26 ม.ค. 2021 เวลา 12:52 • นิยาย เรื่องสั้น
ตัวอย่าง : Library'Girl บันทึกลับสาววรรณกรรม
แนวเรื่อง : ลึกลับ,แฟนตาซี
การเล่าเรื่อง : มุมมองตัวเอก
29
ตัวอย่างเรื่องสั้น :
คุณเคยรู้สึกมั๊ย? ว่าห้องสมุดธรรมดาในโรงเรียน อาจจะมีสิ่งลี้ลับที่มากกว่าหนังสือซ่อนอยู่ อย่างเช่น เวลาที่ฉันเดินผ่านเหล่าหนังสือจำนวนมากบนชั้นวาง จะลองมองลอดผ่านช่องว่างระหว่างหนังสือเล่มที่หายไป โดยคิดว่าจะได้เห็นอีกฝั่งที่เป็นมิติลับ หรือได้สบตากับสิ่งลี้ลับ ต้องมีบางสิ่งที่น่าสนใจรอตอบรับความรู้สึกของฉันอยู่แน่...
นี่เป็นเพียงหนึ่งในเรื่องราว ความมโนของตัวฉันกับห้องสมุด ในตอนที่ฉันเป็นเพียงเด็กนักเรียน ม.ต้น ผู้คลั่งไคล้หนังสือและสิ่งลี้ลับ
ความทรงจำสมัยเด็กฉันเลือนลาง รู้สึกตัวฉันก็อาศัยอยู่กับพี่สาวที่เป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดของโรงเรียน ที่มักจะเอาหนังสือเก่าที่เขียนอักษรประหลาดมาอวดฉัน และให้ตีความมันก่อนจะเอาไปเก็บที่ห้องสมุดโรงเรียนเสมอ
ถึงจะน่าแปลกที่ฉันสามารถอ่านและแปลมันได้ เหมือนกับเคยรู้จักหนังสือทุกเล่มดีแต่มันก็แค่หนังสือเก่าแปลกๆไม่ได้มีคำสาป หรือเวทย์มนต์แค่หนังสือธรรมดาที่ไม่รู้ว่าพี่สาวได้มันมายังไง..
วันนึง บางสิ่งก็ตอบรับนำทาง ให้ฉันได้สัมผัสกับสิ่งลี้ลับอันน่าเหลือเชื่อของจริง ที่ด้านในลึกสุดของห้องสมุด กับความจริงที่ว่าสถานที่นี้ ที่เรียกว่า "ห้องสมุดโรงเรียน" นั้นไม่ได้เต็มไปด้วยหนังสือธรรมดา แต่กลับมีสิ่งลี้ลับที่ซับซ้อนเกินกว่าที่สามัญสำนึกของคนปกติจะอธิบายได้
แต่ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีหรือร้าย มันก็ได้เปลี่ยนชีวิตธรรมดาของฉันไปตลอดกาล.
อ่านมาถึงตรงนี้ : ขอบคุณมากที่อ่านงานเรานะ
กดติดตาม : เป็นกำลังใจให้เรื่องเต็ม ที่จะลงเร็วๆนี้
เรามือใหม่ : ฝากแนะนำ ติชม เพื่อผลงานที่ดีขึ้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา