3 ก.พ. 2021 เวลา 10:39 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อนๆเคยนัดใครซักคน ว่าจะไปไหนด้วยกัน แล้วไม่ได้ไปไหมครับ?
เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยเนอะ อาจจะเพราะว่างไม่ตรงกัน หรือว่าถ้าเป็นแฟนกัน ความสัมพันธ์อาจจะจบลงไปก่อน
แต่เรื่องของเราไม่ใช่แบบนั้นครับ 😢
“สักวันคงได้พบกัน (Someday)”
EP.1 สวัสดีนะ สบายดีไหม?
ในช่วง 2 เดือนก่อนที่คิวจะเริ่มฝึกงาน (ปี 3 เทอม 2) สายๆของวันนึง มีเบอร์แปลกโทรเข้ามาหาคิว
คิว - “ฮัลโหล สวัสดีครับ”
??? - “ฮัลโหล ใช่คิวป่าวคะ”
คิว - “ใช่ครับ นี่ใครครับ
??? - “จำเราได้ไหม เราฟาร์ไง”
หลังจากได้ยินชื่อ และด้วยน้ำเสียงที่คุ้นหูแบบนี้ คิวนึกออกมันที ว่าเป็นฟาร์ (นามสมมติ) แฟนเก่าที่เลิกกันไปนานหลายปีแล้ว
คิว - “อ๋าาา จำได้ๆ เป็นยังไงบ้าง”
ฟาร์ - “สบายดี ก็เรื่อยๆอ่ะ แล้วแกเป็นไง”
คิว - “ช่วงนี้เรียนหนัก ทำแลปด้วย เตรียมตัวฝึกงานด้วย จะตายเอา 5555 แล้วโทรมามีอะไรป่าว”
ฟาร์ - “ก็นิดนึง พอดีเราเพิ่งเลิกกับแฟน คืออยู่ๆแฟนเราก็ขอเลิก แล้วก็ไม่บอกเหตุผลอะไรเราเลย”
คิว - “อาหะ แล้วไงต่อ”
ฟาร์ - “เราก็เลยคิดได้ว่า ตอนนั้นแกก็คงรู้สึกเหมือนเรา ตอนเราขอเลิกแก”
ใช่ครับ ตอนนั้นที่เฟิร์นขอเลิกคิว เฟิร์นก็ไม่บอกอะไรเลย เฟิร์นบอกแค่ว่า “ขอโทษด้วยนะ เราว่าเลิกกันเถอะ” ตอนนั้นคิวก็เข้าใจว่า ไม่หมดรักกัน ก็คงมีคนอื่นแล้ว และคิวก็คิดว่า มันคงมีอะไรบางอย่างที่คิวไม่ดีเองแหละ
ฟาร์ -“แกยังโกรธเราอยู่ป่ะ”
คิว - “ไม่ได้โกรธแล้ว เรื่องมันนานละแก ช่างมันเถอะ”
ฟาร์ - “เราอยากโทรมาขอโทษเฉยๆ”
คิว - “ไม่เป็นไร ไม่ต้องคิดมากนะ”
ฟาร์ - “แล้วกลับชลอีกทีเมื่อไหร่”
คิว - “ไม่รู้เลยอ่ะ ทำไมอ่ะ”
ฟาร์ - “เราอยากชวนไป Walking”
คิว - “ออ ได้ๆ น่าจะหลังช่วงฝึกงานนะ จะมีเวลาว่างอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์”
ฟาร์ - “ฝึกงานกี่เดือนอ่ะ”
คิว - “2 เดือน”
ฟาร์ - “โอเค ยังไงก็บอกเราด้วยนะ”
คิว - “ได้ๆ”
หลังจากนั้น คิวก็ได้ไปฝึกงานที่บริษัทเอกชนแห่งนึง 3 อาทิตย์ผ่านไป ช่วงสายๆ ก่อนเวลาพักกินข้าว โทรศัพท์ของคิวดังขึ้น ปลายสายก็คือฟาร์ คิวออกมาจากห้องทำงาน แล้วรับสาย
คิว - “ฮัลโหล ว่าไงแก”
ฟาร์ - “ฮัลโหล น้องคิวใช่ไหมลูก”
เสียงปลายสายที่คิวได้ยิน ไม่ใช่เสียงของฟาร์ แต่เป็นเสียงที่คิวก็คุ้นหู เพราะคิวเคยไปนั่งเล่นที่บ้านฟาร์บ่อยๆในช่วงที่คบกัน เสียงนั้นคือเสียงของ คุณแม่ของฟาร์
To be continued.
สวัสดีทุกคนนะครับ ช่วงนี้งานเยอะมากจริงๆ ก็เลยเขียนได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ต้องขอโทษด้วยเน้อออ 😅🙏🏻
ยังไงจะพยายามเข้ามาเขียนเรื่อยๆนะครับ อย่าเพิ่งหนีเราไปไหนน้าาาา 😬
My Love Diary
โฆษณา