27 ม.ค. 2021 เวลา 10:04 • อาหาร
ร้านกาแฟที่ผมใช้เวลาชีวิตอยู่ที่นี่มากกว่าห้องนอน : Hipster Coffee Camp
ร้านกาแฟนี้เป็นร้านที่เกิดจากความฝันของพี่หนึ่ง พี่ชายที่เคยขายของอยู่ซุ้มตึกนาฏดุริยางคศิลป์ พี่หนึ่งเป็นคนที่เด็กๆในตึกเวลามาซื้อของซื้อน้ำก็จะแวะคุยเล่นกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นเด็กดนตรีหรือนาฏศิลป์ พี่หนึ่งขายของอยู่ซุ้มตึกก่อนที่ผมจะเข้ามาเรียนที่นี่ซะอีก รู้ตัวอีกทีก็รู้จักพี่หนึ่งมา5ปีแล้วเรียบร้อย
ด้วยความที่พี่หนึ่งเป็นคนชอบกาแฟ ก็ได้เคยทำกาแฟสดขายที่ซุ้มมาแล้ว ขายได้สักพักด้วยความที่ไม่ค่อยมีคนกินกาแฟสดกัน ลูกค้าซื้อกาแฟก็มีแต่หน้าเดิมๆ ตอนนั้นผมเองก็ซื้อบ้างไม่ซื้อบ้างด้วย 55 พี่หนึ่งก็เลยไม่ได้ขายกาแฟสดที่ซุ้มแล้ว หลังจากนั้นผ่านไปสักพักใหญ่ๆนานมากกกก ก็ได้ยินข่าวที่น่าตกใจจากพี่หนึ่ง แกบอกว่าจะไม่ได้ขายของที่ซุ้มต่อแล้ว เหมือนแกจะให้เหตุผลว่าไม่ได้ประมูลต่อหรือยังไงไม่รู้นะผมจำไม่ได้ ตอนนั้นใจหายมาก เห็นพี่หนึ่งมาตั้งแต่วันมาสอบสอบปฏิบัติเมื่อ5ปีที่แล้ว ถ้ามาตึกแล้วไม่เห็นพี่หนึ่งคงรู้สึกโหวงๆแปลกๆ แต่พี่หนึ่งบอกต่อว่าแกมีแพลนจะเปิดร้านกาแฟในแถวละแวกคลองหกนี่แหละ ทุกคนที่อยากรวมพลกันที่ซุ้มเหมือนแต่ก่อนก็เปลี่ยนมารวมตัวกันที่ร้านพี่หนึ่งได้ไรงี้
ช่วงก่อนที่พี่หนึ่งจะเลิกขายของที่ซุ้มไป เวลาเจอแก แกก็จะอัพเดตเรื่องโครงการร้านตลอด แบบ ดูที่ตรงนี้ไว้ ที่ตรงนี้เวิร์ค บรรยากาศดี พี่ไปได้กาแฟตัวนี้มา ไรงี้ ซึ่งช่วงนั้นผมกลายมาเป็นคนติดกาแฟเต็มอัตราศึกแล้วประกอบกับตอนนั้นทำงานเป็นบาริสต้าอยู่ด้วยทำให้ตื่นเต้นกับแพลนการเปิดร้านของแกมาก จนกระทั่งแกไม่ได้มาขายของที่ซุ้มแล้ว ก็โหวงๆไปพักใหญ่ๆ จนผ่านไปกี่เดือนก็ไม่รู้ ไม่แน่ใจ ก็เห็นเพื่อนๆน้องๆลงสตอรี่ในไอจีว่ามาลองเมนูทดลองเปิดร้านพี่หนึ่งกันอยู่ ผมเห็นแล้วก็อยากจะแวะเข้าไปดูสักหน่อย แต่ติดที่ตอนนั้นหิว เลยเลือกหมูกระทะก่อน 555 ก็เลยไปวันเปิดร้านจริงๆวันแรกแทน
ร้าน Hipster coffee camp ของพี่หนึ่งเป็นร้านกาแฟสไตล์แคมป์ปิ้ง โดยพี่หนึ่งให้เหตุผลของแรงบันดาลใจว่าความฝันของพี่หนึ่งคือการมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ประกอบกับการที่แกเป็นคนชอบเที่ยวกับแฟน ตั้งใจจะเก็บให้ครบทุกจังหวัดในประเทศ(ใช่ปะวะลืม) ไปเที่ยวกางเตนท์ในโอกาสที่มีเวลาว่าง พี่หนึ่งเลยเอาความฝันกับสิ่งที่ชอบมาฟิวชั่นกันซ้า เกิดเป็นร้านกาแฟนี้ขึ้นมา พี่หนึ่งดูแฮปปี้มาก คอยถามว่ากาแฟตัวนี้เป็นไงบ้าง ดีมั้ย ได้สูตรจากนี่มาเอามาปรับใหม่ แกดูมีความสุขจริงๆ ในช่วงวีคแรกๆวันแรกๆที่เปิดร้านก็จะมีลูกค้าที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากสาขาดนตรีนี่แหละ มากันให้เต็มไปหมด แต่ผ่านไปสักพักร้านพี่หนึ่งโคตรปังแบบงงๆ ลูกค้าเข้ามาอยู่ในระดับที่ถือว่าเยอะ มาใหม่จนเป็นลูกค้าประจำ มาเรื่อยๆหน้าใหม่หน้าเก่าเวียนกันไป
กาแฟเครื่องดื่มในร้านถือว่าอยู่ในราคาที่ไม่แพงเลย จับต้องได้สบายๆ อาหารกว้างที่จอดรถอร่อย ขอบคุณครับ
้ถ้าพี่หนึ่งได้อ่าน ผมรอการกลับมาของเนื้อโคขุนย่างไม้ละ10บาทอยู่นะพี่
ที่ถ่ายรูปโทนนี้เพราะเห่อฟิลเตอร์กล้องอยู่จ้ะ
โฆษณา