1 ก.พ. 2021 เวลา 12:42 • นิยาย เรื่องสั้น
หมีน้อยเล่าเรื่องผี 👻 ผีสาวชุดขาว
เรื่องมีว่า....คืนหนึ่งหมีน้อยนอนหลับ แล้วฝันว่าน้ำท่วมทุ่งนา มัดกล้าข้าว ลอยไปกับน้ำ ทุกคนพากันช่วยเก็บ รวมถึงเราด้วย ในฝันเราเห็น ผู้หญิงคนหนึ่ง ใส่ชุดสีขาว ผมยาว กำลังเก็บมัดกล้าช่วยเราอยู่ เราเลยขอบคุณเขา แล้วเราก็ถามว่า " พี่เป็นใคร ชื่ออะไร " เขาเหมือนตอบชื่อแต่เรากลับจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร ( แต่เรากลับจำว่าเขาชื่อเปิ้ล ) เราก็ถามต่อว่า " พี่เป็นที่ไหน " แต่เขาไม่บอกแต่พูดกับว่า " ว่างๆก็ไปทำบุญให้หน่อย "
พอตื่นเช้าเราก็เลยเล่าให้แม่ฟัง แม่เลยพาเราไปตักบาตร จากนั้นก็ไม่ได้ฝันถึงอีกเลย จนดึกคืนหนึ่ง ประมาณเที่ยงคืน เราลุกขึ้นมาปิดทีวี แล้วก็กลับไปนอน อยู่ๆก็ได้ยินเสียงหัวเราะผู้หญิง ตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนขยับตัวไม่ได้ แต่ปลายหางตาไปเห็นผู้หญิงชุดขาว ผมยาวนั่งหันหลังให้เรา
ลักษณะเหมือนคนที่เราเคยฝันเห็น เราก็กลัวนะ แต่ขยับตัวไม่ได้เลย ได้ท่องอิติปิโส ( คือเรานึกบทสวดอะไรไม่ออก) แล้วก็บอกว่าอย่ามากวนเลยคนจะนอน เดี๋ยวจะไปทำบุญให้ แล้วเราก็พยายามขยับแขนสุดแรง แล้วก็ขยับได้ เสียงก็เงียบไป เราเลยรีบเอาผ้าห่มคลุมโปง
หลังจากนั้นก็ไปทำบุญ....ทุกวันนี้ก็ยังทำบุญให้อยู่เรื่อยๆ ใครมีประสบการณ์ขนหัวลุกมาแชร์กันได้นะคะ.......
ยังมีเรื่องราวขนหัวลุกที่หมีน้อยประสบพบเจออีก เดี๋ยวจะมาเขียนเล่าให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักอ่านได้อ่านกันอีก ขอบคุณที่แวะมาอ่านเรื่องราวของหมีน้อยเล่าเรื่อง.....ขอบคุณค่ะ
โฆษณา