26 ม.ค. 2021 เวลา 10:10 • ครอบครัว & เด็ก
พ่อพ่อ หยุดพูดก่อน... ✋🏻👶🏻
แว่วเสียงเด็กน้อยพูดแทรกระหว่างการสนทนาของผมและภรรยา ขณะที่อยู่ด้วยกันที่ห้องนั่งเล่น
ความหมายของเด็กน้อยคนนี้คือ คุณพ่อต้องหยุดทำทุกอย่างแล้วหันมาเล่นกับผมได้แล้ว...
ซึ่งผมดึงดันจะคุยกับภรรยาต่อ.... ผลลัพธ์ก็คือ เด็กน้อยน่ารักเริ่มกลายเป็น...จอมวายร้ายตัวแสบ แผดเสียงดังขึ้นมาเล็กน้อย
...พ่อ พ่อ หยุด พูด ก่อน....ครับ
ถึงตอนนั้นเองผมและ ภรรยามองหน้ากันและเข้าใจได้ทันทีว่านี่คือเวลา “P l a y T i m e” ของครอบครัวเรา
เรื่องเล็กน้อยแค่นี้ทำให้ผมคิดได้ว่า “บางครั้งเราละเลยในตัวคนรอบข้างไปโดยไม่รู้ตัว”
แม้จะแค่เสี้ยววินาที....แต่อาจจะเป็นเสี้ยววินาทีที่สำคัญสำหรับใครบางคนที่เฝ้ารอคุณอยู่
การเมินเฉยคำพูดเล็กๆน้อยๆ ของคนสำคัญในชีวิตคุณในระหว่างที่คุณกำลัง...ทำสิ่งนี้อยู่
- เล่นไลน์
- เล่นเฟส
- เล่นเกมส์ หรืออะไรก็แล้วแต่
คุณอาจจะพลาดเสี้ยววินาทีสำคัญตรงนั้นไปแล้วโดยไม่รู้ตัวก็ได้
คุณลองวางทุกอย่างที่รบกวนใจคุณ แล้วหันหน้าเข้าหาคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ลูก หรือ ภรรยา ของคุณดูสิครับ
😁แล้วคุณจะพบเสี้ยววินาทีที่สำคัญของชีวิต ของกันและกัน
ผมรับรองมีคนที่เฝ้ารอใช้เวลาร่วมกันกับคุณอยู่..ฉะนั้นจงใช้เวลาทุกวินาทีอย่างมีค่าครับ
ส่วนผมขอตัวใช้เวลากับสิ่งที่สำคัญที่สุดของผมก่อนครับ....
“ลู ก ข อ ง พ่ อ”
โฆษณา