30 ม.ค. 2021 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
มาทะเลทรายทั้งที หารูปดีไม่ได้เลย!
มาถึงพาร์ทสุดท้ายแล้วของทริปเวียดนาม ก็ต้องขอพูดถึงเรื่องทะเลทรายสักหน่อย เพราะจริงๆ เป้าหมายสำคัญของทริปนี้มันคือการมาเที่ยวทะเลทราย!! ใครจะไปคิดว่าประเทศเพื่อนบ้านของเราเนี่ย ก็มีทะเลทรายให้เที่ยวกับเค้าด้วย และพอตัดสินใจจะมาจริงๆ แน่นอนว่าสิ่งที่แทบทุกคนจะต้องทำนั้นก็คือ การหารีวิว!!
1
ใช่แล้วเราต้องดูรีวิวมาก่อน เพื่อให้เห็นหน้าตาสถานที่ กับสิ่งที่จะไปเจอนิดนึงงง จากนั้นก็เตรียมเสื้อผ้าหน้าผมต่างๆ ตีมชุดเอย มุมถ่ายรูปเอย ท่าโพสต์เอย ก็ต้องมีมาในใจกันบ้าง
แต่!! ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำการลงทุน 555 ไม่ขนาดนั้นเนาะ เอาเป็นว่าทุกความคาดหวังอาจเกิดความผิดหวังได้ก็แล้วกัน และแน่นอนว่าคนอย่างพวกเรานั้นนนน ไม่เคยจะมีอะไรราบรื่นอย่างใครเค้าหรอก!!!
.
.
เริ่ม!
ทะเลทรายเนี่ยตั้งอยู่ที่เมืองมุยเน่ (Mui Ne) อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม เป็นเมืองที่มีทั้งทะเลที่เป็นทะเลจริงๆ และทะเลทราย เจ๋งม้ะ มาเที่ยวเมืองเดียวได้ถึงสองทะเลเลย แล้วทะเลทรายก็มีถึง 2 ที่ด้วยกันก็คือ White Sand Dunes กับ Red Sand Dunes
จากทริปโดนโกงที่โฮจิมินห์ในตอนแรก เราก็ขึ้นรถบัสข้ามเมืองมาใช่เวลากว่า 5 ชั่วโมงงงง~~~ เพื่อจะมาถึงที่นี่
พอมาถึงเราก็ได้ซื้อทัวร์เที่ยวทะเลทรายของที่ TheSinhTourist ซื้อแบบครึ่งวันเช้า เพื่อที่จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและเที่ยวต่อจนถึงเที่ยง ซึ่งเรามากันทั้งหมด 12 คน เค้าคิดราคาให้เป็นรถคันใหญ่ 2 คัน เฉลี่ยเสียคนละ 100,000 ดอง(150บาท) ราคาก็โอเคเลย มาลุยกันนน
... ตีสี่ครึ่ง....
ตีสี่ครึ่งเป๊ะล้อหมุน และรถที่มารับเรานั้นเป็นรถจี๊ป จึงทำให้ทุกคนสนุกกับการได้โต้ลมจนหายเมาขี้ตาไปได้ บรรยากาศตอนออกมานั้นยังคงมืดอยู่ และอากาศก็หนาวมากๆ ตลอดทางเราจะเห็นเพื่อนร่วมทางที่จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยกันอีกหลายคัน และเมื่อมองไปข้างทางก็จะเห็นว่าพระอาทิตย์ใกล้ที่จะขึ้นเต็มทีแล้ว..
ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงก็มาถึงทะเลทรายที่แรก White sand dune รถจี๊ปเค้าจะมาส่งเราที่จุดจอดรถของทะเลทราย ซึ่งที่จุดจอดรถก็จะมีห้องน้ำ แล้วก็มีอาหารขาย และพวกเราก็เริ่มตระหนักได้ถึงความป่วงแรกเลยก็ตอนรถหยุดนี่แหละ เพราะผมพันกันมากกกกก
ด้วยความที่อากาศชื้น และไม่ได้มัดผมไว้ บวกกับลมที่มาจากทุกทิศทุกทาง ทำให้ผมพันกันเป็นปมแถมหัวก็เปียกๆ ชื้นๆ ด้วย หวีก็ไม่ออก หมดกัน และดูเหมือนว่าเราจะไม่มีเวลาพอที่จะได้หวีผม เพราะเราต้องรีบทำเวลาเพื่อที่จะได้ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ในตอนนี้ก็รู้สึกได้ถึงทัวร์ไฟลุกกำลังจะเริ่มละ (คิดผิดมั้ยเนี่ยที่ซื้อแค่ ครึ่งวัน..)
