29 ม.ค. 2021 เวลา 14:01 • ดนตรี เพลง
[EP137] ฤดูที่แตกต่าง - Venus Butterfly (cover version)
น้องแก้มเป็นน้องที่น่ารักมากๆคนนึง ที่เรามักจะร้องเพลงด้วยกันใน Smule อยู่บ่อยๆ
น้องแก้มเคยขอให้ผมข่วยร้องเพลงนี้ให้ ด้วยเหตุผลที่ว่าเพลงนี้คือเพลงที่สามารถให้กำลังใจน้องเค้าได้เป็นอย่างดี และผมก็รับปากครับ
แต่ปัญหาใหญ่สำหรับผมก็คือเพลงที่น้องเค้าขอนั้น มันเป็นเวอร์ชั่นต้นฉบับของพี่บอย โกสิยพงษ์ โดยมีเสียงพี่นภ พรชำนิ ได้ร้องไว้
ครับ... ปัญหาก็คือเสียงร้องนี่แหละครับ
เนื่องจากว่าโทนเสียงของผม มันไม่ได้เอื้อต่อการร้องเพลงแนว R&B เลยครับ อย่างไรก็ดีในตอนนั้นผมก็ตั้งใจร้องให้น้องเค้าไปแหละครับ
...แต่ถ้าเอาจริงๆตามความรู้สึกของผม ผมว่าเทคที่ผมร้องไปนั้นมันไม่ผ่านครับ เพราะจนทุกวันนี้เมื่อผมได้ย้อนกลับไปฟังเพลงเทคนั้นอีกกี่ครั้ง ผมก็ยังรู้สึกว่ามันก็ยังไม่ผ่านอยู่เหมือนเดิมครับ 😅😅😅
จนมาวันนี้ วันที่ผมตั้งใจจะร้องเพลงนี้เพื่อให้กำลังใจน้องแก้มอีกครั้ง ...แต่ปัญหาเดิมก็ยังคงอยู่ นั่นคือผมร้องเสียงแบบเวอร์ชั่นต้นฉบับได้ไม่ดีครับ
ลองร้องแล้วก็ร้องอีกก็ยังไม่ผ่าน จนผมท้อและคิดจะเลิกล้มที่จะร้องเพลงนี้
แต่ด้วยความบังเอิญที่ผมมาพบกับเพลงนี้ในเวอร์ชั่นที่ร้องคัฟเวอร์โดยวงผู้หญิงล้วนที่มีชื่อว่า Venus Butterfly
หลังจากที่ผมได้ลองฟัง และลองร้องในเวอร์ชั่นนี้ ผมก็เลือกเพลงเวอร์ชั่นนี้ทันทีเลย เพราะเวลาร้องแล้วรู้สึกมันเข้าปากดี
...แต่ผมได้วางเสียงร้องใหม่ทั้งหมด และผมตั้งใจแบ่งเสียงร้องให้เป็นสองคนร้องสวนกัน โดยผมได้แยกเสียงร้องทั้งสองคนนี้ด้วยลำโพงทั้งสองข้างครับ
ดังนั้นผมจึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองฟังเพลงนี้ด้วยการใส่หูฟังดูนะครับ
หวังว่าน้องแก้มจะได้รับรู้ถึงความตั้งใจ และกำลังใจจากผม ...และหวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้กันนะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา