8 ก.พ. 2021 เวลา 11:22 • ข่าว
ทราบหรือไม่ว่า !! ในยุคโควิด 19 นี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการมี Application ที่จับมือกับธนาคารเปิดให้กู้เงินออนไลน์ได้แล้วน้ะ
มาค่ะ วันนี้กอล์ฟหยิบมาสองเจ้ายักษ์ใหญ่ที่เสนอวงเงินกู้รวดเร็วมาฝากเพื่อนๆ ถ้าพร้อมแล้วมาอ่านรีวิวกันค้ะ
เรียกได้ว่า ต่อไปนี้การเป็น 'หนี้' จะง่ายมากขึ้น แค่เพียง 'คลิก' เพื่อกดยืนยันการเป็นหนี้ :(
รู้หรือไม่ ? ตอนนี้มีการอนุมัติวงเงินกู้ที่เรียกได้ว่า โดยกระบวนการทั้งหมดจะผ่าน Application online เท่านั้น และที่สำคัญไม่ต้องพกบัตรกดเงินสดอะไรให้วุ่นวาย แล้วจ้า !! ทุกอย่างเบ็ดเสร็จได้ในโลกออนไลน์แล้ว
โดยที่เราไม่ต้องไปขอสินเชื่อ และนั่งรอบัตรคิวที่ธนาคารอีกแล้ว เพียงแค่ปฏิบัติตามขั้นตอนง่ายๆ หลักๆ แบบนี้เลย
1. ดาวน์โหลด Application
2. กรอกข้อมูลออนไลน์
3. กดยืนยัน โดยสแกนบัตรประชาชนพร้อมด้วยสแกนระบบใบหน้า
4. รอข้อความอนุมัติวงเงิน
วันนี้กอล์ฟจะพาทุกคนมารู้จักกับสอง Application กันค่ะที่เป็นเจ้าแรกๆ ในการเข้าสู่ ''Social Banking Platform'' อย่างเป็นทางการ ได้แก่
1. LINE BK
2. Dolfin Money
** กระซิบบอกก่อนเลยน่ะค่ะ ว่า Partner ของทั้งสอง application นี้คือธนาคาร กสิกรน่ะ ( KBANK )
เรามาเริ่มที่ตัวแรกค่ะ LINE BK
สัญลักษณ์ Line BK
เรียกได้เลยว่ามาใหม่และแรงมากๆ ในยุคนี้เลยก็ว่าได้ กับการเป็น ''Social Banking Platform'' เจ้าแรกในไทย ย้ำ !! ใช่แล้วค่ะเจ้าแรกของไทย จริงๆ โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Line และ ธนาคารกสิกรไทย ผู้ใช้งานจะสะดวก มากขึ้น เพราะว่าจะใช้บริการ ฝาก โอน ถอน ยืมเงิน และ จ่ายเงิน ผ่านโปรแกรม Line ทั้งหมด
แต่วันนี้ กอล์ฟจะ Highlight หัวเรื่อง "การยืมเงิน'' เท่านั้นน่ะค่ะ ( ก็เหมือนกับการกู้ เงินค่ะ แต่เค้าใช้คำนี้เพื่อให้ดูสนิทสนมกันมากขึ้น ) วันนี้กอล์ฟสรุปหัวข้อประเด็น หลักสำคัญๆ มาไว้แล้วด้านล่าง ดังนี้
1. ต้องสมัครบัญชี Line BK ใน Application ของ Line ก่อน แล้วต้องไป Link กับ บัญชี KBANK หากใครที่มีบัญชี KBANK อยู่แล้วนั้นก็เพียงดาวน์โหลด App KPLUS ก็จะทำให้การสมัครง่ายมากขึ้น
2. การจ่ายชำระเงินขั้นต่ำเพียง 2 % หรือคิดเป็น 200 บาท ( แต่กอล์ฟคิดว่าให้จ่าย เกินขั้นต่ำก็จะดีกว่า เราจะได้ไม่ถูกกินดอกเบี้ยมากกว่าเดิม )
3. คิดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด ไม่เกิน 25% ต่อปี ( เรทเดียวกับบัตรเครดิต) อัตราดอก เบี้ยที่ลดต้นลดดอก
4. จะเลือกจ่ายเป็นรายงวด หรือ จ่ายตามที่สะดวกก็ได้
5. คุณสมบัติ
*เฉพาะบุคคลธรรมดา ที่มีอายุระหว่าง 20 - 60 ปี
*สัญชาติไทย
*มีบัญชีเงินฝาก LINE BK ( สมัครผ่าน Line ได้เลย )
*รายได้ขั้นต่ำ 7,000 บาทต่อเดือน
6. วงเงินที่ให้ยืมจะไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ หรือ ไม่เกิน 800,000 บาท
7. จ่ายชำระเงินผ่านบัญชีเงินฝากที่ผูกไว้กับ Line BK หรือเลือกให้หักบัญชีอัตโนมัติก็ได้
8. ฟรีค่าธรรมเนียมการเบิกใช้วงเงิน และ ค่าธรรมเนียมรายปี
9. สามารถเลือกผ่อนชำระได้นานสูงถึง 6 เดือน
https://www.youtube.com/watch?v=Hoc2jMg4Z88&feature=emb_logo (วีดีโอการสมัคร LINE BK อย่างระเอียด ) หากเพื่อนๆ สงสัยลองเข้าไปดูที่คลิปได้ค่ะ
อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจคือ Dolfin Money
เป็นอีกเจ้านึงที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง Social Banking Platform เเละเป็นการจับมือกันระหว่างบริษัทในเครือเซ็นทรัล และ ธนาคารกสิกรไทย
วันนี้กอล์ฟจึงเลือกหัวข้อที่เป็น Highlight ในเรื่องของการยืมเงิน ของเจ้านี้มา ฝากค่ะ โดยสรุปเป็นข้อหลักๆ ดังนี้ค่ะ
1. ถ้าจะเปิดใช้บริการ เพื่อนๆ ต้องไปสมัคร Application ก่อนน่ะค่ะ ซึ่งระบบรับรองทั้ง iOS และ android สามารถดาวน์โหลดใน Play Store หรือ App Store
สัญลักษณ์ของ Dolfin
2. ต้องมี Application หรือ บัญชีเงินฝากกับธนาคารกสิกรไทย และดาวน์โหลด Application KPLUS เพื่อ Link ข้อมูลเงินฝาก
3. การจ่ายชำระเงินขั้นต่ำ 3.3333 % หรือ 200 บาท ( ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินใดจะสูงกว่า ) แต่หากผู้กู้มีฐานเงินเดือนเกิน 15,000 บาท จะจ่ายขั้นต่ำอยู่ที่ 5 % หรือ 500 บาท ( ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินใดจะสูงกว่า )
4. คิดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด ไม่เกิน 25% ต่อปี ( เรทเดียวกับบัตรเครดิตทั่วไป และ Line BK ) เป็นอัตราดอกเบี้ยที่ลดต้นลดดอก แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่นที่ว่า สมัครวันนี้ ดอกเบี้ย 0 % นาน 30 วัน
** ไม่มีการเสียดอกเบี้ย หากไม่มีการใช้วงเงิน
5. คุณสมบัติ
*เฉพาะบุคคลธรรมดา ที่มีอายุระหว่าง 21 - 70 ปี
*สัญชาติไทย
*มี Application Dolfin
*มี Application KPLUS
* มี ฐานเงินเดือนขั้นต่ำ 7,500 บาท
6. จ่ายชำระคืนเงินผ่านทาง KPLUS ได้โดยตรง และสามารถเลือกที่จะแบ่งจ่ายชำระได้เป็นราย 3 เดือน ,6 เดือน หรือ 9 เดือน ฯลฯ ซึ่งถ้าเลือกเวลาผ่อนนาน เงินค่างวดก็จะน้อยลง แต่ดอกเบี้ยก็จะเพิ่มมากขึ้นตามค่ะ
*** จ่ายผ่าน KPLUS ไม่มีค่าธรรมเนียม แต่ถ้าชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสจะมี ค่าธรรมเนียม 15 บาท
7. วงเงินที่ให้ยืมจะไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ หรือ ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท
Dolfinthailand.com หรือ02-888-8888 ต่อ 814 หากเพื่อนๆ ต้องการข้อมูลเพิ่ม เติมสามารถเข้าไปดูหน้าเว็บไซต์ หรือ โทรติดต่อได้โดยตรงค่ะ
ข้อมูลเบื้องต้นเป็นเพียงข้อมูลหลักๆ เท่านั้นค่ะที่กอล์ฟอยากจะเน้น หากเพื่อนๆ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหน้าเว็บไซต์ที่กอล์ฟแนบลิงค์ไว้ให้ ได้เลยค่ะ
กอล์ฟอยากจะบอกว่า เหตุผลที่อยากจะรีวิวนี้ ไม่ได้แนะนำ หรือ สนับสนุนเพื่อนๆ ให้กู้เงินมาใช้น่ะค่ะ แต่เพียงแค่ อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ ทราบว่า ตอนนี้การเป็นหนี้ ง่ายแค่นิดเดียว แค่สมัคร และ คลิก เท่านั้นค่ะ ที่สำคัญอนุมัติเร็วมากแต่ละเจ้าจะเคลม อยู่ที่อนุมัติภายในแค่ 5 นาทีเท่านั้น
คำเตือนจาก Madam รีวิวให้หรอยนิ : อย่าลืมค่ะ ! นี้คือเงินในอนาคต เราต้อง กู้เพื่อต่อยอด และ เพื่อในกรณีฉุกเฉินเท่านั้นน่ะ อย่าเอาเงินในอนาคตมาใช้น่ะทุก คน ไม่สนุกตอนหาเงินมาใช้หนี้น่ะจ๊ะ ยิ่งง่าย ยิ่งควบคุมตัวเองยาก
1
โฆษณา