30 ม.ค. 2021 เวลา 14:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
จีนประสบความสำเร็จในการพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ประชาชน เพิ่มขึ้นเป็น 10.56%
จีนพยายามอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มพูนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ของประชาชนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาตามรายงานของสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน (CAST)
สัดส่วนของพลเมืองจีนที่มีความรู้ทางวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้นเป็น 10.56% ในปี 2020 ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.36% จากปี 2015 จากการสำรวจล่าสุดที่เผยแพร่โดย CAST
"ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นของชาวจีนได้วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับประเทศในการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองในระดับปานกลาง" หวังถิงผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งประเทศจีนกล่าว
"นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าจีนได้เข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาใหม่เพื่อยกระดับความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ให้กับประชาชนทุกคนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับประเทศในการเสริมสร้างภาควิทยาศาสตร์เทคโนโลยี"
การรู้หนังสือวิทยาศาสตร์คือความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เช่นเดียวกับกรอบทางวิทยาศาสตร์ที่ผู้คนตัดสินใจและแก้ปัญหาตามข้อเท็จจริงการวิจัยและความรู้
ระหว่างปี 2559 ถึง 2563 จีนได้ลงทุนครั้งใหญ่ในการปรับปรุงการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ที่เป็นที่นิยมและการฝึกฝนทักษะต่างๆ
จีนมีความก้าวหน้าอย่างมากในการเพิ่มพูนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ของประชาชนในขณะที่ความแตกแยกในเมือง - ชนบทรวมถึงช่องว่างในระดับภูมิภาคและอายุยังคงเป็นเรื่องท้าทาย
ในขั้นตอนต่อไปประเทศจะผลักดันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและพยายามทำให้วิทยาศาสตร์ที่เป็นที่นิยมเข้าถึงและเป็นประโยชน์ต่อทุกภูมิภาคและทุกกลุ่มตามเป้าหมายของ CAST Enditem
โฆษณา