1 ก.พ. 2021 เวลา 11:53 • ไลฟ์สไตล์
ปี 2021 นี้ เรามาเริ่มต้นทำ 3 กิจวัตรที่จะช่วยเติมพลังให้กับเรา พร้อมยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานไปพร้อมกับการลดความตึงเครียดลงได้บ้าง
เพิ่ม PRODUCTIVE ต้อนรับปี 2021 กันเถอะ
1.สร้างช่วงเวลาที่เรียกว่า "MOJO MAGIC MOMENT" ของตัวเอง
MOJO MAGIC เป็นคำในเชิงอุปมาอุปไมยที่หมายถึงอำนาจ พลังพิเศษที่ทำให้ใครคนใดคนหนึ่งประสบความสำเร็จกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง อาจฟังดูงงๆ ว่าเจ้าโมเม้นต์ที่ว่านี้คืออะไร ความจริงโมเม้นต์ความสำเร็จนี้เริ่มต้นได้จากเรื่องเล็กๆ ตั้งแต่ตื่นนอนเลย เช่น
การจัดเตรียมเสื้อผ้าที่จะใส่ในแต่ละวัน โดย Nina Vasan จิตแพทย์จาก Stanford University School of Medicine บอกว่าเสื้อผ้าเป็นตัวกำหนดสภาพจิตใจของเราในแต่ละวันได้ หรือแม้แต่การสวมวิญญาณความเป็น Perfectionist จัดระเบียบสิ่งต่างๆ ในชีวิตและการทำงานให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น ดีขึ้น
2. บรรลุเป้าหมายแต่ละวันด้วย 5 S.T.A.R.
การวางแผนตามเป้าหมายจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จและยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย ซึ่งเราสามารถแพลนสิ่งต่างๆ เหล่านี้ผ่านหลัก 5 S.T.A.R. ได้แก่
S - Strategic: ทบทวนกลยุทธ์ของตัวเองสำหรับเดือนนั้น
T – Tasks: เน้นที่ “สิ่งที่ต้องทำ” ไม่ใช่ “สิ่งที่รู้สึกว่าทำก็ดี”
A – Allocate: จัดสรรเวลาของตัวเองเพื่อทำงานให้เสร็จ
R – Results: มุ่งมั่นในผลลัพธ์ของตัวเอง และหมั่นติดตามความคืบหน้าอยู่เสมอ
3.ฉลองให้กับความสำเร็จของตัวเอง
สเต็ปสุุดท้ายคือการขอบคุณในทุกความพยายามและความสำเร็จของตัวเองในแต่ละสัปดาห์ สิ่งนี้จะช่วยให้เราภูมิใจกับตัวเองมากขึ้น สร้างพลังบวก และพลังใจให้เราต่อไป
สำหรับ ใครที่มีเป้าหมายว่าอยากจะเปลี่ยนให้ตัวเองเป็นระเบียบมากขึ้น ทำงานได้เต็มที่มากขึ้นด้วยความเครียดที่ลดลง ก็ลองปรับเปลี่ยนใช้วิธีนี้กันนะคะและ ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดี ได้ทำทุกอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ
.
Cr.future trend
.
ติดตามอีกช่องทางได้ที่ : blockdit.com/khaothaidekthai
#productivity #เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
#ข้าวไทยเด็กไทย #ข้าวตราฉัตร
#สนับสนุนส่งเสริมศักยภาพของเด็กไทย
โฆษณา