31 ม.ค. 2021 เวลา 17:15 • ไลฟ์สไตล์
6 ต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลได้ง่ายๆ
.
งานวิจัยของนาซ่าที่ค้นพบว่ามีต้นไม้บางชนิดที่สามารถดูดสารพิษ ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ได้ ซึ่งมีหลายชนิดสามารถปลูกได้ทั้งในบ้านได้และนอกบ้าน และยังปลูกได้ดีในเมืองไทย เป็นต้นไม้พื้นถิ่นในเขตร้อนชื้น กระแสตื่นตัวกลายเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับการตกแต่งบ้าน เมื่อต้นไม้เหล่านั้นถูกจัดวางให้เป็นส่วนหนึ่งภายในห้องเช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ หรือพร็อพเพิ่มความสวยงาม ซึ่งสาเหตุที่ต้นไม้สามารถดูดสารพิษในอากาศได้นั้นอธิบายแบบเข้าใจง่ายได้ว่า ต้นไม้ดูดสารพิษ ต้นไม้ฟอกอากาศ
.
คนส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าการปลูกต้นไม้ในบ้านเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะเมื่อต้นไม้โตขึ้นจะมาแย่งอากาศหายใจภายในบ้าน ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิดการปลูกต้นไม้ภายในบ้านช่วยให้อารมณ์ดี และช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน
4
1.ลิ้นมังกร
เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ปลูกในบ้านที่นิยมกันอย่างมาก ต้นไม้ฟอกอากาศอย่างต้นลิ้นมังกรเป็นไม้ล้มลุก มีส่วนช่วยในการดูดซับความชื้น รวมถึงดูดซับสารพิษในอากาศ แข็งแรงด้วยตัวเอง
2.มอนสเตร่า
มอนสเตร่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศให้บ้านของคุณอย่างเป็นมิตร หากต้องการให้น้องเงางามอยู่เสมอควรหมั่นใช้ผ้าชุบน้ำหรือโลชั่นเช็ดที่ใบ สามารถปลูกในห้องแอร์ได้แบบสบายๆ
3.ยางอินเดีย
ยางอินเดียเป็นไม้ประดับภายในอาคารที่น่าสนใจ เพราะเจริญเติบโตได้ดีถึงแม้จะมีแสงน้อย ปลูกง่าย ทนทาน ต้องการน้ำไม่มาก แต่ในทางตรงกันข้ามกลับเป็นพืชที่คายความชื้นได้มาก และที่สำคัญเป็นพืชที่สามารถดูดสารพิษช่วยฟอกอากาศภายในบ้านและสำนักงานได้อย่างดีเยี่ยม
4.กวักมรกรต
กวักมรกต ก็เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ในร่มที่ฮอตฮิตไม่แพ้กัน ด้วยความเลี้ยงง่าย โตไว ไม่ต้องการความใส่ใจมากนัก ทำให้ต้นกวักมรกรตมีคนสนใจเลี้ยงเยอะ จุดเด่นนอกจากเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ยังเป็นต้นไม้มงคลอีกด้วย
5.พลูด่าง
ต้นไม้ที่สวยงามปลูกและดูแลง่าย ทั้งยังช่วยฟอกอากาศ ล้างพิษในอากาศได้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถหายใจได้ลึกและรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ลองวางพลูด่างไว้ในห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น หรือจะแขวนเป็นไม้กระถางให้เติบโตและเลื้อยลงมาจากกระถาง ช่วยประดับในพื้นที่เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี
6.ไทรใบสัก
มีลักษณะลำต้นสูงและใบขนาดใหญ่สวยงาม เป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด แต่ก็สามารถอยู่บริเวณที่มีแต่ร่ำไรได้ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมนำมาตกแต่งบ้าน เพราะมีคุณสมบัติ ช่วยดูดสารพิษและฟอกอากาศ
โฆษณา