28 ม.ค. 2021 เวลา 05:11 • ไลฟ์สไตล์
เช็คให้รู้ ดูตัวเองให้พร้อม ต้อนรับปีใหม่
เช็คให้รู้ ดูตัวเองให้พร้อม ต้อนรับปีใหม่
ความหลากหลายของคนในที่ทำงาน ต่างที่มา แตกต่างประสบการณ์ รวมกันอยู่ในที่ทำงานเดียวกัน บริษัทเดียวกัน ต้องทำงานร่วมกัน ประสานงานกัน ต้องสื่อสารกัน เราอาจชอบหรือไม่ชอบ ลักษณะนิสัย บุคลิกภายนอกของเพื่อนบางคนก็ได้
วันนี้เราลองมาสำรวจกันดูหน่อยว่าในที่ทำงาน
“เราเป็นคนที่เพื่อนอยากทำงานด้วยมั้ย?” หรือ
“เราอยากทำงานกับเพื่อนมั้ย?” หรือ
“เพื่อนอยากทำงานกับเรามั้ย?” และ
“เราและเพื่อน อยู่ในคนประเภทที่ทุกคนอยากร่วมงานด้วยมั้ย?” มาเช็คกัน
รีเช็คกันแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง เรามีจำนวนข้ออยู่ฝั่งไหนมากกว่ากัน?
ถ้าอยู่ฝั่ง Don’t ilke ให้รีบปรับเปลี่ยนนิสัยเราโดยด่วน เริ่มจากปรับนิสัยที่เราทำได้ง่ายก่อน เช่น ดูแลรักษาความสะอาดของตัวเองให้ดี ดูแลสุขภาพอนามัยของตัวเองให้ได้ (เล็บ/กลิ่นตัว) ปรับ ตัวเองให้ขยับตัวเร็วขึ้น จะรู้สึกกระฉับกระเฉงเองโดยอัต โนมัติ เปลี่ยนตัวเองให้มั่นใจมากขึ้น ใช้ความ สามารถแก้ปัญหาที่มีให้เต็มที่ ฝึกคิดถึงคนอื่นๆให้บ่อยขึ้น เปิดใจรับคำวิจารณ์และแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น
“แม้นิสัยบางอย่างที่ติดตัวเรามาจะแก้ไขไม่ได้ แต่เราสามารถทำให้มันลดน้อยลง และดีขึ้นได้”
ส่วนใครที่อยู่ฝั่ง Like เยอะกว่า ก็ต้องชื่นชมตัวเองที่เราเป็นคนที่ใครหลายคนอยากทำงานด้วย และถ้าเรายังพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ทำงานกับใครก็ได้ แม้คนนั้นเราไม่อยากทำงานด้วย เราเองแต่ต้อง หาSolution ในการทำงานร่วมกันให้เจอ งานที่ ทำก็จะสนุกขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างความสุขในการอยู่ร่วมกันของคนในองค์กรได้ดีขึ้น
“พันรักเวิร์คขอส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนพัฒนาตัวเอง
ให้เป็นคนที่ใครๆก็อยากทำงานด้วยในทุกๆวัน”
บทความ พันรักเวิร์ค
โฆษณา