27 ม.ค. 2021 เวลา 04:43 • การศึกษา
สวัสดีครับ Ladies and gentlemen เรากลับมาแล้วครับ
ต้องมีคนคิดถึงเรามากแน่ ๆ (ฮา) ช่วงโควิดนี้ก็ดูแลรักษาตัวกันด้วยนะครับ
เอาละวันนี้เรามีกลอนสำหรับท่องจำ Noun suffixes มาฝาก
สำหรับคนที่กำลังจะสอบ Toeic / Gat / Onet / 9 วิชาสามัญ / IELTS หรืออะไรก็ตามสามารถนำไปใช้ได้ครับ เราหวังว่าสิ่งที่เราทำจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะ
อธิบายเพิ่มเติมว่า Suffix คือคำต่อท้ายนะครับ ซึ่งใครเจอคำไหนที่ลงท้ายด้วยคำเหล่านี้ให้สันนิษฐานไว้เลยว่ามันน่าจะเป็นคำนามครับ
ที่ผมบอกให้สันนิษฐานไว้ว่าเป็นคำนามเพราะว่าบางคำลงท้ายด้วยคำเหล่านี้แต่ก็อาจจะไม่ใช่คำนามนะ เช่น Very, major etc.) พวกนี้ก็ต้องดูตำแหน่งหรือบริบทร่วมด้วยอีกทีนะครับ
โฆษณา