1 ก.พ. 2021 เวลา 14:24 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
More than friends (2020) - มูฟออนเป็นวงกลม
ช่วงนี้กลับมาดูซีรีส์เกาหลีบ้าง เลยขอเขียนถึงซีรีส์นอกจากหนังสือบ้างนะคะ ‘More than friends’ เป็นเรื่องราวของนางเอกที่แอบรักพระเอกตั้งแต่ครั้งที่ยังเป็นเพื่อนกัน แต่เพราะคอนเซ็ปต์คือการแอบรัก ครั้งแรกที่นางเอกสารภาพความในใจ พระเอกเลยปฏิเสธไป ต่อมาทั้งสองได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง นางเอกยังรู้สึกเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน แต่ก็ถูกปฏิเสธอีก จนนางเอกท้อและคิดจะตัดใจ บวกกับมีคนเจ้ามาขอดูใจ ตอนนั้นพระเอกเลยเพิ่งรู้ใจตัวเองว่า อ้าว! ฉันรักแกนี่หว่า
More than friends
ที่เลือกดูเรื่องนี้ ตรง ๆ เลยชอบโปสเตอร์ ช่วง 3 ตอนแรกเนื้อเรื่องค่อนข้างน่าสนใจ แม้ว่าจะเดินเรื่องค่อนข้างช้า แต่พอดูไปเรื่อย ๆ กลับรู้สึกเลยว่าพล็อตมันตัน คนเขียนบทคงไม่รู้จะไปต่อยังไง เนื้อเรื่องมันเลยวนเวียน และค่อย ๆ ลดความน่าสนใจลงเรื่อย ๆ
มาว่ากันที่ปมตัวละคร พระเอกมีครอบครัวที่ไม่อบอุ่น พ่อแม่หย่ากัน เค้าเลยไม่เชื่อเรื่องความรัก นางเอกมาสารภาพก็ปฏิเสธทุกครั้ง ทั้ง ๆ ที่การกระทำคือให้ความหวังนางเอกตลอด อาจเพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ส่วนนางเอกไม่มีปมอะไร มีเรื่องอาชีพนักออกแบบอักษรวิจิตรนิดหน่อย แต่น่าเสียดาย พล็อตไปไม่ถึง
นอกจากคู่หลักแล้วยังมีคู่รองอีก 2 คู่ คู่แรกเป็นกลุ่มเพื่อนนี่แหละ คู่นี้คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนแต่ผู้หญิงไม่ยอมแต่งงานสักที เพราะครอบครัวจน เธอจึงไม่ค่อยเล่าอะไรให้ผู้ชายฟัง คู่นี้น่าสงสารผู้ชายมาก พยายามจะยื่นมือช่วยตลอดเพราะอยากเป็นที่พึ่ง แต่เจ๊ผู้หญิงเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก ผู้ชายมาช่วยก็ด่าเค้า โกรธเค้าอีก ถือเป็นคู่ที่น่าลำไยคู่หนึ่ง ไม่ต่างจากพระนาง ตอนดูคือเชียร์ให้เลิกกัน เพราะอยากให้ผู้ชายไปเจอคนที่ดีกว่าจริง ๆ นะ ส่วนคู่สาม ไม่มีอะไรมาก มารักกันช่วงท้ายเรื่องค่ะ
สำหรับเรา ดูอย่างตั้งใจแค่ 5 ตอนแรก จากนั้นเริ่มกดข้าม เพราะเนื้อเรื่องมันวนลูป พอพระเอกเริ่มรู้ใจ ก็จะกลับมาแต่นางเอกลองคบกับพระรองไปแล้ว ตรงนี้ไม่เชียร์เลย สถานการณ์มันชวนให้อยากด่าทั้งพระนางที่ทำร้ายจิตใจพระรองอยู่นั่น ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ก็ไม่รู้สึกผูกพันเท่าไหร่ ไม่เหมือนเรื่องอื่น ๆ ทั้ง My mister หรือ Your house helper อาจเพราะเพื่อนกลุ่มนี้ กลายเป็นแฟนกันครบคู่เลย ก็เลยไม่ค่อยอินตาม
สรุปคือ ถ้าชอบดูแนวแอบรักเพื่อน ลองดูสัก 3 ตอนหรือจนถึงพาร์ทเกาะเชจู ถ้ายังชอบก็ดูต่อได้ค่ะ หรือจะดูข้าม ๆ ให้จบก็ได้ เพราะเรื่องวนจริง ๆ สำหรับเรา เรื่องนี้มีดีที่ภาพสวย นางเอกแต่งตัวน่ารัก พระเอกไม่หล่อมากแต่มีเสน่ห์ชวนมอง ก็ถือเป็นข้อดีของซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา