28 ม.ค. 2021 เวลา 03:00 • สุขภาพ
โรค-อาการป่วย ที่ทำให้เป็นแอร์ไม่ได้
หากพูดถึงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บแล้ว คงไม่มีใครอยากเป็น ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อยหรือเจ็บป่วยในรูปแบบไหนก็ตาม เพราะการเจ็บป่วยมักจะกลายเป็นอุปสรรคต่อร่างกาย ทำให้เราไม่สามารถทำในสิ่งที่ต้องการได้ เสียเงินรักษา เสียเวลาทำนั่นนี่ไปซะเยอะ แต่สำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นลูกเรือทั้งแอร์โฮสเตสและสจ๊วตนั้น โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อาจจะไม่ได้เป็นแค่อุปสรรคเล็กน้อยอีกต่อไป เมื่อในหลายๆ สายการบินต่างมีข้อกำหนดเกณฑ์การรับสมัครลูกเรือที่ระบุถึงโรคประจำตัวต่างๆ ที่มีผลทำให้สายการบินไม่พิจารณาเข้าเป็นลูกเรือ หรือว่าง่ายๆ ก็คือ โรคประจำตัวที่สายการบินไม่รับนั่นเองค่ะ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้น้องๆ หลายคนค่อนข้างกังวล เพราะโรคภัยไข้เจ็บหรือโรคประจำตัวบางอย่าง ก็อาจจะเป็นโรคที่สืบทอดมาจากทางพันธุกรรม ทำให้ไม่สามารถป้องกันได้ ซึ่งจะมีโรคอะไรบ้าง วันนี้ครูฝ้ายขอนำมาฝากให้ได้รู้ไว้เป็นข้อมูลกันค่ะ
โรคหรืออาการป่วยบางชนิดก็อาจมาจากการที่เราไม่รู้จักรักษาสุขภาพเท่าที่ควรเช่นกัน ดังนั้น การเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อพิชิตฝันเป็นแอร์โฮสเตสและสจ๊วตนั้น ก็ย่อมต้องคำนึงถึงการรักษาสุขภาพด้วยนะคะ น้องๆ อาจจะเริ่มจากการเข้านอนพักผ่อนเป็นเวลา ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ หรือหมั่นตรวจร่างกายทุกๆ ปี แค่นี้ร่างกายก็จะสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเรา เพื่อป้องกันโรคภัยชนิดต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้แล้วค่ะ และส่งผลให้เราไม่ได้เป็นลูกเรืออย่างที่ใจต้องการ
สำหรับน้องๆ คนไหนที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเป็นลูกเรือ ทั้งแอร์โฮสเตสและสจ๊วต สามารถ inbox มาบอกกันได้นะคะว่า อยากรู้เรื่องอะไร ครูฝ้ายยินดีแนะนำข้อมูลดีๆ ให้น้องทุกคนค่ะ และหากน้องๆ ต้องการเทคนิคเบื้องลึกดีๆเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นลูกเรือ ทั้งด้านทักษะ บุคลิกภาพ หรือภาษาอังกฤษ แต่ยังขาดคนแนะนำ น้องๆ แวะมาเติมความพร้อมและพูดคุยกับครูฝ้ายได้ที่ CrewAcademy นะคะ ที่นี่ยินดีต้อนรับน้องๆ ทุกคน และพร้อมจะแนะนำเทคนิคดีๆ เพื่อให้น้องก้าวไปสู้ความสำเร็จ ติดปีกเป็นลูกเรือได้อย่างมั่นใจค่ะ
โฆษณา