29 ม.ค. 2021 เวลา 07:05 • นิยาย เรื่องสั้น
สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับสายต่างๆของแม่มด สายของแม่มดหลักๆก็มีกันอยู่ทั้งหมด 5 สาย ถ้าอยากรู้แล้วก็เริ่มอ่านกันได้เลยค่ะ
ก่อนที่เราจะไปรู้จักกับสายต่างๆของแม่มดนั้นทุกคนก็คงรู้จักคำว่าแม่มด (Witch) คำว่า "Witch" มาจากคำว่า "wit" ในภาษาแองโกลแซกซอน หมายถึง "To know" หยั่งรู้ หรือ ต้องการรู้ แต่ทางแม่มดเรานั้นจะหมายถึงการที่เราต้องการศึกษาหาความรู้ (ในศาสตร์ลึกลับเหนือธรรมชาติ) อาจจะในทางที่ดีหรือชั่วร้ายก็ได้
1. เนโคร (Necro) โดยมีที่มาจากชื่อศาสตร์แห่งความตาย คือ เนโครแมนซี่ (Necromancy)
Necro Witch
แม่มดสายนี้จะใช้ศาสตร์อาคมดำที่เกี่ยวข้องกับความตาย ภูตผีปีศาจ และการทำนายพยากรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการอัญเชิญจิต ผี ปีศาจ มาใช้ในการทำนาย ขอคำแนะนำ หรือขอความรู้ต่างๆ และจะมีการปลุกศพปลุกผีก็เป็นไปเพื่อให้มาตอบคำถาม
2. แม่มดเขียว (Green witch)
เป็นแม่มดที่การฝึกฝนจะมุ่งเน้นไปทางธรรมชาติและเชื่อมต่อกับโลก
สำหรับแม่มดสีเขียวนั้น ธรรมชาติคือห้องเรียน , สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ หรือของขวัญอันล้ำค่า
แม่มดสายนี้ได้เรียนรู้ฝึกฝน รู้ถึงพลังของธรรมชาติและจิตวิญญาณ ส่วนใหญ่มักจะมีสวนของตัวเอง ปลูกสมุนไพรเป็นของตัวเองหรือเก็บเกี่ยวตามธรรมชาติ แม่มดสีเขียวจะใช้พืชพรรณและสมุนไพรในการปรุงยาต่าง ๆ การทำอาหาร รวมถึงคาถาและเวทมนตร์ พร้อมกับการใช้ชีวิตให้สอดคล้องเป็นมิตรกับธรรมชาติ
3. วิคคา (Wicca)
วิคคา ถือเป็นศาสนาๆ นึง ที่มีพื้นฐานมาจาก ความกลมกลืนกับธรรมชาติและทุกด้านของเทพและเทพี
1
วิคคา มีศูนย์กลางจากนับถือบูชาเทพเทพี และเคารพธรรมชาติรวมถึงโลกใบนี้ ศาสนานี้จะใช้พลังจากธรรมชาติเพื่อให้ได้มาซึ่งพลังด้านต่างๆ แต่จะมีกฎห้ามทำร้ายผู้อื่น ซึ่งพวกเขาจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน และมีความเชื่อในเรื่อง “กฎแห่งสาม” หากผู้ใดกระทำการไม่ดีแล้ว การกระทำนั้นจะย้อนกลับมาหาคนผู้นั้นเป็นสามเท่า และชาววิคคาจะเชื่อในเรื่องการกลับชาติมาเกิดใหม่
4.วูดู (Voodoo)
วูดูเป็นศาสนาดั้งเดิมของชาวแอฟริกา
Voodoo หรือ วูดู เป็นที่นิยมในทวีปแอฟริกาตะวันตก ซึ่งมีผลต่อความคิด ประเพณี และการดำเนินชีวิต ศาสนานี้ไม่เหมือนอย่างที่เรารู้กันในหนัง จริง ๆ แล้ววูดูเชื่อกันว่าเทพเจ้าจะคอยดูแลธรรมชาติและความเป็นอยู่ของผู้คน ให้อยู่กันอย่างสงบสุขทั้งคนและธรรมชาติ
5."ชาแมน" หรือ "ชามัน" (Shaman)
คือชื่อเรียกของกลุ่ม หรือ ชนเผ่าหนึ่ง
ชาแมนเป็นความเชื่อของชาวอินเดียนชนพื้นเมืองของอเมริกา ที่เชื่อในเรื่องของความสามารถทางจิตวิญญาณและเกี่ยวเนื่องกับสิ่งต่างๆ ของธรรมชาติ ว่าจะสามารถช่วยเหลือ รักษาเยียวยา ติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกับวิญญาณ เช่น บรรพบุรุษ วิญญาณของคนตาย และจิตวิญญาณของสัตว์ป่า เชื่อกันว่าชาแมนนั้นสามารถนำสัตว์และวิญญาณเดินทางไปกับพวกเขาได้ อาจปรากฏในความฝันด้วยลักษณะของสัตว์ต่างๆ เช่น เหยี่ยว หมาป่า หรือหมี เป็นต้น
Credit pictures from: Pinterest
#witch
#แม่มด
#ตำนาน
#เรื่องเล่า
#เรื่องสั้น
โฆษณา