29 ม.ค. 2021 เวลา 14:09 • ธุรกิจ
สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ห่างหายไปนานผมก็แอบไปซุ่มทดลองเรียนทดลองหาอาชีพเสริมทำดูไม่ได้คิดจะทิ้งเพจนี้ไปไหนแต่อย่างใดจริงๆแล้วหลังจากได้ทดลองเรียนรู้อยู่หลายอย่างเลยทำให้ได้รู้ว่าโลกนี้มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เราเข้าใจกันอยู่แล้วหรอก แต่ถ้าจะบอกว่าโลกเราไม่น่าอยู่แล้วก็คงจะพูดไม่ได้เต็มปากเพราะจากการทดลองแล้วผมก็ได้เรียนรู้หลายๆอย่างผมเลยอยากจะมาบอกมุมมองของผมให้เพื่อนๆได้รู้กันบางอย่างที่ผมได้ไปเจอมาโดยเปนเรื่องของราชาเป็ดกับกบในบ่อให้เพื่อนได้เข้า
จากการที่ผมได้ไปเรียนรู้ได้ทดลองหลายๆอย่างได้ลองเปิดธุรกิจดูเพื่อนๆคงคิดได้ก่อนที่จะอ่านเสร็จกันแล้วล่ะซิว่าเป็นยังไง"ถ้าขายดีมันคงไม่มีเวลามาพิมพ์อะไรแบบนี้หรอก" "ป่านนี้คงเจ๊งไปแล้วมั้ง" ใช่ครับไม่เป็นท่ากันเลยทีเดียวเพราะการดูการฟังแต่ไม่เคยลงมือทำพอมาลองทำจริงก็คิดว่าทุกอย่างคงเป็นเรื่องง่ายๆกลับกลายเป็นว่าไอที่เราคิดว่าทำเป็นที่เราคิดว่าเก่งพอมาทำจริงกับแป๊กไม่เป็นท่าเลยครับไม่ใช่ว่าผมไม่เคยเรียนรู้กับงานที่จะทำนี้แต่ผมดันไม่เคยคิดถึงเลยว่าถ้าเราจะทำอะไรสักอย่างมันต้องมีการวางแผนก่อนต้องมีการทำบัญชีต้องมีการโปรโมทต้องมีการตลาดที่เก่งพอควรเลยไม่ใช่เราทำเป็นอย่างเดียวแล้วทุกอย่างจะไปรอดตัวผมที่ผ่านมาเลยได้รู้ว่าคงต้องผ่านอะไรอีกมากมายจนกว่าเราจะกลายเป็นราชาเป็ดที่เก่งไปทุกอย่างไม่ใช่เป็นกบทรนงที่คิดว่าตัวเองเก่งแต่กับอยู่แต่ในบ่อพอมาใช้ชีวิตจริงดันตายปากอ่าวเอาซะอย่างงั้น
#Brain_World
โฆษณา