26 ก.ย. 2021 เวลา 11:52 • หนังสือ
เราต่างห่างหาย ... ไปจากชีวิตของกันและกัน
เคยไหม ที่อยู่ๆวันหนึ่ง เราต้องสูญเสียใครบางคนไปจากชีวิตโดยที่ไม่ทันตั้งตัวเลย ... โชคร้ายที่เราดันเสียคนสำคัญจากชีวิตไปถึงสองคนในเวลาเดียวกัน
คนแรกคือคนที่จากไปแบบไม่มีวันกลับมา ไม่สามารถจับมือกัน ไม่สามารถสัมผัสถึงกันและกันได้ ไม่สามารถยิ้มให้กันได้อีก ทำได้เพียงแค่คิดถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน ยังคงร้องไห้เสมอที่คิดถึง
คนที่สองคือคนที่จากไปแบบกะทันหัน จากไปแบบที่เขายังมีตัวตนบนโลกใบนี้ แต่เราไม่สามารถยิ้มให้กันเหมือนเดิมได้อีก เป็นความรู้สึกที่หน่วงในใจ แม้จะอยากกลับไปเหมือนเดิมแค่ไหน แต่เราต่างรู้กันว่ามันเป็นแบบนั้นไม่ได้อีกต่อไปแล้ว
น่าเสียดาย ... น่าเสียดายจริงๆที่การบอกลาแบบตั้งตัว คงมีเพียงในนิยายและบทละครเท่านั้น ในชีวิตจริงเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าวันไหนจะเป็นวันสุดท้ายของกันและกัน
หลายคนคงยึดติดกับช่วงเวลาดีๆในช่วงหนึ่งของชีวิต และอยากจะให้มันเป็นแบบนั้นตลอดไป ...
บางคนอยากให้เวลาหยุดเดิน ในช่วงเวลาที่เรายิ้มและหัวเราะได้กว้างที่สุด
บางคนเกลียดความมืดและต้องการแสงสว่างเสมอ ทั้งๆที่เขาก็รู้ว่าความมืดไม่ได้อยู่กับเขาตลอด ไม่นานแสงสว่างก็กลับมา
ไม่ว่าใครก็ตามคงอยากกักเก็บรอยยิ้มของตัวเองไว้ให้นานที่สุด ทั้งๆที่ก็รู้ดีว่า การร้องไห้ก็เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ทำให้ชีวิตเราเข้มแข็งขึ้นไปอีก
สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ ในชีวิตคนเรานั้น คงจะมีส่วนน้อยเหลือเกินที่สามารถสมหวังในสิ่งที่คาดหวังได้
คาดหวังว่าอยากอยู่กับใครบางคนไปจนแก่เฒ่า
คาดหวังว่าอยากหัวเราะแบบนี้ไปเรื่อยๆไม่อยากร้องไห้
คาดหวังว่าอยากเก็บทุกความสัมพันธ์ไว้ให้มีกันตลอดไป...
มาจนถึงปัจจุบันนี้ ถึงได้เรียนรู้ว่า ต่อให้เราจะเสียใจแค่ไหน หรือ ผิดหวังกับสิ่งที่คาดหวังแล้วไม่เป็นไปตามที่หวังมากแค่ไหน
สุดท้าย เราต่างก็ต้องใช้ชีวิตก้าวเดินไปข้างหน้าอยู่ดี
คิดถึงได้แต่อย่าจมปลัก
หากเรามองโลกตามความเป็นจริง ความสุขมักอยู่กับเราไม่นานหรอก ความทุกข์ก็เช่นกัน :)
ชีวิตคนเรามันสั้นนัก อาจเท่าเทียมกับลมหายใจเพียงเสี้ยวิของอายุโลกใบนี้ เพราะฉะนั้น
จงยิ้มให้กว้าง สุขให้เต็มที่
จงร้องไห้ออกมาดัง ๆ เศร้าให้เต็มที่
และทำทุกอย่างให้เต็มที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้เรารู้ว่า ครั้งหนึ่งชีวิตเรามีสีสันมากมายขนาดไหน
สิ่งสำคัญที่สุดที่อยากจะบอก : ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มักดีเสมอ
วันนี้สาวแก้มป่องก็อยากนำเสนอ ผลงานเขียนนิยายของแก้มป่องเองค่ะ เพิ่งหัดเขียนได้ไม่นาน แต่หากใครเป็นสายนิยาย รัก โรแมนติก ฟีลกู๊ด ก็อยากเชิญชวนให้มาติดตามกันนะคะ
หวังว่าทุกท่านจะมีความสุข
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ <3
โฆษณา