31 ม.ค. 2021 เวลา 16:48 • ปรัชญา
ลูกโป่งลูกนั้น มันลอยไปแล้ว...
1
อยากได้มันคืนมา แต่คว้าไม่ทัน
ทำได้เพียงยืนมองลูกโป่งลอยไกลจากเราไปเรื่อย ๆ จนลับสายตา
4
ถ้าเราเห็นลูกโป่งกำลังลอย เราอาจจะคว้าไว้ทันก็ได้นะ หรือจริง ๆ แล้วเราไม่ได้สนใจลูกโป่งลูกนั้นเลย!! แล้วมายืนเสียดายทีหลัง
2
ถ้าเรารักและหวงลูกโป่งลูกนั้นมากพอ ก็คงจะประคับประคอง คอยดูแลลูกโป่งลูกนั้นไม่ให้หลุดลอยไป
1
ในวันที่ลมแรงพัดพาให้ลูกโป่งลูกนั้น พลิ้วไปมาอ่อนไหวตามแรงลม หากจับลูกโป่งลูกนั้นไว้แน่นพอ ลูกโป่งลูกนั้นก็คงไม่หลุดลอยไป
1
หรือแม้กระทั่งในบางครั้งที่เผลอไม่ได้มองไปบ้าง ทันทีที่หันมาเห็นเชือกที่ผูกลูกโป่งนั้น กำลังจะคลายปมจนเกือบหมด ให้ลูกโป่งดีดตัวลอยขึ้นอย่างช้า ๆ หากเราสนใจมากพอ ก็คงคว้าลูกโป่งลูกนั้นไว้ทัน
1
" ความรักที่เราปล่อยให้หลุดลอยไป ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับลูกโป่งลูกนั้น "
1
หากเรามีความรักให้กันและกันมากพอ เราจะไม่มีทางปล่อยให้ความรักนั้น หลุดลอยจากเราออกไปอย่างง่ายดาย
2
วันใดที่ความรักเปราะบาง ดังเช่นลมที่พัดโบกให้ลูกโป่งพลิ้วไปตามแรงลม หรือไม่ว่าจะด้วยเหตุอะไร (ที่ไม่ใช่เรื่องมือที่สาม หรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด มีใครใหม่) หากคุณจับมือเขาอย่างเข้าใจ คุณจะไม่มีทางปล่อยความรักนั้นลอยไปจากคุณ
1
แต่หากความรัก ที่เป็นเพียงตัวอักษร หรือคำพูดลอย ๆ ที่ไม่ได้เกิดจากความใส่ใจ หรือความรู้สึกนั้นจริง ๆ หรือคิดว่า อีกฝ่ายคือ ของตาย ไม่มีทางที่จะลอยหนีคุณไปได้
1
วันหนึ่ง เมื่อเขาจากคุณไป ไกลออกไปเรื่อย ๆ ต่อให้คุณพยายามคว้าไว้สักเพียงใด ก็สุดจะเอื้อม และทำได้เพียงยืนมอง ความรักนั้น ลอยจากคุณไป อย่างไม่มีวันหวนกลับ
1
ฝากไว้นะคะ
อย่าเห็นคุณค่าของใคร ในวันที่เขาหมดใจ เพราะต่อให้ยื้อเขาไว้ยังไง ก็ไม่มีวันได้คืน
1
ฝากแล้วฝากอีก 😊
3 ส. เติมรัก
สม่ำเสมอ ใส่ใจ สื่อสาร
ทำแบบนี้ รักดี ๆ ที่ไหนจะลอยจากคุณไปได้ล่ะ
1
โฆษณา