยังถ้ำน้ำแข็งผมก็รู้สึกได้ถึงความเย็นที่มาสัมผัสตัวผม (อ่านมิเตอร์ตอนนั้นได้ที่ 0 องศา) และทางลงไปถ้ำเป็นราวจับไม้ไผ่ ขั้นบันไดนั้นก็จะชุ่มช้ำน้ำอยู่ตลอดเวลา ทำให้เวลาที่เดินลงไปต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ข้างล่างถ้ำนั้นก็จะเป็นทางกว้างแล้วบีบแคบลงจนระหว่างทางต้องมุดมอบกับพื้นแล้วคลานต่ำ ใครที่เป็นคนกลัวในที่แคบก็จะไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่พอผ่านเข้าไปบริเวณโถงของถ้ำแล้ว ต้องบอกเลยว่า มันสวยมากก้อนน้ำแข็งมีลักษณะที่ห้อยย้อยแปรลักษณะรูปร่างต่างๆ ซึ่งภาพที่ผมถ่ายมานี้แสงแฟลชของกล้องสว่างเกินไปจะปิดแฟลชก็มืดมาก จึงทำให้เห็นภาพก้อนน้ำแข็งที่ออกมาไม่ชัดเท่าไหร่ ก้อนน้ำแข็งมีลักษณะคล้าย
Blue diamon เลยก็ว่าได้
เรื่องราวการผจญภัยของผมจะเป็นอย่างไร ติดตามต่ออีพีหน้า แล้วเจอกันครับ
Lao Pai Loei : เล่าไปเลย
โฆษณา