28 ม.ค. 2021 เวลา 05:50 • การเมือง
.. @ เวลาที่งูเหลือมรัดเหยื่อ งูเหลือมไม่ได้รีบร้อนเลยนะครับ แม้ว่าจะหิวปานใดก็ตาม หากแต่งูเหลือมจะค่อยๆรัดแน่นเข้าเรื่อยๆ ตามจังหวะการหายใจออกของเหยื่อ ให้เหยื่อขาดลมหายใจตายไปเอง จากนั้น งูเหลือมก็จะกลืนเหยื่อเข้าไปทั้งตัว แล้วงูเหลือมก็จะหลบไปนอนหลับให้สบาย และถึงท้ายสุด สุดท้าย ก็จะสำรอกเหยื่ยในส่วนที่น้ำย่อย ย่อยไม่ได้ ออกมา แค่นั้นเอง
.
รัฐบาลใช้กลยุทธ์ "งูเหลือม" อยู่ เหตุไฉนไยเราต้องใจร้อนครับ
.
งานนี้ที่ยากที่สุดก็คือ การแยกปลาออกจากน้ำ (เราใช้ในการทำสงครามกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยจนสำเร็จมาแล้ว) เราทำไม่ได้ถ้าเราใช้ความรุนแรง แต่เราต้องให้น้ำแยกออกไปจากปลาเอง ด้วยความเข้าใจที่ถูกต้อง ด้วยข้อเท็จจริง ( งานนี้ ต้องยกความสำเร็จส่วนใหญ่ให้กับ อาจารย์ ดร. Arnond Sakworawich ล่ะครับ ) รวมทั้งต้องคอยระมัดระวังต่างชาติแทรกแซงกดดันด้วยวิถีทางการทูต รวมถึงหาเรื่องบอยคอตเรา เหมือนกับที่เขาทำกับหลายประเทศในตะวันออกกลางและอัฟริกา ทำให้เกิดความเดือดร้อนอดอยากไปทั้งประเทศ
.
เราต้องไม่ตกลงในหลุมพรางนะครับ (แม้ว่าเราจะแสดงออกได้ถึงความไม่พอใจ ที่รัฐบาลทำงานล่าช้า แต่เราต้องไม่เลิกสนับสนุนรัฐบาลนะครับ)
.
ถึงวันนี้ ก็รัฐบาลก็ค่อยๆริดรอนกิ่งก้านทั้งหลาย ให้เคลื่อนไหวได้ยากขึ้นเรื่อยๆ หากเปรียบเสมือนเหยื่อของงูเหลือมแล้ว ลมหายใจก็แทบจะขาดห้วงแล้ว แล้วทำไม จะรออีกนิดไม่ได้ รอให้ตัวใหญ่ๆมันอึดอัดจนเคลื่อนไหวผิดพลาดอีก อีกก้าวเดียว ก็จะเสร็จหมดทุกตัวแล้ว แล้วทำไมเราจะรอไม่ได้ อีกนิดเดียวเองครับ..
@วัชรพล ศิริวัฒน์
โฆษณา