25 ม.ค. 2021 เวลา 16:00 • ไลฟ์สไตล์
EP 6. หัวหน้าผู้อยู่บนความลำบากใจ
หัวหน้าคือผู้ที่อยู่ตรงกลางระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา
เมื่ิอผู้บังคับบัญชามีนโยบายใหม่ๆ หน้าที่ของหัวหน้าคือ รับคำสั่งและปฏิบัติตามโดยนำคำสั่งออกมาถ่ายทอดให้น้องๆได้รับทราบและปฏิบัติตาม
การนำนโยบายใหม่ๆเข้ามาถ้าเราไม่อธิบายให้น้องเข้าใจก็จะทำให้เกิดกระบวนการดีดกลับคือน้องไม่ยอมปฏิบัติตามหรือเกิดคำถามที่ว่าจะทำไปทำไม
เมื่อเราอธิบายให้เข้าใจแต่ก็มีพนักงานอีกส่วนหนึ่งคือไม่ยอมเข้าใจเนื่องจากไม่อยากเปลี่ยนแปลง
ส่วนนี้ที่ทำให้เราลำบากใจเพราะเราอยู่ตรงกลางระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา
อยากทำให้ได้ทันท่วงทีตามที่เจ้านายสั่งแต่ถ้าบีบน้องเยอะก็ไม่ไหวเกิดการลาออก เป็นปัญหาตามมาทีหลัง
เพราะฉนั้นการที่เราเป็นหัวหน้าต้องปฏิบัติให้มีความสมดุลกันระหว่างเจ้านายกับลูกน้อง
เรื่องของเจ้านายคือเราต้องปฏิบัติตาม
เรื่องของลูกน้องคือเราต้องค่อยๆปฏิบัติคอยแก้ไขปัญหาให้ลูกน้องให้งานบรรลุตามเป้าหมายที่บริษัทได้กำหนดไว้
โฆษณา