29 ม.ค. 2021 เวลา 15:17 • ไลฟ์สไตล์
รีวิวประกันชีวิตฉบับแรกในชีวิต 🤣 เผื่อเป็นแนวทางคนงบน้อยที่อยากทำประกันชีวิต
ถือโอกาสขอเล่าเรื่องการทำประกันชีวิตสักหน่อย
สำหรับคนรายได้น้อยอย่างเรา แต่อยากทำประกัน😅 จริงๆเราจ่าย ราย 6 เดือนนะ หักออกจากเงินเดือน เดือนละ 1320 บาท
🍀แผนที่เราทำ เรียกว่า แฮปปี้เวลตี้ 90/15
ตามแผนคือ ส่ง 15 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90
แต่เราทำตอนอายุ 25 ก็เลยกลายเป็นอีก 65 ปีถึงอายุ 90
🍀แผนนี้เป็นเกี่ยวกับเงินออม หลักการเก็บออมบอกว่า เก็บ 10% ของเงินเดือนหรือมากกว่านั้น แต่แค่นี้พอ อายุน้อยหนี้ร้อยล้าน 🤣🤣
🍀รายละเอียดของแผนประกันที่เราทำคือ
❤เราซื้อ 50 โรคร้ายแรง ตรวจเจอ คือจ่ายเลย แต่ก็จะมีเงื่อนไขต่างๆว่า บางโรคเจอจ่าย 50℅ ของจำนวนที่เอาเงินประกัน
❤เรามองว่าอายุ 25 ปี ควรซื้อโรคนี้นะ เพราะว่าถ้าอายุมากกว่านี้ โอกาสตรวจเจอโรคก็เยอะมากๆ แถมถ้ามีประวัติการรักษา บริษัทอาจจะไม่ให้ซื้อสัญญาตัวนี้ก็เป็นได้
❤สัญญา TPD คือ ทุพพลภาพ สิ้นเชิงถาวร คือ ให้ความคุ้มครองไม่ว่าเราจะทุพพลภาพอันเนื่องมาจาหอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วย ตัวนี้สามารถคุ้มครองเราได้หมด
❤WP คือ ถ้าเกิดเราทุพพลภาพ เราก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยประกัน และได้เงิน 300000 บาท จากการซื้อ TPD.
🍀ต่อมาว่าด้วยเงินคืน
❤เราแบ่งออกมาเป็น 2 ก้อน
💴ก้อนที่ 1 คือ เงินคืนระหว่างสัญญา
ในปีที่ 1-15 เราได้เงินคืน 2250 บาท กล่าวคือ อายุ 25-50 เราจะได้เงินคืนปีละ 2250 เงินคืนสะสมจะอยู่ที่ 78750 บาท หลังจากอายุ 50 ปีเป็นต้นไปเราจะได้เงินคืนสะสมปีละ 10000+500 ในทุกปี
💴เงินก้อนที่ 2 มูลค่าเวนคืนกรมธรรม์
กรมธรรม์จะมีมูลค่าก็ต่อเมื่อ เราส่งตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปถ้าหากว่าเราอายุ 50 ปีเราต้องการใช้เงินไปทำบางอย่าง เราจะสามารถเวรคืนกรมธรรม์ได้ทั้งสิ้น 284900 บาท
🍀แต่ตั้งแต่เบี้ยปีที่ 2 ขึ้นไป เราสามารถกู้เงินกรมธรรม์ตัวเองออกไปไว้ได้
❤การทำประกันชีวิตก็เหมือนกับการเอาเงินหลักพัน ไปค้ำประกันเงินหลักแสน หากเราเสียชีวิตกระทันหัน คนข้างหลังจะได้ไม่ลำบาก
🍀หมายเหตุ กรมธรรม์นี้มีระยะรอคอย 120 วัน
เบี้ยประกันขึ้นอยู่กับอายุ และ เพศ
โฆษณา