จากจุดจอดรถไปที่จุดดูพระอาทิตย์ขึ้นเค้าจะให้เราเลือกว่า เราจะเช่ารถเข้าไปในทะเลทรายมั้ย หรือเราจะเดินเข้าไปเอง ซึ่งราคาเช่ารถจี๊ปจะอยู่ที่คนละ 3 แสน!!! ใช่แล้วค่ะคนละ 3 แสนนน อยู่ได้ 1 ชั่วโมง~~ ซึ่งแน่นอนว่าทัวร์มหาเศรษฐีอย่างพวกเรานั้น ต้องเช่ารถอยู่แล้ว คงไม่ไหวที่จะเดินเข้าไป...
รถจี๊ปเข้ามาส่งเราบนเนินสำหรับดูพระอาทิตขึ้นและถ่ายรูปเล่น บรรยากาศในตอนนั้นมันดูวุ่นวายมาก เพราะพอเค้ามาส่ง เราก็จะเริ่มรู้สึกเคว้ง เพราะไม่รู้ว่าจะเอาตัวเองอยู่จุดไหนดี แล้วบนเนินที่รถมาส่งเรานั้นคนก็เยอะมากๆ เราก็อยากจะหามุมที่คนน้อยๆ เพื่อที่จะถ่ายรูป เพราะคนเราเองก็ไม่ใช่น้อยเลย
พวกเราก็เลยตัดสินใจเดินลงเนินกันไปค่ะ เพื่อจะไปอีกจุดนึง แล้วการเดินบนทรายอะนะ มันก็ไม่ได้ง่ายเลย แล้วพอหันกลับไปดู ไอ้เนินที่เคยเรียบๆ สวยๆ ก็กลายเป็นหลุมไปหมดละจ้าาา ทั้งรอยเท้า รอยล้อรถให้เยอะไปหม๊ดดดด
ซึ่งจริงๆ แล้ว ทะเลทรายมันใหญ่มากเลยนะ มันเวิ้งว้างไปจนสุดสายตาอลังการล้านเอเคอร์ แล้วภาพในหัวก็จะเป็นการที่มีคนเดินอยู่ตรงเนินไกลๆ กับทะเลทรายกว้างๆ แต่เอาจริงๆ การที่จะเดินไปเนินอื่นเนี่ย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เดินบนทรายมันเมื่อยมากอ่ะ มันจะยวบๆ เดินยากสุดๆ สุดท้ายเราก็ต้องยอมแพ้แล้วจบด้วยการ เออมันเอาตรงนี้แหละ
ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว ไม่มีลม เหงื่อล้วนๆ เหนียวตัว เหนียวหัว พร้อมผมทรงบาร์โค้ด และคนเยอะ มันป่วงมาก จะถ่ายเดี่ยว ถ่ายหมู่ ถ่ายคู่ ถ่ายวิว จะถ่ายกับรถ จะถ่ายกับทะเลสาบ ก็ต้องเดินกลับไปที่เนินเดิมอีก พอหลุมเยอะ ก็ต้องไปหาที่ที่ยังไม่มีรอยเท้าอีก ระแวงของหายอีกสารพัดดด.. สักพัก
2
หมดเวลาจ้าาาา!!! พี่คนขับรถยืนตะโกนเรียกโน่นแล้ว โกแบค ๆๆ เฮ้ยยยย go backkk !!! (หมดเวลาแล้ว เธอคงต้องไป ~ )
1
ไอ้เรฟเฟอเรนท์ที่ดูมาอ่านะ ไม่ได้ใช้เลยยยย ยังไม่ทันจะรำลึกได้เลยว่าจะทำอะไร ไม่ทันได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลทรายอันเวิ้งว้างนั่งมองฟ้ามองแม่น้ำอะไรทั้งนั้นอ่ะ เดินหัวเปียกกลับไปขึ้นรถ ..จบ... ทัวร์ไฟไหม้มากก เวลาน้อยเกินไปจริงๆ แหละ
รับบทนางถือ
สถานที่ต่อไปคือทะเลทรายแดง Red sand dunes ก็คือต่างกันที่สีจริงๆ ที่แรกทรายขาวที่สองทรายแดง แต่อันนี้คือดีตรงที่ว่ามันอยู่ติดริมถนนเลย ฟีลแบบจอดรถแล้วเจอกองทรายก็แวะถ่ายรูปอ่ะ แต่มันก็กว้างใหญ่เหมือนกันนะ แค่มันแบบติดถนนแล้วทัวร์ไฟไหม้เค้าก็ให้เราอยู่ได้แค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น..
