2 มี.ค. 2021 เวลา 04:00 • ท่องเที่ยว
ซีรีส์เที่ยวไทย 13 วันรวด
ภาค 1/3 : กาญจนบุรี Here we come!!
ช่วงเรียน เป็นช่วงที่อดเที่ยว เรียกว่าของขาดเป็นอย่างมาก (นี่หมายถึงเที่ยว หรืออะไรนะ??) พอเรียนจบ เลยร่วมกับเพื่อนๆ จัดทริปรุ่นกัน อยากไปสบายๆ ขับรถไปเอง ไม่ไกลมาก คุยไปคุยมาเลยไปจบที่ กาญจนบุรี
พวกเรา 6 คน(ไม่ครบรุ่นหรอกนะ) เดินทางออกจากกรุงเทพ เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ส่งต่องานให้รุ่นน้องเสร็จ เนื่องด้วยถึงแม้เราจะเรียนมาด้วยกัน 4 ปี แต่พวกเราไม่เคยได้เที่ยวด้วยกันเลยซักครั้ง เราเลยวางแผนการเดินทางกันหลวมๆ พร้อมที่จะปรับเปลี่ยน เผื่อมีใคร อยากเพิ่ม หรือ ลดอะไร
เม้ามอยกันไปมา เหมือนเวลาผ่านไปแค่แป๊ปเดียว (เรื่องเม้าท์มันเยอะ เหมือน 4 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้อยู่ด้วยกัน 555) เราก็มาถึงที่เที่ยวที่แรก "มีนาคาเฟ่" คาเฟ่ที่ถูกรีเควสมาว่า ต้องไป เพราะเป็นคาเฟ่ดังของกาญจนบุรี ไม่มา เหมือนมาไม่ถึงอีกแล้ว ร้านชิว วิวดี ถ่ายรูปสวย.......เออ ดีจริงแฮะ ​
ต่อด้วย วัดถ้ำเสือ ที่เพื่อนๆเดินขึ้นบันได เพราะวัดอยู่บนเนิน แต่เรากะเพื่อนอีกคน ขอใช้เงินแก้ปัญหา นั่งรถรางขึ้น ใครไปลองดูนะ แล้วเราก็จะได้หันไปยิ้มสวยๆ โบกไม้โบกมือกะคนที่กำลังเดินอย่างหอบๆ 55555
หลังจากแวะกินข้าวกัน เราก็เดินทางมาถึงที่พัก รักษ์น้ำรีสอร์ท ขนของเสร็จก็ไม่รอช้า เปลี่ยนชุด โดดน้ำจ้า ปีนป่ายเครื่องเล่นกันอย่างเมามัน นานๆได้ทำตัวเป็นเด็กซักที ก็ดีเหมือนกันนะ เล่นกันยันเย็น เหนื่อย แต่สนุกมากกกกก
เสร็จก็รีบเปลี่ยนชุด ไปกินข้าวเย็นบนแพลาก มันเป็นความชิว ความฟินที่ดีมากจริงๆ
ถึงวิวจะดี แต่โฟกัสเราอยู่ที่อาหารรรรร
เช้าวันรุ่นขึ้น กินข้าวเสร็จก็ออกเดินทางไปเขื่อนศรีนครินทร์ ถ่ายรูปชิวๆ แล้วก็ต่อด้วย น้ำตกเอราวัณ พร้อมกับข่าวร้ายที่ว่า ลงน้ำไม่ได้ แง่ว... แต่คุณเพื่อนก็ยังคงชวนเดิน จนถึงน้ำตกชั้น 7 ปะ....ลุย!!!!
ตายยยยยยยย เมื่อเลยน้ำตกชั้นที่ 5 ไป มันกลายเป็นทางเดินป่าเข้าจริงๆ ฝนตกปรอยๆ ดินลื่นมาก แต่คุณเพื่อนก็ยังคงบอก อีกนิดเดียว กว่าจะถึงชั้นที่ 7 ตัวเปียก ตูดเปื้อนกันทุกคน ขาลงนี่หนักเลย เพราะดินลื่น คุณเพื่อนคนชวนหนะเหรอ ก็ทำหน้าที่คอยรับเพื่อนๆเวลาต้องลงทางชันๆ เป็นไงหละ ชวนดีนัก!!!!
ถึงชั้น 7 แล้วจ้า โปรดมองข้ามความเปียกแลความเยิน
ถึงแม้จะตัวเปียก แต่ก็ต้องยอมนั่งรถทั้งๆที่เปียกๆ เข้าเมืองไปที่พัก สงสารรถสุดเพราะทุกคนคือ เปียก และเต็มไปด้วยโคลน แต่....สุดท้าย ก็สนุกดีนะ พวกเราไม่เคยทำแบบนี้ด้วยกันมาก่อน
วันต่อมา เราก็ได้ไปแวะซาฟารีปาร์คกัน...เรื่องดูสัตวต่างๆนี่ก็ตื่นตาตื่นใจดี แต่ที่สนุกสุดๆเลยคือการ ป้อนอาหารยีราฟจ้า..... เป็นความเมามัน วุ่นวาย หัวเราะท้องขดท้องแข็ง ใครไป...เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดี น้องยีราฟจะยื่นคอยาวๆเข้ามาหาคุณถึงในรถ!!
จะว่าดูหิวโหยก็ไม่เชิง....
ก่อนจะกลับ เราได้แวะร้าน Rawi Riva เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ธีมสวนดอกไม้ มีความสวยงาม และความคลาสสิคกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ข้ามถนนไป ยังสามารถเดินไปเล่นริมแม่น้ำได้อีกด้วย แถมมีพรอพให้ถ่ายรูปกันด้วยจ้า
โฟกัสที่อาหารอีกตามเคย
สุดท้าย ทริปนี้ก็จบลง พร้อมความเป็นเด็กที่เพิ่มขึ้นของทุกๆคน ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เจอกันครบๆอีก ตอนนี้บอกได้แต่ว่า ขอบคุณที่เดินทางร่วมกันมา แล้วพบกันใหม่
กลับมาถึงกรุงเทพเย็นๆ เตรียมตัวกลับบ้าน......ไม่มีวันซะหรอก 555 เอาเสื้อผ้าเก่าออก เอาเสื้อผ้าใหม่ใส่ แล้วเดินทางไปถนนข้าวสารกัน เรากำลังไปเกาะเต่า คืนนี้ !!!
ยัง....ยังไม่จบ การเดินทางของเรารอบนี้ยังไม่สิ้นสุด ฝากติดตามตอนต่อไปกันได้เลยน้า