26 ม.ค. 2021 เวลา 09:12 • อาหาร
เปิดหัวเพจด้วยร้านนี้เลยละกัน
ร้านป้าอาหารป่าที่ไม่รู้มีชื่อร้านมั้ย
อยู่แถวย่านคลองหก ซอยลำพูซอยที่ออกไปปั๊มอะ ร้านอยู่ขวามือ
จากคำบอกเล่าของป้า ป้าบอกว่าร้านนี้มีฐานลูกค้าประจำเป็นเด็กนาฏศิลป์ ซึ่งผมไปกินกี่รอบๆก็ไม่เคยเจอเด็กนาดสินเลย55 ร้านของป้ามีคอนเซปต์เป็นร้านอาหารป่าแท้ๆฟรีไข่ดาว(ไข่เป็ดซะด้วยนะ) มี3สิ่งที่ไม่ใช่อาหารป่าให้ท่านเลือกคือ หมูชิ้น หมูสับ และน้ำเปล่า โดยที่ปริมาณที่ป้าให้นั้นเยอะเกินกว่าที่มนุษย์ทั่วไปเพียงหนึ่งบุคคลจะกินหมด(แต่ผมกินหมดนะ ครั้งแรกที่ไปป้าตกใจอยู่ 55) ผมเคยพาหลายๆคนมากินร้านป้า ไม่ว่าจะเพื่อน รุ่นน้อง และอีกหลายแหล่ น้อยคนมากที่จะกินหมด หรือว่าไม่มีหรือเปล่าก็ไม่รู้ จำไม่ได้ 5555 ที่สำคัญคือถึงปริมาณจะเยอะโหดสัตว์ป่าขนาดนี้ แต่ราคาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาก อย่างในรูปนี่คือผมสั่งกะเพราหมูป่าผสมหมูสับหน่อไม้ดอง"ปกติ" ย้ำว่าปกติไม่พิเศษ ผลที่ได้คือข้าวกะเพราของชนเผ่าคนยักษ์ที่มาในราคา45บาท ถูกสัตว์ป่า
1
สิ่งที่ชอบเลยคือป้ารักลูกค้าทุกคนของแกมาก มีเรื่องมาเล่าให้ฟังตลอด ป้าบอกว่าที่ป้าเลือกใช้ไข่เป็ดมาทำไข่ดาวมันก็มีสตอรี่ของมัน มีกลุ่มเด็กๆบอกป้าบอกอยากกินไข่เป็ดป้าก็เลยจัดให้ตั้งแต่ตอนนั้นและตลอดไป 5555 ป้าเคยเล่าให้ฟังว่ามีคนที่กินข้าวเยอะกว่าผมอยู่ ซึ่งปกติจะมีหม้อข้าวอยู่หน้าร้านให้ตักเพิ่มเองได้ อันนี้ผมก็เพิ่งรู้ ป้าบอกคนนั้นเขาตักข้าวจนพูน เสร็จแล้วเอาทัพพีกดให้แบนแล้วตักข้าวเพิ่มต่อ โคตรเฟี้ยว ซึ่งป้าก็ไม่ได้ไม่พอใจหรืออะไรนะ ป้าแกแฮปปี้ด้วยซ้ำที่มีคนกินข้าวร้านแกเยอะๆ แกดูมีความสุขมากเวลาที่มีลูกค้ากินข้าวแกหมดจาน
1
ความเอาใจใส่ต่อลูกค้าของป้าแกนี่ก็คือสุดมากเช่นกัน อย่างผมนี่คือเป็นคนกินเผ็ดมาก เวลาไปร้านป้าแต่ก่อนก็ชอบชวนเพื่อนไปด้วยอยู่คนนึง เวลาป้าทำข้าวให้พวกผมสองจานคือของผมสีแดงแป๊ด ของเพื่อนคือสีซอฟต์เลย ประกอบด้วยจานของเพื่อนมีปริมาณข้าวน้อยกว่า(แต่ก็เยอะมากอยู่ดี 55) ป้าบอกว่าเห็นเพื่อนผมตัวเล็กๆให้เยอะกลัวจุกตาย แล้วก็คงไม่กินเผ็ดนรกเหมือนผมด้วยเลยทำให้รสจัดน้อยกว่า น่ารักมาก
เอาเป็นว่าถ้าหิวคุณสามารถไปฝากท้องร้านป้าได้ กิน1จานอิ่มไป18ชม. นี่ผมก็คิดอยู่ว่าตัดครุยเสร็จแล้วจะขอไปถ่ายรูปคู่ด้วยอยู่ รัก❤️
สำหรับคนที่ถามว่าทำไมไม่ถ่ายรูปป้ามาลงในนี้ด้วย ผมลืม ขอบคุณครับ
1
โฆษณา