27 ม.ค. 2021 เวลา 07:36 • การศึกษา
ปริญญาโท ที่ตอนเรียนจบปริญญาตรี บอกตัวเองว่าจะไม่เรียนแล้ว เหนื่อย!😭
ความเหงา + ว่าง + อยากได้เพื่อนใหม่และสังคมอีกมุมหนึ่ง
เราจึงตัดสินใจเรียนต่อ ป. โท ณ มอเอกชนย่านห้วยขวาง การตัดสินใจรอบนี้ต้องควักเงินอันนั้นนิดในกระเป๋ามาส่งตัวเองเรียน ตอนแรกเราแพลนไว้ว่าจะเรียนอีกที เรียกว่ามอดัง และคนเรียน MBA หลายคนใฝ่ฝันอยากจะเข้าเรียน แต่ด้วยสมองอันน้อยนิด+กับความขี้เกียจอ่านหนังสือสอบ เราจึงสอบเข้าไม่ติด ในใจก็แอบผิดหวังเล็กน้อย และสิ้นหวังกับตัวเองว่าทำไมไม่ตั้งใจอ่านหนังสือสอบ! เราเป็นคนชอบคิดมาก เข้าใจว่าจะต้องเรียนมอดังๆ เท่านั้น แต่หลังจากทำใจได้+กับเหตุผลหนึ่งที่เราตัดสินใจเลือกที่นี้คือ เราจะต้องให้เหตุผลกับตัวเองว่า เราจะเรียนต่อไปเพื่ออะไร เราอยากเรียนหาความรู้ หรืออยากเรียนมอดังเท่านั้น เราจึงเลือกที่นี้ เพราะไม่ว่าจะเรียนที่ไหน หากเราไม่มุ่งมั่นที่จะตั้งใจเรียน หรือมุ่งมั่นที่จะเข้าไปรับความรู้แล้ว เรียนที่ไหนก็คงไม่ต่างกัน.... และอีกอย่างคือการเรียนไม่กระทบงานประจำของเราเลย
🎉🎉ข้อคิดให้กำลังใจตัวเอง💕
จงสร้างทัศนคติบวกต่อสิ่งที่เราจัดสินใจเลือก จงเชื่อมั่นในตนเอง คิดถึงเป้าหมายและมั่นคงกับมัน🔥
โฆษณา