1 ก.พ. 2021 เวลา 16:40 • บันเทิง
หมีน้อยเล่าเรื่องผี👻 : ปอบเจ้าที่แรง
ก่อนจะเล่าเรื่องนี้...ขอบอกก่อนเลยนะคะว่าตัวเราเองเป็นคนมีเซนส์เรื่องความฝัน คือจะฝันแม่น หรือที่เขาเรียกกันว่า " ฝันบอกเหตุ "
ครั้งหนึ่งย้อนกลับไปตอนยังเด็ก ตอนนั้นพ่อไปทำงานที่ต่างจังหวัด เป็นงานรับเหมาก่อสร้าง พ่อไปได้วันแรกเราก็ฝันเลย ในฝันคือมีสุนัขตัวสีดำ 3-4ตัว กำลังจะวิ่งเข้ามากัดเรา แต่แม่เข้าขวาง แม่เลยโดนกัดเข้าที่ขา
ตื่นเช้ามา.....แม่กับน้องมีรอยเลือดเปื้อนที่ขา แต่เราเป็นคนฝันไม่มีรอยเลือด มันแปลกมาก เราเองก็พยายามนึกนะว่ารอยเลือดจะมาจากไหน ในเมื่อไม่มีใครมีแผล แม่ก็ไม่ได้เป็นประจำเดือน คือมันเป็นคราบเลือดเป็นเหมือนเวลาเลือดไหล แล้วมันแห้งยาวเต็มขา เป็นแบบนี้ 2วันติดกัน วันที่2เป็นเยอะกว่าเดิม
แม่เลยไปหาร่างทรงในหมู่บ้าน ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเขาพูดอะไร เพราะเราเด็กเลยจำได้ไม่หมด แต่ประมาณว่าปอบจะมากิน เพราะตอนที่พ่อไปทำงานพ่อไม่ได้เอาหัวหมูไหว้ แล้วประมาณว่าเขาไม่พอใจ แล้วก็เหมือนว่าเขาไม่ยอม ร่างทรงก็ถามเขาว่า " ถ้าเอาหัวหมูไปไหว้จะยอมปล่อยแม่กับน้องเราไหม " ตอนแรกเหมือนจะไม่ยอมนะ
แต่เราจำไม่ได้ว่าบทสรุปแล้วทำยังไง แต่หลังจากนั้นพ่อกับเพื่อนที่ไปรับเหมาด้วยกันก็พากันเอาหัวหมูไปไหว้ถวาย แล้วแม่กับน้องก็ไม่มีรอยเลือด เราก็ไม่ฝันอีก
เราก็ไม่รู้นะว่าทำไม.....เขาถึงไม่ทำเราแต่ไปทำแม่กับน้องแทนทั้งที่เราเป็นคนฝัน หรือว่าเพรสะจิตเราแข็ง หรือว่าเพราะไม่เคยยอม เราสู้สุดกำลังเหมือน มีหลายครั้งที่เราฝันแบบนี้ แต่ในฝันเราไม่เคยยอม เราสู้ตลอด เขาเลยทำอะไรเราไม่ได้
ทุกวันนี้เราก็คอยทำบุญบ่อยๆ เผื่อช่วงที่เราดวงตกหรืออ่อนแอ เราจะชอบฝันแบบนี้ มีใครเป็นเหมือนเราบ้างไหม? ฝันบอกเหตุเหมือนกันไหม? มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านเรื่องเล่าของหมีน้อยเล่าเรื่อง....ขอบคุณค่ะ❤️
โฆษณา