28 ม.ค. 2021 เวลา 14:50 • ปรัชญา
เวลาที่เราเริ่มรู้สึก #ตกเป็นเหยื่อ
ของสถานการณ์ บางอย่างในชีวิต
แล้วไม่รู้จะจัดการ กับปัญหานั้นอย่างไร
ให้เราเริ่มต้นจากการ
#ตั้งคำถาม กับตัวเราเองว่า
#สมมุติ ว่า....
“..ถ้าทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตฉัน
ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์อะไรก็ตาม
มันไม่เกี่ยวกับใครเลย.......
และมีเพียงตัวฉันเท่านั้น
ที่เป็นต้นเหตุ ของทุกอย่าง
ที่เกิดขึ้น บนโลกใบนี้
หากทุกสิ่ง ที่ฉันคิด
หากทุกอย่าง ที่ฉันทำ
หากทุกคำ ที่ฉันพูด
ฉันคือ #ต้นกำเนิด
ที่สามารถสร้างทุกสิ่ง
ที่ฉันปรารถนาได้
อะไรบ้างคือสิ่งที่ #ฉันจะทำ
#มีอะไรเป็นไปได้บ้าง
สำหรับชีวิตฉัน ตอนนี้ เดี๋ยวนี้
และในอนาคตหลังจากนี้ต่อไป
อะไรคือ #สิ่งที่ฉันจะสร้างมันขึ้นมา......”
ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้น
#มันไม่ใช่เรื่องจริง...
แต่มันคือ #จุดยืนของชีวิต
ที่มันจะกำหนดทิศทาง
ที่ทำให้เราเดินต่อไปได้
อย่างมีพลัง.....
เจริญพร
#วันนี้วันพระ
#วชิรธรรม #PKP
#Vashiradham
โฆษณา