1 ก.พ. 2021 เวลา 05:49 • การ์ตูน
การ์ตูนเรื่องโปรด❤️
ดร.โนริมากิ เซมเบ้ (ตอนเก๊กหล่อเวลาเจอครูมิโดริ)
เชื่อว่า ทุกคนคงเคยผ่านตากันบ้าง สำหรับการ์ตูนเรื่องดร. สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ ที่คุณอากิระ โทริยาม่า เป็นผู้เขียนเรื่อง ในช่วงปี 2523-2527 โดยพิมพ์เป็นมังเงะการ์ตูน ทั้งหมด 18 เล่ม และต่อมานำมาทำเป็นการ์ตูนอนิเมะ ออกฉายทางทีวี ในปี 2524-2527 หลังจากนั้นก็หายไปนาน จนกระทั่งในช่วงปี 2540 - 2542 มีการสร้างภาคใหม่ซ้ำขึ้นอีกครั้ง
ในปัจจุบันพอหาดูได้ทาง youtube แต่ดูจะเป็นภาคใหม่เท่านั้น ในส่วนตัว ที่ชอบการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะเป็นคนสายต๊อง ดังนั้นการ์ตูนที่ชอบก็จะต้องดูแล้วสบายใจๆ สาระไม่ต้องมาก จึงทำให้ การ์ตูนเรื่องนี้ เป็นที่โปรดปรานอันดับ 1 ของเรา❤️
แน่นอนที่สุด ตัวการ์ตูนตัวโปรด ในเรื่องนี้ก็คือเขาละ ดร. เซมเบ้ หรือชื่อเต็มๆ คือ ดร.โนริมากิ เซมเบ้ มีอาชีพเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เป็นอัจฉริยะด้านการประดิษฐ์ เขาไม่สนใจชื่อเสียง เงินทอง อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆบนเกาะ ชื่อ หมู่บ้านเพนกวิน เพื่อซุ่มสร้างสิ่งประดิษฐ์ อยู่เงียบๆ แต่ทว่าหมู่บ้านนี้วุ่นวายมากๆ และทุกๆวัน จะมีแต่ตัวประหลาด ออกมาเพ่นพ่าน สร้างเรื่องสำราญใจ ให้บรรดาคนดูอย่างเรานั่งหัวเราะ
หน้าปกติ ของด๊อกเตอร์เบ้ เวลาอยู่บ้าน ตอนครูมิโดริ😂😂 ไม่มาแวะเยี่ยม
หวานใจของ ด๊อก เป็นคุณครูสาวสวย อยู่ในหมู่บ้าน ชื่อคุณครูยามาบูกิ มิโดริ ที่สามารถทำให้ด๊อกเตอร์ หน้าตาหล่อขึ้นมาทันควัน และสามารถเก๊กหล่อได้ถึง 3นาที แล้วหน้าก็จะกลับไปเหมือนเดิม ที่แสนอุบาทว์😂😂 เขาจะหล่ออัตโนมัติทุกครั้ง เวลาด๊อกเจอครูสาว และด๊อกพยายามจีบและตื้อ คุณครูจนท้ายที่สุด ด๊อกกับคุณครูก็ได้แต่งงานกัน❤️
คุณครูคนสวย ครูมิโดริ หวานใจด๊อก
นิสัยส่วนตัว. ของด๊อกเตอร์ จะมีคาแรคเตอร์ เป็นคนคนครุ่นคิดเรื่องต่างๆตลอดเวลา แล้วทำหน้าเจ้าเล่ห์ โดยส่วนใหญ่ไปในทางลามกๆ และชอบหน้าแดง น้ำลายหก เวลาคิดลามกอยู่ในสมอง😊
สภาพท่านด๊อก ตอนเจอสาวใส่บิกินี่
ด๊อก ได้สร้างหุ่นยนต์เด็กหญิงอายุ 13 ปี ชื่อ อาราเล่ เขาตั้งใจสร้างหุ่นยนต์ตัวนี้ให้สามารถอยู่กับมนุษย์ได้โดยไม่มีปัญหา อาราเล่ เป็นหุ่นยนต์เด็กผู้หญิงใส่แว่น น่ารักๆ ชอบร้องว่า “โอโย๊ะโย๋” เธอจะมีขวดนมที่บรรจุน้ำมันเป็นอาหารหลัก มีพละกำลังมากเกินปกติ วิ่งเร็ว และเป็นจอมทำลายล้าง เนื่องจากกำลังเยอะเกินไป ของเล่นโปรดปรานคือก้อนอุนจิ อาราเล่ชอบเอาไม้จิ้มเล่นเป็นประจำ😳
