29 ม.ค. 2021 เวลา 14:48 • ความคิดเห็น
"หลัก 3 ข้อในการใช้ชีวิตของผม"
1. กฎ 30 นาที : ตอนที่โกรธหรือมีความสุขมากๆอย่าพึ่งพูดอะไรออกไป แต่ถ้าผ่านไปแล้ว 30 นาทียังอยากพูดอยู่ค่อยพูด : คำพูดตอนโกรธมักย้อนกลับมาทำร้ายเรา คำพูดตอนมีความสุขมักผูกมัดตัวเราเอง
2. สิทธิ เสรีภาพ : ทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพในตัวเอง ความวุ่นวายหรือดราม่าทุกวันนี้จะน้อยลงถ้าทุกคนใช้สิทธิ เสรีภาพในขอบเขตของตัวเองโดยไม่ไปละเมิดสิ่งเหล่านี้ของผู้อื่นในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน ความรัก การใช้ชีวิต การแต่งตัวหรือรสนิยมต่างๆ : ตัวเขามันเรื่องของเขา ตัวเราหละดีหรือยัง
3. รู้จักเห็นแก่ตัว : หัดพูดคำว่า "ไม่"' หรือปฏิเสธบางเรื่องที่ไม่มีสาระสำคัญในชีวิตออกไปบ้าง จะได้มีเวลามากขึ้น มีความสุขมากขึ้น ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำบ่อยขึ้น : ชีวิตมันไม่ยาวนานนักหัดตามใจตัวเองบ้าง
แล้วคุณหละมีหลักหรือกฎอะไรในการใช้ชีวิต ? ลองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
โฆษณา