29 ม.ค. 2021 เวลา 11:18 • ปรัชญา
“ทำงาน…เพื่องาน”
เมื่อคุณทำงานตามคำสั่งเจ้านาย สุขบ้างทุกข์บ้าง สมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่ไม่ไปหน้ามาหลัง สุดท้ายก็รับเงิน… แบบนี้ Ok ไหมครับ..??
……
……
“ซุนฮก” คือกุนซือผู้เปี่ยมล้นปัญญาของโจโฉ เขาเป็นผู้แนะนำให้โจโฉไปควบคุมเอาตัวฮ่องเต้ มาใช้เป็นแต้มต่อเพื่อบงการขุนศึกทั่วทั้งแผ่นดิน อีกทั้งเป็นผู้บริหารหลังบ้านเมื่อยามโจโฉออกศึก
3
“กุยแก” เป็นสุดยอดกุนซืออีกคนหนึ่งของโจโฉ ที่มีผู้คนจำนวนมากมายนำเอาสติปัญญาของเขา ไปเทียบกับระดับบิ๊กเนมอย่างพญามังกรขงเบ้ง จากผลงานดับลิโป้ และขุดรากถอนโคนตระกูลอ้วน
3
“เตียวคับ” เป็น 1 ใน 5 ทหารเสือฝีมือดีของโจโฉ ผู้ที่ดวลเดี่ยวกับเตียวหุยได้อย่างสูสีไม่มีแพ้ชนะ ผู้ที่ขงเบ้งยังเอ่ยปากชื่นชมยอมรับว่าคือของจริง ผู้มีจิตภักดีรับใช้ตั้งแต่โจโฉ โจผี และโจยอย
5
ยอดคนทั้ง 3 สร้างชื่อฝากวีรกรรมไว้อีกนับไม่ถ้วน เป็นทั้งผู้ปูรากฐานทำให้วุยก๊กมีความเข้มแข็ง ทั้งรู้รักสามัคคี ภักดีกับองค์กร ทำงานถวายหัว เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับกุนซือและขุนพลรุ่นต่อไป
1
……
……
1
แต่คุณเชื่อไหมว่ายอดคนทั้ง 3 แห่งยุคสามก๊กนี้ มีที่มาและจุดเปลี่ยนที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดเหมือนกัน นั่นก็คือ… การที่พวกเขาตัดสินใจเดินออกมาจาก เจ้านายผู้ที่ปกครองทีมงานไม่เป็นอย่าง “อ้วนเสี้ยว”
2
ซุนฮกจากมาเพราะอ้วนเสี้ยวโลเล ใช้คนไม่เป็น
3
กุยแกจากมาเพราะเห็นว่าซุนฮกไปที่ใหม่แล้วได้ดี
3
เตียวคับจากมาเพราะทีมงานแก่งแย่งใส่ร้ายกัน
3
ทั้งสามจากมาแบบไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันเลย
2
บางคนอาจบอกว่าอยู่ที่ไหนก็ลำบากเหมือนกัน ทนทำไป สุดท้ายก็ได้รับผลตอบแทนเหมือนกัน ทำงานรับเงินจะมีปัญหาบ้าง มันก็เป็นเรื่องปกติ แบบนี้ก็ไม่ผิดครับ ถ้าต้องการรับแค่สิ่งตอบแทน
12
แต่หากคุณเป็นคนที่… “ทำงานเพื่องาน”
ต้องการที่จะมีคุณค่า ต้องการสร้างผลงาน คุณจำเป็นต้องมีผู้นำที่พัฒนาศักยภาพให้กับคุณได้ สนับสนุนให้กำลังใจคุณได้ สร้างโอกาสให้คุณได้ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วครับ ว่าทำงานเพื่ออะไร
14
ด้วยความปรารถนาดี
#สามก๊กตั้งวงเล่า ✍🏻📖
“เข้าใจแก่น ประยุกต์ใช้จริง”
หนังสือ :
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับข้อคิดชีวิต 📖📖
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับปัญญาชีวิต 📖📖
อาจารย์เป๋งถามตรงขงเบ้ง 📘🌪🌪🌪
อาจารย์เป๋งสัมภาษณ์โจโฉ 📕🔥🔥🔥
อาจารย์เป๋งโค้ชชิ่งซุนกวน 📙🌊🌊🌊
2
ซุนฮก กุยแก : สามก๊ก 2010
โฆษณา