25 ม.ค. 2021 เวลา 18:09 • การศึกษา
❝ คำดูแคลนทำให้เราอ่อนแอลง หรือเป็นอีกคน
ที่แข็งแกร่งขึ้น ❞
อย่าคิดว่าเสียเวลาหากจะทำอะไรใหม่ๆ เชื่อเถิดว่า
❝ การไม่ทำอะไรเลยต่างหากที่เสียเวลา ❞
ผมชอบตอนหนึ่งของหนังสือ “อาลีบาบา มังกรปฏิวัติ
โลก” ของ “Porter Erisman”
หากแจ็ค หม่า คิดเสียแต่ว่าตัวเองมีจุดด้อยอย่างไร
และนำสิ่งที่คนอื่นดูแคลน ล้อเลียนมาเป็นข้ออ้างว่า
❝ ก็เราเป็นแบบนี้! เราจึงทำบางอย่างไม่ได้ ❞
แจ็ค หม่า คงไม่ได้เริ่มต้นทำอะไร ตอนนี้คงไม่มี
e-Commerce เบอร์ 1 ของโลกให้เราเห็นกัน
ขอแชร์บางช่วงบางตอนที่คิดว่าจะมีประโยชน์
สำหรับคนที่อ่านนะครับ
แจ็ค หม่า เอาชนะสิ่งที่ใครๆ ก็มองเห็นตัวเขาเป็น
อย่างแรก นั่นคือ รูปร่างหน้าตา ผู้สื่อข่าวมักบรรยาย
ว่าเขาร่างเล็กเหมือนพวกเอลฟ์และดูเจ้าเลห์
รูปกายของเขาที่ตัวเล็กแคระแกร็นดูดดึงความสนใจ
ที่เขาไม่พึงประสงค์ และมาพร้อมกับคำล้อเลียน
แม้แต่ในครอบครัวของเขาที่เย้าแหย่เขาว่าเป็น
เจ้าเปี๊ยกอ่อนแอ เวลาพ่อของเขาแนะนำลูกทั้งสามคน
ก็ชอบพูดตลกร้ายถึงตัวเขาว่า
❝ ลูกผมคนนี้ เราเจอเขาในถังขยะ ❞
หลายคนคงคิดว่าถ้าเราโดนล้อเลียนทั้งรูปร่างหน้าตา
และถูกรังแกคงสูญเสียความเชื่อมั่นในวัยเยาว์
แต่สำหรับ แจ็ค หม่า
❝ มันกลับสร้างความแข็งแกร่งให้เขา ❞
❝ คำดูแคลนทำให้เราอ่อนแอลง หรือเป็นอีกคน
ที่แข็งแกร่งขึ้น ❞
แล้วเราละครับคิดอย่างไรกับเรื่องนี้
คำดูแคลนทำให้เราอ่อนแอลง หรือกลายเป็นอีกคน
ที่แข็งแกร่งขึ้น
เม้นท์กันมาแบ่งปันกันบ้างนะครับ
#น้ำหนักลดก็แฮปปี้ซิค๊าบ
#Lookling #iamaGreatDreamer #ข้อคิดวันนี้
โฆษณา