หมู่บ้านเพนกวิน จะมีตัวละครติงต๊องๆที่เราชอบอีกหลายตัว อาทิเช่น ซุปเปอร์แมนจู๋ คือหนุ่มใหญ่ ที่อยู่ในหมู่บ้าน ผู้พิทักษ์เหล่าร้าย เขาจะพูดสำเนียงเสียงเหน่อๆเป็นสำเนียงภาษาสุพรรณ เวลาเกิดเหตุร้าย เขาจะเข้าไปแปลงร่างเป็นซุปเปอร์แมนในตู้โทรศัพท์ และต้องกินบ๊วยเค็ม เพื่อช่วยในการแปลงร่าง หากวันใด ไม่ได้พกบ๊วยเค็มมาด้วย จำเป็นต้องแคะขี้มูกกินแทน ไม่งั้นแปลงร่างไม่สำเร็จ และพอเปลี่ยนร่างเป็นซุปเปอร์แมนแล้ว จะต้องพูดคำว่า “ซุปเปอร์แมนจู๋”😂😂
ซุปเปอร์แมนจู๋ Before & After
ราชาแห่งดาวนิโคจังและสหาย (ราชาตัวสีเขียว)เป็นมนุษย์ต่างดาวบ้านนอก ราชา มีหน้าเป็นก้น พอเจอกับอาราเล่ จะถูกร้องขอให้ตดทุกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีสำเนียงการพูดเหน่อๆ เหมือนซุปเปอร์แมน เขาตั้งใจมาโลก เพื่อยึดครอง แต่ยานที่นั่งมาเกิดเสียหาย จึงกลับดาวนิโคจังไม่ได้ เลยต้องมาขายมันเผา และเก็บขยะขาย เพื่อเอาเงินไปสมทบซ่อมยาน อยู่ที่หมู่บ้านแพนกวิน ระหว่างที่หาเงิน ก็พยายามสืบค้น เรื่องต่างๆในหมู่บ้าน และเกิดความฮาขึ้นทุกตอนที่มีการเอ่ยถึง ราชานิโคจัง😂
ราชานิโคจัง มนุษย์ต่างดาวที่จะมายึดครองโลก
กั๊ตจัง คือตัวที่ฟักออกมาจากไข่ไดโนเสาร์ ที่อาราเล่ ไปแอบเก็บมา กั๊ตจังบินได้ หน้าตาน่ารัก เป็นเพื่อนคู่หูของอาราเล่ กินทุกอย่างที่ขวางหน้าได้หมด แม้กระทั่งบ้านเป็นหลังๆ หรือรถยนต์ทั้งคัน ไม่กินอยู่อย่างเดียวคือยาง กั๊ตจัง มีเสียงร้องว่า “กู๊ปปี๋ๆ” และมีพลังไฟฟ้าแรงสูงอยู่ในตัว ผู้อยู่ใกล้เคียง มักถูกไฟช๊อตกันทั่วหน้า😓
กั๊ตจัง เพื่อนที่น่ารักของอาราเล่
ในหมู่บ้านเพนกวิน ในทุกๆเช้าและเย็น จะมีอีกา 2ตัว บินมาบ่นทุกวัน เสียงร้องของอีกาประจำหมู่บ้าน คือ “อ่าห้อย ๆ” และจะต่อด้วยประโยคที่ว่า “ในเวลาต่อมา” เป็นตัวเชื่อมเรื่องนั่นเอง นอกเหนือจากนั้นยังมีพระอาทิตย์กับพระจันทร์ ที่ชอบมีปัญหากันทุกเช้าและเย็น😂
อีกาประจำหมูบ้าน
ตำรวจประจำหมู่บ้านเพนกวิน ที่เห็นอาราเล่แล้ว ต้องหนีหัวซุกหัวซุน เพราะกลัวอาราเล่ พังรถ และไม่เคยเห็นภาระกิจสำเร็จสักครั้ง มัวแต่ขับรถหนีอาราเล่😄
คุณตำรวจ ที่รถพังยับเยินทุกครั้ง เมื่อเจออาราเล่
ยังมีอีกหลายๆตัวละคร อธิบายไม่หมด ที่อยู่ในเรื่อง คาเร็คเตอร์แต่ละตัวตลกๆทั้งนั้นหากอยากอารมณ์ดี ลองไปหาเปิดดู รับรองจะนั่งยิ้ม กับมุกตลกๆ ของผู้เขียน😂😂😂
📌 ชอบดูการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะตัวละครแต่ละตัว มันไม่เคยตาย ถึงแม้โดนระเบิด ยับเยินแค่ไหนก็ตาม😂😂
ขอบคุณภาพประกอบจาก🙏🙏
โฆษณา