26 ม.ค. 2021 เวลา 01:51 • สัตว์เลี้ยง
หอบลิ้นห้อยหลังจากพากันไปเดินออกกำลังกาย ก่อนจะเลี้ยงFlak ป้านุ้ยพยายามจะลดน้ำหลักลงสักกิโลสองกิโลนั้นไม่มีทางทำได้เลย เผลอๆน้ำหนักเพิ่มขึ้นไปอีก
ตั้งแต่Flak มาอยู่ด้วยกัน ชีวิตเปลี่ยน ข้อแรกป้านุ้ยต้องไปที่บ้านฟาร์มทุกวัน ประหนึ่งขับรถไปทำงานไปกลับ จากที่ไปเฉพาะเสาร์อาทิตย์
 
ที่เพิ่มเติมมาจนมีผลกับน้ำหนักคือ การเดินค่ะ ปกติป้านุ้ยก็เดินออกกำลังกายบ้าง อาทิตย์ละวันสองวัน แต่พอมีFlak การเดินอย่างปกติ การเดินกึ่งวิ่งเมื่อFlak เริ่มวิ่งเร็วขึ้น ไปจนถึงการวิ่งอย่างรวดเมื่อปล่อยให้Flak ไปเดินเองแล้วมีหมาจากที่อื่น พอFlak เห็นจะวิ่งไปหาหมาเพราะจะไปเล่นกับเขา งานนึ้หนักมาก เพราะพอเราวิ่งตามFlak เจ้าหมาที่อื่นก็วิ่งหนี เจ้าFlak ก็วิ่งตาม ภาพต่อมาคือป้านุ้ยวิ่งตามเป็นคนสุดท้าย แต่ต้องเพิ่มความเร็วให้เร็วมาก กว่าจะจับตัวFlakได้ หน้าซีดหน้าเซียวกันที่เดียวค่ะ
จำนวนก้าวเดินต่อวัน จากบางวัน 70 ก้าว หรืออย่างเก่งวันที่ออกกำลังกายก็ 3000-4000 ก้าว ได้เพิ่มขึ้นไปเป็น 4000-9000 ก้าว ทุกวัน บอกเลยว่าน้ำหนักหายไปเกือบสามกิโลแล้วค่ะ
ใครอยากลดน้ำหนักป้านุ้ยแนะนำให้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยนะคะ เพราะพันธุ์อื่นจะเชื่อฟัง พันธุ์นี้จะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ช่วยให้เราใช้สติปัญญามากขึ้นในการแก้ไขแต่ละสถานการณ์ และการวิ่งตามจะเยอะมากค่ะ
โฆษณา