29 ม.ค. 2021 เวลา 08:07 • การตลาด
เทคนิคการขายสินค้าออนไลน์ให้ปัง
ดร. ภิชยะ CMO T8market.com
1. ขายของออนไลน์อย่าใจร้อน อย่าคิดว่าว่างขายสินค้าปุ๊บ เราจะต้องขายได้ปั๊บ ลูกค้าสมัยนี้เก่งมาก เช็คหมด มีการเปรียบเทียบราคา เจ้าไหนถูกเจ้าไหนแพง ของก็อปหรือของจริง บางคนถามเหมือนจะสั่งแต่ขอเวลาไปศึกษาหาของถูกก่อน แล้วก็หายไป ไปซื้อกับคนอื่นแทน ทำใจอย่าปรี๊ด ค่อยเป็นค่อยไป
 
2. เงินทุนสำรอง ทำทุกธุรกิจคุณต้องมีทุนสำรองในประกอบธุรกิจ วางแผนการจัดสรรเงินในการลงทุน เงินสำหรับซื้อของเพื่อขาย เงินทุนสำหรับการโปรโมทสินค้าให้ติดการค้นหา จงอย่าหวังน้ำบ่อหน้าว่าจะขายสินค้าได้เร็ว
1
4. คิดทำโปรโมชั่น เพื่อเป็นการจูงใจให้ลูกค้าสนใจร้านของเรา โปรมีให้เลือกทำหลายอย่าง เช่น จัดส่งฟรี โปรวันเกิดซื้อสินค้าชิ้นแรกชิ้นต่อไปลด 30% เป็นต้น
5. คุณภาพของสินค้า รูปภาพต้องชัดเจน การลงรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน เพื่อสร้างความมั่นใจของลูกค้าเพื่อตัดสินใจซื้อสินค้ากับเรา
6. การซื้อโฆษณากับโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook IG Line หลายคนถามว่าจำเป็นไหม จำเป็นครับ อย่างน้อยจะได้ค้นเจออันดับต้นๆ ได้ผ่านสายตาลูกค้าจะได้เป็นที่น่าจดจำ
 
7. การรีวิวสินค้า ลูกค้ายุคนี้จะนิยมอ่านรีวิวอันดับแรก เช่นได้รับสินค้าจริงไหม คุณภาพสินค้าเป็นอย่างไร พยายามแจ้งลูกค้าให้เขียนรีวิวให้เรา ยิ่งรีวิวเยอะยิ่งดี
8. การตอบข้อความลูกค้า ยิ่งตอบเร็วยิ่งดี บางคนเปิดเพจแต่ไม่เคยมีความเคลื่อนไหว บางครั้งเราก็สงสัยว่าร้านนี้ยังขายสินค้าอยู่หรือไหม เพจตายแล้วไหมนะ อัพข่าวสารในเพจบ้างให้ลูกค้ารู้ว่าเพจเรายังเปิดอยู่ ตอบข้อความให้ไว ยิ่งไวยิ่งดีอย่าให้ข้ามวัน ข้อนี้สำคัญมาก ในการขายสินค้าออนไลน์
สุดท้ายนี้การขายสินค้าออนไลน์ไม่ยากและไม่ง่าย เพียงแต่คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม เรียนรู้สะสมประสบการณ์ เรียนรู้ควบคู่กันไป เงินลอยอยู่ในอากาศเพียงแต่คุณจะคว้าเงินได้อย่างไร ตั้งใจ อดทนและขยัน ยังไงคุณก็ประสบความสำเร็จแน่นอน โชคดีครับ
โฆษณา