27 ม.ค. 2021 เวลา 16:20 • นิยาย เรื่องสั้น
สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องราวของชาวเราแม่มด ความลึกลับต่างๆที่มนุษย์บางคนยังไม่เคยรู้ ถ้าอยากรู้แล้วก็เข้ามาอ่านๆพร้อมๆกัน..
นานมาแล้วตั้งแต่สมัยโบราณกาล เริ่มจากในสมัยยุโรปโบราณ แม่มดถูกขนานนามว่าเป็นผู้ที่ควบคุมพลังทางจิตวิญญาณของสังคม เนื่องจากผู้หญิงเป็นทั้งผู้ให้กำเนิด และเลี้ยงดูเด็กทารก เป็นผู้ปรุงยาสมุนไพรเพื่อการรักษาโรค ดูแลเกษตรกรรม และกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับพื้นดิน.
ต่อมาศาสนาคริสต์เริ่มเข้ามาแพร่หลายในยุโรป
บาทหลวงซึ่งเป็นเพศชายต้องการแย่งชิงอำนาจจากผู้หญิง ได้มีการกล่าวหาผู้หญิงเหล่านั้นว่าเป็นแม่มด.
ต่อมาเข้าสู่ยุคมืดของแม่มด ในยุคนั้นได้มีการออกล่าแม่มดกันใหญ่โต ยิ่งถ้าช่วงนั้นธรรมชาติเกิดวิปริต ฝนฟ้าไม่ตก หรือ เกิดโรคระบาดๆต่าง ผู้คนก็จะเริ่มออกตามล่าแม่มดเพื่อมาเป็นแพะรับบาป แม้ว่าหลักฐานเหล่านั้นจะฟังไม่ขึ้นเลยก็ตาม หลักการออกตามล่าแม่มดก็คือ ผู้หญิงที่มีสัตว์เลี้ยง ไม่มีญาติ หญิงสามที่มีโฉมหน้าสวยงาม ผู้หญิงเหล่านี้จะถูกนำตัวไปเผาประจานทั้งเป็นอย่างทรมาน.
.
.
.
แม่มดมีสองสาย แบ่งออกเป็นแม่มดสายขาวและสายดำ ซึ่งแม่มดทั้งสองสายนี้จะต่างกันตรงที่
แม่มดสายขาวนั้นจะนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิเหนือธรรมชาติ หรือไม่ก็อาศัยความช่วยเหลือจาก นางฟ้า นักบุญ รวมไปถึงวิญญาณของคนที่มีคุณธรรม.
ส่วนแม่มดสายดำนั้นจะบูชาซาตาน รวมทั้งคลุกคลีอยู่กับภูตผีตัวร้ายต่างๆ ใครที่จะมาเป็นศิษย์จากแม่มดสายนี้ จะได้รับสิ่งตอบแทนคือจะมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม แต่ทว่าต้องแลกกับการที่ไม่สามารถสืบทอดทายาทได้อีก และข้อดีของการเป็นแม่มดนั้นแม่มดจะมีอายุยืนยาวมากๆเป็นร้อยๆปี.
การเริ่มเรียนวิชาแม่มดจะตั้งแต่ช่วงที่เป็นสาว เริ่มแรกจะเริ่มจากคาถาง่ายๆ เช่น การทำเสน่ห์ สาปพืชให้เหี่ยวเฉา เมื่อเริ่มเก่งขึ้นแล้ว ก็จะสามารถเหาะได้โดยไม่ต้องพึ่งไม้กวาด อีกทั้งยังสามารถแปลงกายได้.
แม่มดจะมีกลุ่มของแม่มด โดยแต่ละกลุ่มจะมีสมาชิก13คน ถือเป็นเลขดีสำหรับการบูชาความมืด กลุ่มแม่มดจะรวมตัวกันเดือนละครั้งในเดือนวันเพ็ญ และนอกจากนี้ยังมีการชุมนุมกับแม่มดกลุ่มอื่นๆ ปีละ4ครั้งในวันสำคัญ ได้แก่วัน Candlemas(2 ก.พ.) วันWalpergist Night( 1พ.ค. วันต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ) วัน Rammas Day(วันฉลองการเก็บเกี่ยวประจำปี)และครั้งสุดท้ายเป็นครั้งที่สำคัญที่สุดของปี คือวันที่ 31 ตุลาคม Halloween.
ขอบคุณข้อมูลจาก:
Cr. pictures : Pinterest
#แม่มด
#ตำนาน
#เรื่องเล่า
#เรื่องสั้น
#ลึกลับ
โฆษณา