ที่นี่เราไม่ได้เดินเข้าไปลึกมาก เพราะอากาศร้อนมากกก และเริ่มจะขี้เกียจเดินไกล แดดแรงและตัวเหนียวมากอ่ะ ก็เลยเลยถ่ายรูปเล่นกันอยู่ใกล้ๆ รั้วนี่แหละ แต่สีที่นี่จะสวยไปอีกแบบด้วยสีแดงๆ ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าสดใส ก็จะได้ซึมซับกับบรรยากาศที่ร้อนแรงไปเต็มๆ เลยแหละ ...จบ...
มันยังไงงงง
ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ
อารมณ์ตอนนั้นก็จะมีเพลงแว่วๆ เข้ามาในหัวอ่ะ ฉันมาทำอะไรที่นี่~ ฉันมาทำอะไรที่นี่~~~ แต่อีกใจนึงก็ มันก็ดีนะเว้ยยยยย แต่มันร๊อนนนน
สรุป มันก็ดีนะ ก็ดีที่แปลว่าก็ดีอะ สำหรับคนที่ไม่เคยมาแล้วแพลนจะมา White sand dunes นี่สวยเลยนะ ถ้ามาแบบคนน้อยๆ 2-3 คน แล้วหาเนินโล่งๆ นั่งเล่นสักเนิน มันก็จะดีเลย เผื่อได้รูปทะเลทรายไปลงขายสักรูปสองรูป แต่ถ้าอยากมีรูปสวยๆ เป๊ะๆ ปังๆ แบบตามเพจรีวิวนี่ เราก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน เพราะจุดนั้น อุปสรรคเยอะมากจนเกินต้านนนนนนนน
ต่ออีกนิดคือทริปมันยังได้ไปอีก 2 ที่ก็คือ Fish village กับ Fairy Stream
Fish village คือแบบมาชมวิว เรือกระด้ง เรือประมง ที่มีเยอะมากกกก กับที่สุดท้าย Fairy Stream ส่วนตัวถ้าเลือกได้ไม่ต้องไปก็ได้อะอันนี้ มันคือการเดินลุยน้ำเล่นอะ คือมันจะเป็นทางน้ำสีชาเย็น ไม่ลึกมาก เดินลุยๆ ไป ระหว่างทางก็จะมีของขายตามลำธาร เดินลึกเข้าไปก็มีกองทรายรูปร่างแปลกๆ แบบแพะเมืองผี ไรงี้ แล้วมันก็ร้อนอ่ะ แล้วก็แบบเอ้ เราจะเดินกันไปถึงไหนดีน้าาา ฉันมาทำอะไรที่นี่ ฉันมาทำอะไรที่นี่ ~~~ แล้วก็ด้วยความขี้เกียจอีกนั่นแหละ เราก็ไปแค่กองทรายแรกที่เจอแล้วก็เดินกลับบบบบ
จบทริปตะลุยมุยเน่
ทริปป่วง x เวียดนาม
ตอนนี้มันเป็นเทรนมั้ยนะ
ยืนหนึ่งเรื่องผ้าปลิว
โฆษณา