30 ม.ค. 2021 เวลา 06:10 • ท่องเที่ยว
เพื่อนๆ ไฮ้ซาย ตามสัญญาเลย เราจะแนะนำสถานที่ Hangouts ของคนโอกินาว่ากัน ทาด๊า...
“เกาะเซนากาจิมะ” “Senagajima” “瀬長島” 🏝เอาไปเล้ย3ภาษา
เผื่อเพื่อนจะเอาไปค้นหาใน google ดูรูปสวยๆกว่าที่เราถ่ายมา 😂 ต้องยอมรับเลยว่าไม่มีฝีมือเรื่องถ่ายรูปจริงๆ
หรือจะเอาไปดูแผนที่ก็ได้นะเออ เราไม่หวง โดโซะๆ
นอกเรื่องนิสนึง ที่เราเริ่มต้นประโยคว่า “ไฮ้ซาย” เป็นคำพื้นเมืองแปลว่าสวัสดีหรือถ้าภาษาอังกฤษก็คือ Hello แต่ถ้าผู้หญิงจะออกเสียงต่างนิดนึงว่า “ไฮ้ไต” (ภาษาพื้นเมืองเขายากมากๆ 😖)
ตอนที่เราไปเป็นช่วงโควิด19 หลายๆที่จะติดป้ายให้กำลังใจกันว่า “อุจินาาานจู จิบาริโย้วว” ซึงแปลว่าพยายามเข้านะคนโอกินาว่า✌🏻 สำเนียงน่ารักมากๆ ชอบมากๆ💝
กลับมาที่เกาะเซนากาจิมะ ที่ๆทุกคนจะต้องไปให้ได้คือ “อุมิคะจิ เทอร์เรซ” “Umikaji Terrace” “ウミカジテラス” เป็นแหล่งช้อปปิ้งสไตล์เกาะรีสอร์ต สิ่งก่อสร้างเป็นสีขาว มีร้านอาหาร ร้านขนม ร้านไอศกรีม คาเฟ่ ที่สำคัญมีร้านนั่งดื่มด้านนอกที่สามารถมองเห็นวิวสวยๆ พร้อมจิบเบียร์เม้าส์มอยกัน🍻 เราอยากชวนแกไปด้วยกันมากๆเลย
อีกทั้งด้านหน้าจะมองเห็นรันเวย์เครื่องบิน🛫 เรากลั้นไม่ไหวปล่อยน้ำตาไหลอาบหน้าเห่าเครื่องบินตอนขึ้นเหมือนเล่นมิวสิควิดีโอเลย มันเป็นซึ้งมากกกกก🥺 อยากจะเอาหัวใจที่ให้คนไม่เห็นค่าไปโยนทิ้งแล้วตะโกนว่า “อุจินาาานจู จิบาริโย้วว”⁉️⁉️🤣
แต่สุดท้ายวันนั้นเราไม่ได้เมาที่นั่นนะ ไปเมาเป็นหมาอยู่ที่อื่น55555 เพราะการเดินทางมันยังอีกยาวไกล
ทิ้งลิ้งค์แผนที่ google ให้เลย https://goo.gl/maps/JGnpnFujFir7E9Gk7
🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊
โฆษณา