26 ม.ค. 2021 เวลา 08:32 • ประวัติศาสตร์
เริ่มต้นเมื่อฉันอายุ 25 ปี
เราเชื่อว่าใครๆก็อยากรวย และเราก็เป็นคนหนึ่งที่ใฝ่ฝัน มุ่งหวัง ว่าฉันจะต้องเป็นคนรวย และมหาเศรษฐีให้ได้โดยเร็วที่สุด ก่อนที่เราจะก้าวเข้าสู่อายุ 25 ปี เราไม่มีเป้าหมายในชีวิตใดๆ เราคาดหวังและเฝ้ามองนาฬิกา ขณะ ทำงานว่าเมื่อไรจะถึงเวลาเลิกงานสักที! เราเหนื่อย เราอยากกลับห้อง เราเบื่อการทำงาน แต่เราต้องทำเพื่อเงิน! โชคดี เมื่อเราเรียนจบ ป. ตรี สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ภาคอินเตอร์ ที่มอรัฐแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน เราได้งานทำทันที ซึ่งเงินเดือน ถือว่าสูงกว่าเด็กจบใหม่ทั่วไป ไม่เพียงแค่นั้นงานที่เราทำนอกจากเงินดีแล้ว สวัสดิการ การเบิกโอที ก็ดีเช่นกัน เดือนหนึ่งๆเงินเดือนเข้าบัญชีไม่ต่ำกว่า 35,000 บาท ช่วงนั้นหาเงินใช้เองเป็นครั้งแรก ออกจากการควบคุมการใช้เงินจากพ่อแม่ครั้งแรก เงินเดือนที่เราหาได้ หมดไปกับการช็อปปิ้ง กินบุพเฟ่ และเที่ยว มีเงินเหลือเก็บไม่มากนัก พอทำงานได้ไม่นาน ด้วยหน้างานจะต้องทำงานตลอดไม่เคยได้หยุดแม้กระทั่งเทศกาล หรือไม่เคยได้เที่ยวกับเพื่อนเก่าเมื่อมีการนัดรวมตัว ทำให้เราไม่มีกำลังใจในการทำงาน เพราะอยากเที่ยว อยากมีวันหยุดเหมือนคนอื่นสักที!!! เราจึงตัดสินใจลาออกจากงาน แต่กระนั้น งานก็หายากเย็นเพราะเราเรียกเงินเดือนสูง สุดท้าย ด้วยความที่อยากออกจากงานสุดๆๆๆๆ เราจึงเลือกทำงานที่ไหนก็ได้ที่รับเรา และในที่สุด เราก็ได้งานใหม่ทำ ทั้งที่เงินเดือนไม่เยอะ และไม่มีโอทีด้วยซ้ำ😭
โชคยังดีที่งานใหม่นั้น งานไม่กดดัน และสภาพแวดล้อมการทำงานถือว่าดีมากระดับหนึ่ง เราจึงรู้สึกดีและมีแรงบรรดาบใจมนการทำงานมากขึ้น แต่งานก็ว่างเหลือเกิน ไถ่ Social media ตั้งแต่เช้าถึงเย็น น่าเบื่อสุด ด้วยความเบื่อ และความคิดอะไรพุ่งเข้ามาในสมอง ณ ตอนนั้นไม่รู้ ทำให้เราคิดที่จะเรียน ป. โท และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่เราจะต้องจริงจังที่จะต้องหาหนทางสู่มหาเศรษฐีให้ได้...
โฆษณา