1 ก.พ. 2021 เวลา 17:07 • การเกษตร
อากาศดีๆมาทำการปักชำต้น Hypericum calycinum, St.John's Wort มีชื่ออื่นอีก เช่น Rose of Sharonเเละ Aaron's Beard ส่วนภาษาไทยใครรู้บ้างช่วยบอกเราหน่อย เราไม่รู้จริงคะ😊
เซนต์จอห์นเวิร์ต เป็นไม้พุ่มนิยมปลูกไว้เพื่อประดับให้ความสวยงาม พุ่มจะสูงประมาณ 30-45 เซนติเมตร เเละ กว้างประมาณ 45-60เซนติเมตร ดอกมีเหลือง ออกดอกช่วงฤดูใบไม้ผลิ เเละ หน้าร้อน การขยายพันธุ์ทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเพาะเมล็ดหรือปักชำกิ่ง วันนี้เราเลยหาอะไรทำเเก้เหงา ช่วงอยู่บ้าน
อันนี้ภาพเราถ่ายไว้ช่วงหน้าร้อน
อันดับเราไปตัดเอากิ่งของเขามาสักหนึ่งกำมือ
จากนั้นก็นำมาตัดเป็นท่อนๆความยาวเราใช้สายตากะเอา😊ทำเเบบไม่มีสูตรตายตัว จากนั่นเราก็ทำการปาดโคนต้นให้เขาเพื่อนำไปจุมกับฮอนโมนเร่งรากอีกที
หลักจากนั่นก็นำไปเเช่น้ำเเล้วนำไปจุ่มฮอโมนเร่งราก เเล้วปักชำลงดิน
ดินที่ใช้เราใช้ดินทรายเเละดินที่นำมาจากสวน เราจะไม่ใส่ปุ๋ยเพราะเราต้องการเร่งให้เราโตขึ้นข้างบนเราต้องการให้เขาออกราก 😊 จากนั้นนำไปวางไว้ที่อุ่นๆเเสงน้อยๆ รอกันดูอีกสองเดือนว่าจะเป็นยังไง
อันนี้ชุดเเรกที่ทำไปก่อนหน้านี้ย้ายลงปลูกในกระถางเล็กรอให้โตกว่านี่เเล้วเอาลงดินอีกที
รอติดตามกันต่อไป ขอบคุณที่มาติดตามนะคะ บางครั้งเราเขียนไป ภาษาไทยเราตกเยอะ ภาษาอังกฤษก็ไม่ใช่ว่าจะเก่ง 🤣🤣🤣มาอยู่เมืองนอกเก่งเเต่ภาษาอีสานอย่างเดียว หากเพื่อนๆมีข้อติชมยินดีรับฟังคะ 🙏🙏
โฆษณา